5 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại 'chê lên chê xuống'

Dưới đây là những món ăn mà các đầu bếp cho rằng họ sẽ không bao giờ chọn khi ăn nhà hàng, nhưng ngược lại đó lại là những món phổ biến của thực khách luôn lựa chọn.

Bánh mì kẹp thịt đắt tiền

Món burger bò Wagyu phủ gan ngỗng và thịt xông khói với mỡ vịt được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn khi đến những nhà hàng sang trọng. Nhưng một đầu bếp nổi tiếng cho rằng không nên trả quá 20 USD cho một chiếc bánh mì kẹp thịt.

5 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại chê lên chê xuống-1

Vì phần thịt ngon nhất đều được làm từ những miếng thịt dai như ức hoặc sườn. Vậy chả có lý do gì bạn lại bỏ ra quá nhiều tiền chỉ để ăn những miếng thịt đã bị nghiền. Việc chất đống những nguyên liệu đắt tiền lên chỉ để họ lấy tiền của khách hàng mà thôi.

5 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại chê lên chê xuống-2

Hải sản

Với hải sản, các đầu bếp tiết lộ, thực khách không nên gọi hải sản vào thứ hai vì nó có thể sẽ là hải sản cũ từ tuần trước. Phần lớn các nhà hàng đều nhận đồ mới vào các ngày thứ năm, ngay trước thời gian cao điểm là cuối tuần. 

5 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại chê lên chê xuống-35 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại chê lên chê xuống-4

Dầu nấm truffle

Dầu nấm truffle (nấm cục) rất hiếm khi được làm từ nấm cục thật, thay vào đó nó được pha chế bằng nhiều loại hóa chất khác nhau để sao cho có mùi giống nấm truffle nhất.

5 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại chê lên chê xuống-5

"Đừng bao giờ gọi món nào có dầu truffle trong thành phần. Rất có thể hương vị nấm truffle là đồ nhái, và 20 xu dầu nhái đó nhỏ lên món ăn của bạn sẽ khiến giá món đó tăng vọt", một đầu bếp cho hay.

5 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại chê lên chê xuống-6

Món làm từ trai, hến

Vấn đề được các đầu bếp đưa ra rằng nếu trai, hến mà không được sơ chế cẩn thận thì khách hàng rất dễ gặp vấn đề về tiêu hóa. Chỉ cần một con trai, hến hỏng thôi là cả món ăn của bạn đã phải bỏ đi rồi.

5 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại chê lên chê xuống-7

Bít tết chín

Đầu bếp thường sẽ dành phần thịt kém ngon nếu như thực khách yêu cầu bít tết chín kỹ. Bởi họ không đánh giá cao những thực khách lựa chọn bít tết chín kỹ trừ phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Thế nên đầu bếp sẽ thường dành những phần thịt ít ngon hơn như miếng mỏng, dai hơn để nấu chín. Nói chung, với những thực đơn yêu cầu các món thịt được làm chín kỹ, họ sẽ ít chú ý hơn.

5 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại chê lên chê xuống-85 món ăn thực khách thích mê nhưng đầu bếp lại chê lên chê xuống-9

Nami (Ảnh: internet)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-an-dau-bep-khuyen-khong-nen-goi-khi-an-nha-hang-n-244558.html

Tin tức mới nhất