Những màn trình diễn đáng nhớ của điện ảnh thế giới 2019

Joaquin Phoenix, Adam Driver, Scarlett Johansson, Renée Zellweger đem tới những vai diễn thuộc hàng xuất sắc và được báo chí quốc tế ngợi khen trong năm qua.

Joaquin Phoenix trong Joker: Cái bóng mà Heath Ledger để lại sau The Dark Knight (2008) quá lớn, và từng khiến Jared Leto điêu đứng khi vào vai Joker ở Suicide Squad (2016). Song, phiên bản Joker năm nay thực sự gây ám ảnh dưới sự thể hiện của Joaquin Phoenix. Sự nhập tâm vào vai diễn khiến tên hề xiếc tội phạm thành phố Gotham trở nên biến ảo, khó lường qua từng khung hình. Phoenix đã dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ đồng cảm, giận dữ, cho tới sợ hãi về nhân vật.

2sao.vn | Photobook

Willem Dafoe trong The Lighthouse: Bộ phim mới của đạo diễn Robert Eggers không dễ xem khi xoay quanh chuyện hai người gác ngọn hải đăng dần hóa điên bởi không phân biệt nổi thực hư. Robert Pattinson rất ấn tượng, nhưng diễn viên lão làng Willem Dafoe còn xuất sắc hơn. Đẳng cấp diễn xuất của Dafoe thêm một lần nữa được khẳng định qua nhân vật Thomas Wake đầy khó lường trên màn ảnh.

2sao.vn | Photobook

Taron Egerton trong Rocketman: Tác phẩm tiểu sử về Elton John bị đánh giá là hơi an toàn. Nhưng không ai có thể phủ nhận nỗ lực của Taron Egerton. Sau thất bại của Robin Hood (2018), anh chứng tỏ thực tài qua nhân vật danh ca đồng tính đa sắc. Từ buổi đầu sự nghiệp vẻ vang cho tới quãng thời gian khó khăn vì nghiện rượu, chất kích thích và đổ vỡ trong tình yêu, Egerton luôn tỏ ra chân thực, không hề lên gân, và được đích thân Elton John ngợi khen.

2sao.vn | Photobook

Adam Sandler trong Uncut Gems: Từng bị lên án nhiều lần vì các bộ phim hài nhảm, nhưng Adam Sandler vốn là cái tên có thực lực tại Hollywood và Uncut Gems là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Sắm vai tay buôn nữ trang nghiện cờ bạc Howard Ratner, anh lột tả thành công sự âu lo bên trong gã đàn ông liên tục đưa ra những quyết định sai lầm. Sự tiết chế của Sandler giúp nhân vật trở nên vô cùng chân thực và nhận được sự cảm thông từ người xem.

2sao.vn | Photobook

Leonardo DiCaprio trong Once Upon a Time in Hollywood: Tác phẩm mới của đạo diễn Quentin Tarantino cho thấy Leonardo DiCaprio không hề ngủ quên sau chiến thắng của The Revenant (2015). Sắm vai Rick Dalton - một tài tử hết thời tại Hollywood vào cuối thập niên 1960, anh tiếp tục cho thấy khả năng diễn xuất thượng thừa, cả trong lúc phải phối hợp với bạn diễn lẫn những khi cần độc diễn trước máy quay.

2sao.vn | Photobook

Scarlett Johansson trong Marriage Story: Hãy tạm quên đi Black Widow, nhân vật Nicole Barber mới là vai diễn đáng giá mà ScarJo đem tới cho khán giả trong năm qua. “Nửa còn lại” của Adam Driver trong Marriage Story khiến khán giả phải đau đáu dõi theo, và bộ đôi diễn viên cùng nhau mang tới cuộc cãi vã có lẽ là căng thẳng bậc nhất lịch sử điện ảnh hiện đại. Theo dõi bộ phim, người xem lại nhớ tới Scarlett Johansson ở buổi đầu sự nghiệp với những vai diễn tâm lý nặng ký, ám ảnh.

2sao.vn | Photobook

Noémie Merlant trong Portrait of a Lady on Fire: Tác phẩm đồng tính từng gây tiếng vang tại Liên hoan phim Cannes với nội dung xoay quanh câu chuyện tình bị cấm đoán giữa nữ quý tộc Héloise (Adèle Haenel) và nữ họa sĩ Marianne (Merlant). Trong đó, cô gái 31 tuổi Noémie Merlant thực sự đáng ngợi khen. Chỉ cần thông qua nét mặt, ánh mắt, nữ diễn viên người Pháp đã lột tả thành công những khao khát, ẩn ức bên trong Marianne và biến đây trở thành nhân vật vô cùng đáng nhớ.

2sao.vn | Photobook

Robert Downey Jr. trong Avengers: Endgame: Màn chia tay của Robert Downey Jr. với vai diễn Người Sắt nói riêng và Vũ trụ Điện ảnh Marvel nói chung không chỉ đáng nhớ bởi cái kết dành cho nhân vật. Xuyên suốt bom tấn, Downey Jr. đã lột tả nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau của Tony Stark trong trận chiến với Thanos (Josh Brolin), khi phải đối mặt với quá khứ, cũng như lúc nghĩ tới tương lai. Giờ thật khó để tưởng tượng ra ai đó sẽ thay thế Robert Downey Jr. nếu như Marvel Studios muốn “làm mới” Iron Man trong tương lai.

2sao.vn | Photobook

Lupita Nyong’o trong Us: Bộ phim kinh dị mới của đạo diễn Jordan Peele có lẽ khó lòng gây tiếng vang rộng khắp nếu thiếu đi Lupita Nyong’o. Trong bộ phim lấy đề tài song trùng, minh tinh da màu vừa phải vào vai một người mẹ nhất mực yêu thương gia đình, vừa phải khắc họa bản sao ác độc, dị dạng và ưa giết người. Hai hình tượng hoàn toàn trái ngược cùng lúc xuất hiện trên màn ảnh cho thấy tại sao Nyong’o là cái tên được nhiều nhà sản xuất Hollywood săn đón trong vài năm trở lại đây.

2sao.vn | Photobook

Renée Zellweger trong Judy: Từng có 6 năm xa rời màn ảnh rộng và gần như rơi vào lãng quên, minh tinh “tiểu thư Jones” có màn trở lại đầy mạnh mẽ qua Judy - phim tiểu sử về ngôi sao lừng danh Judy Garland từng vướng vào vô số bi kịch sau khi sớm nổi tiếng nhờ The Wizard of Oz (1939). Bất chấp gương mặt nay đã xơ cứng, Zellweger khắc họa thành công hai hình ảnh trái ngược của huyền thoại Hollywood: một vụng về, bết bát ngoài đời thực, một tỏa sáng rực rỡ mỗi khi có dịp đứng trên sân khấu hoặc trước ống kính máy quay.

2sao.vn | Photobook

Beanie Feldstein trong Booksmart: Ra rạp tại thời điểm Avengers: Endgame vẫn còn gây sốt, tác phẩm hài tuổi teen gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng những ai đã theo dõi Booksmart phải thừa nhận rằng đây là bộ phim đem tới rất nhiều tiếng cười sảng khoái, xen lẫn không ít khoảnh khắc xúc động. Feldstein vào vai Molly tỉnh rụi, đem đến bức tranh sinh động về cuộc sống của những cô cậu học sinh trung học nước Mỹ.

2sao.vn | Photobook

Adam Driver trong Marriage Story: Nổi tiếng qua vai Kylo Ren ở loạt Star Wars, nhưng Adam Driver thực tế còn rất chăm chỉ tham gia các dự án phim tâm lý nặng ký. Và mọi tinh hoa diễn xuất của chàng trai 36 tuổi như quy tụ ở vai diễn Charlie trong Marriage Story. Đó là một đạo diễn kịch nghệ đang đứng bên bờ ly dị với người vợ đồng thời là nàng thơ sân khấu của anh. Từng nét mặt, cử chỉ trong phim của Driver đều đáng giá, và giúp khán giả thấu rõ tâm can của người đàn ông đang sắp sửa đánh mất tất cả.

2sao.vn | Photobook

Christian Bale trong Ford v Ferrari: Chất giọng Birmingham đặc sệt có thể khiến Ken Miles (Bale) ban đầu khó giành thiện cảm từ khán giả. Song, sự tài tình của Christian Bale dần dần giúp tay đua xuất thân từ lính lái xe tăng hoàn toàn chinh phục người xem. Sự cần mẫn, tận tụy mà Miles dành cho từng chiếc xe, từng vòng đua, có lẽ cũng chính là điều mà Bale luôn dành cho mỗi vai diễn của bản thân. Nhờ vậy, Ford v Ferrari là một bộ phim đáng nhớ nữa trong sự nghiệp lừng lẫy của tài tử.

2sao.vn | Photobook

Laura Dern trong Marriage Story: Không chỉ có Adam Driver và Scarlett Johansson, Laura Dern là một cái tên đáng chú ý nữa đến từ bộ phim tâm lý Marriage Story. Sắm vai nữ luật sư lọc lõi đứng về phía người vợ, chị vừa đem tới những giây phút thư giãn hiếm hoi, vừa giúp nói lên sự thật đau lòng về các cuộc ly hôn và vai trò của người phụ nữ trong gia đình một cách tinh tế. Không có quá nhiều đất diễn, nhưng Dern xứng đáng được công chúng nhắc tới sau khi tác phẩm khép lại.

2sao.vn | Photobook

Toàn bộ dàn diễn viên trong Parasite: Bộ phim Hàn Quốc lấy đề tài phân biệt giàu nghèo trong xã hội hiện đại của đạo diễn Bong Joon Ho quả là một trải nghiệm đặc sắc của điện ảnh thế giới trong năm 2019. Bong Joon Ho vốn luôn tài năng, nhưng Parasite quả thực còn hưởng lợi nhờ dàn diễn viên đồng đều, bao gồm Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong, Choi Woo Shik, Park So Dam… Từng cá nhân đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và góp công lớn vào chiến thắng chung của toàn tác phẩm.

2sao.vn | Photobook

Brad Pitt trong Once Upon a Time in Hollywood: Vẻ ngoài điển trai, phong trần của Brad Pitt thường khiến số đông quên rằng anh là một diễn viên thực lực, từng có nhiều vai diễn xuất sắc trong sự nghiệp. Năm nay, bên cạnh Ad Astra, anh tỏa sáng qua vai chàng diễn viên đóng thế Cliff Booth trong bộ phim của đạo diễn Quentin Tarantino. Đây thực tế không phải là nhân vật chính, nhưng được Tarantino dành cho nhiều khoảnh khắc đắt giá xuyên suốt tác phẩm.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-man-trinh-dien-dang-nho-cua-dien-anh-the-gioi-2019-post1030397.html?fbclid=IwAR0_wywLYis6G8a2OXRGQ08qsDhCkCz3WlMPWCcdz5GOR1dnCl3QGFifbqc

Joker Scarlett Johansson Brad Pitt