Những mối tình cải biên gây tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ

Một số chuyện tình được đội ngũ biên kịch sáng tạo như Võ Tòng yêu Phan Kim Liên, Đát Kỷ yêu Dương Tiễn... từng hứng chịu nhiều chỉ trích và không được khán giả đón nhận.

Những mối tình cải biên gây tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ-1
Năm 1995, phim điện ảnh Đại thoại Tây du do Châu Tinh Trì và Chu Ân đóng chính khiến công chúng ngỡ ngàng vì biến tấu cuộc đời Tôn Ngộ Không. Tác phẩm tập trung vào chuyện tình giữa Tôn Ngộ Không và Tử Hà tiên tử, thay vì hành trình đi lấy kinh của bốn thầy trò. Trong quá khứ, Đại thoại Tây du từng bị nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng chê bai vì xuyên tạc nguyên tác. Song, vào thời điểm ra mắt, bộ phim vẫn được công chúng yêu thích, các nhà phê bình đánh giá cao. Mối tình khắc cốt ghi tâm giữa Tôn Ngộ Không và Tử Hà tiên tử rốt cuộc đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem.

Những mối tình cải biên gây tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ-2
Năm 2013, phim truyền hình Võ Tòng do Vương Hướng Vỹ làm đạo diễn vấp phải chỉ trích từ phía khán giả. Theo nguyên tác, Võ Đại Lang - anh trai Võ Tòng - làm nghề bán bánh và sống cùng với cô vợ lẳng lơ Phan Kim Liên. Nàng ta thường xuyên tìm cách gạ gẫm Võ Tòng nhưng bất thành. Sau này, khi Phan Kim Liên tư thông với Tây Môn Khánh, Võ Tòng đã ra tay giết chết cả hai do muốn trả thù cho anh trai.

Những mối tình cải biên gây tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ-3
Trong phiên bản 2013, nhân vật Võ Tòng lại được xây dựng có mối tình "thanh mai trúc mã" với Phan Kim Liên. Cả hai đều có tình cảm với nhau và họ Phan thậm chí còn hy sinh bản thân để cứu Võ Tòng. Sự thay đổi khiến khán giả Trung Quốc bức xúc và cho là không cần thiết. Sau đó, đạo diễn Vương Hướng Vỹ đã phải an ủi khán giả bằng cách khẳng định rằng bộ phim vẫn sẽ giữ nguyên những chi tiết quan trọng về cuộc đời Võ Tòng.

Những mối tình cải biên gây tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ-4
Phiên bản Tiếu ngạo giang hồ năm 2013 do Vu Chính sản xuất từng khiến người hâm mộ tiểu thuyết Kim Dung nổi giận vì sáng tạo chuyện tình giữa Lệnh Hồ Xung và Đông Phương Bất Bại. Trong phim, Đông Phương Bất Bại biến thành một cô nương và được đẩy lên làm nữ chính thay thế Nhậm Doanh Doanh. Cả hai yêu nhau sâu đậm, nhưng cuối cùng không thể đến với nhau. Phim đồng thời biến Lệnh Hồ Xung (Hoắc Kiến Hoa) thành kẻ trăng hoa, dây dưa tình cảm với ba cô gái cùng lúc. Quy tụ dàn diễn viên toàn sao, nhưng phim chỉ được chấm điểm 5,3/10 trên Douban vì cải biên quá đà.

Những mối tình cải biên gây tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ-5
Tuy chưa chính thức lên sóng, nhưng bộ phim Thắng thiên hạ (tên khác: Ba Thanh truyện) từng bị khán giả tẩy chay vì xây dựng chuyện tình giữa Ba Thanh và Tần Thủy Hoàng. Trong lịch sử, Ba Thanh là thương nhân, trinh phụ nổi tiếng. Bà là người sống cả đời thủ tiết thờ chồng, được Tần Thủy Hoàng dựng đài tưởng nhớ. Tuy nhiên, trong Thắng thiên hạ, nàng Ba Thanh lại rơi vào chuyện tình tay ba với Tần Thủy Hoàng và Thái tử nước Yên là Cơ Đan.

Những mối tình cải biên gây tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ-6
Ngoài ra, phân cảnh Tần Thủy Hoàng cưỡng hiếp cũng bị chỉ trích nặng nề. Trang Sina lên tiếng phê phán bộ phim khi xuyên tạc trang phục, lịch sử Trung Quốc; cũng như chuyện biến Tần Thủy Hoàng thành người đàn ông si mê phụ nữ lớn tuổi, thậm chí trở thành kẻ hiếp dâm.
Những mối tình cải biên gây tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ-7
Mùa hè năm 2019, phim truyền hình Phong thần diễn nghĩa lên sóng sau 4 năm trì hoãn. Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực, tài năng như Vương Lệ Khôn, La Tấn, Đặng Luân... Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng Phong thần diễn nghĩa, nhưng phiên bản này lại hứng chịu sự chỉ trích từ phía khán giả vì cải biên quá đà. Những nhân vật quen thuộc với khán giả như Đát Kỷ, Dương Tiễn lại có một cuộc đời, tính cách khác với nguyên tác. Trong đó, chuyện tình "thanh mai trúc mã" giữa Dương Tiễn (La Tấn) và Đát Kỷ (Vương Lệ Khôn) khiến người xem bất bình.

Những mối tình cải biên gây tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ-8
Trong phim, Dương Tiễn mồ côi cha mẹ từ sớm, đến ở nhờ nhà họ Tô. Từ đó, Đát Kỷ và Dương Tiễn trở thành thanh mai trúc mã, sớm có tình cảm với nhau. Không những vậy, nàng hồ ly còn dây dưa tình cảm với Hồ yêu (Đặng Luân) và Trụ Vương. Chuyện tình tay tư của Phong thần diễn nghĩa không được lòng người yêu thích tiểu thuyết gốc. Nhà báo Quất Tử phê phán bộ phim không lấy chuyện thần tiên giáo phái đấu tranh làm nội dung chính, mà lại sa đà vào chuyện tình từ nhỏ giữa Dương Tiễn và Đát Kỷ. Trên Douban, phim chỉ được khán giả chấm 3,4/10 điểm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-moi-tinh-cai-bien-gay-tranh-cai-tren-man-anh-hoa-ngu-post1032120.html

phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất