Những món ăn nguy hiểm nhất khi đi du lịch bạn cần nói lời 'tạm biệt'

Du lịch là khoảng thời gian trải nghiệm những vùng đất mới, tuy nhiên trong quá trình đó bạn cần cẩn thận với những món ăn dễ gây ngộ độc nhất.

Có rất nhiều món ăn được mọi người yêu thích khi đi du lịch, nhưng trong số đó có nhiều món lại chứa nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu không có cách chế biến hợp lý.

Bạch tuộc sống

Bạch tuộc sống là món ăn rất được yêu thích của nhiều người và đặc biệt là ở Hàn Quốc với tên gọi Sannakji. Vốn là loài động vật thân mềm với các xúc tu chứa tế bào thần kinh nên đến khi đã cắt rời và trộn với dầu mè, chúng vẫn có thể ngoe nguẩy ngay trên đĩa.

Dù nhai thật kỹ và liên tục, nhiều thực khách vẫn phải đối mặt với tử thần do các xúc tu bám vào cổ họng gây nghẹt thở.

Những món ăn nguy hiểm nhất khi đi du lịch bạn cần nói lời tạm biệt-1

Hạt điều

Hạt điều là món ăn “chơi” khoái khẩu của nhiều người, nhưng các bạn hãy cẩn thận với hạt điều thô chưa qua chế biến nhé. 

Hạt điều thô có chứa urushiol là một chất có độc tính có thể gây tử vong nếu ăn nhiều. Tuy nhiên bạn không nên lo lắng khi mua hạt điều thô ở các siêu thị bởi chúng đã được hấp để loại bỏ độc tố urushiol.

Những món ăn nguy hiểm nhất khi đi du lịch bạn cần nói lời tạm biệt-2

Quả cơm cháy

Bạn sẽ không cảm thấy có vấn đề gì nếu ăn quả cơm cháy chín với màu tím đặc trưng, thậm chí hoa của chúng còn được sử dụng để điều trị vết thương trên da và cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu ăn phải lá, cành hoặc hạt của quả cơm cháy, bạn có thể cảm thấy buồn nôn và thậm chí là tiêu chảy, co giật.

Những món ăn nguy hiểm nhất khi đi du lịch bạn cần nói lời tạm biệt-3

Hàu sống

Hàu luôn là một trong những sự lựa chọn đầu tiên cho những ai mê hải sản. Nhưng mầm bệnh chính chưa trong hàu có thể gây ra viêm ruột, viêm dạ dày, một loại vi khuẩn gây ra bệnh tả với những triệu chứng như sốt cao, sốc nhiễm trùng, phồng rộp da, thậm chí tử vong do nhiễm trùng máu.

Những món ăn nguy hiểm nhất khi đi du lịch bạn cần nói lời tạm biệt-4

Sò huyết

Được xem là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng sò huyết được cảnh báo là chứa virus hoặc vi khuẩn gây bệnh như viêm gan A, thương hàn, kiết lỵ. Sò huyết ở vùng biển Trung Quốc cũng từng được ghi nhận là nguyên nhân bùng phát bệnh viêm gan.

Những món ăn nguy hiểm nhất khi đi du lịch bạn cần nói lời tạm biệt-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-mon-an-nguy-hiem-nhat-khi-di-du-lich-ma-ban-can-noi-tam-biet-n-249646.html

ẩm thực

Tin tức mới nhất