Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, 'tàn nhẫn'

Mặc dù là đặc sản của nhiều nước trên thế giới, nhưng mức độ tàn nhẫn trong quá trình chế biến khiến nhiều người phải kinh hãi.

Văn hóa ẩm thực trên thế giới vô cùng đa dạng, tuy nhiên cũng có một số món ăn tại nhiều nơi bị cho là không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức của số đông.

Để có được đồ ăn ngon miệng nhất, người ta không ngại việc làm cho con vật phải đau đớn khổ sở ngay khi nó còn sống.

Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, tàn nhẫn-1
Chuột bao tử: Đây là món ăn độc ác có xuất xứ từ Trung Quốc, nguyên liệu chính là những con chuột non mới sinh. Khi ăn, thực khách dùng que xiên để đâm vào con chuột rồi nhúng xuống dầu sôi trước khi thưởng thức. 

Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, tàn nhẫn-2
Óc khỉ sống: Khỉ là một loài vật gần với con người nhưng ở châu Á đây vẫn là nguồn nguyên liệu làm nên một món ăn khiến nhiều người kinh hãi. Món ăn được thiết kế trên một chiếc bàn đặc biệt mà đầu con khỉ sẽ bị đập bẹp để lộ ra bộ não. Sau đó người ăn sẽ dùng thìa để ăn một cách từ từ.

Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, tàn nhẫn-3
Ếch sống: Những con ếch được nuôi béo rồi vận chuyển tới bếp của các nhà hàng. Đầu bếp sẽ đâm chết rồi chặt đầu và lột da ếch, chặt nhỏ phần thân và chân sau đó cho vào đĩa đựng đá lạnh, thêm vài lát chanh và thực khách có thể thưởng thức với mắm nêm. 

Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, tàn nhẫn-4
Bạch tuộc sống: Món này rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Những con bạch tuộc sống sẽ bị chặt khúc, tẩm ướp gia vị. Bạn sẽ phải gắp những chiếc xúc tu còn ngoe nguẩy lên và bỏ vào miệng.

Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, tàn nhẫn-5
Thai nhi cừu: Đầu tiên, toàn bộ những con cừu cái mang thai sẽ bị giết và ném lên than quay chín cho đến khi da chuyển màu vàng nâu. Sau đó, các đầu bếp sẽ mổ bụng cừu mẹ để lấy thai nhi cừu non cũng đã được nướng chín. Người ta cho rằng cách này giúp thịt cừu non mềm thơm hơn và có hương vị đặc biệt.

Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, tàn nhẫn-6
Chim họa mi nướng: Ở một số nơi tại Pháp, chim họa mi bị bắt về, rồi nhốt trong lồng tối và vỗ béo trong 1 tháng cho tới khi không thể di chuyển được nữa. Người ta nhúng chim vào rượu Armagnac rồi nướng lên trong khoảng 8 phút trước khi ăn. Người ăn theo phong tục sẽ phải trùm đầu.

Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, tàn nhẫn-7
Đậu hũ địa ngục: Người ta sẽ cho miếng đậu hũ cùng với những con cá chạch non vào nồi nước lạnh, sau đó bật lửa đun sôi. Khi nước bắt đầu nóng, cá chạch sẽ cố lao vào miếng đậu để tránh, nhưng rồi miếng đậu cũng nóng làm cá chết trong đó.

Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, tàn nhẫn-8
Thịt rùa: Rùa sống được ướp trong gia vị và thảo dược. Khi đun nước vừa ấm rùa được thả vào từ từ. Việc tàn nhẫn là những con rùa vẫn sống khi bơi trong nồi nước đun sôi, để đảm bảo hương vị đặc biệt.. Chúng vừa chín từ từ trong nồi nước, vừa uống nước sôi vào bụng một cách đau đớn.

Những món ăn gây tranh cãi vì khâu chế biến quá kinh dị, tàn nhẫn-9
Gà hong gió: Người làm gà nhanh chóng vặt lông và lôi nội tạng của chúng ra khỏi cơ thể trong khoảng thời gian ngắn đáng kinh ngạc. Sau đó, họ tiếp tục nhồi gia vị vào bụng gà rồi mới phơi khô chúng. Tất cả những bước làm đều phải được thực hiện trong thời gian ngắn để đảm bảo con gà vẫn còn sống khi được treo lên giá. Đây là món ăn có nguồn gốc từ Tây Tạng, Trung Quốc.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-an-gay-tranh-cai-vi-qua-kinh-di-n-256473.html

món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất