Mang theo những món đồ giúp chuyến bay thoải mái hơn

Thoải mái thường là ưu tiên hàng đầu trên máy bay xếp sau sự an toàn, và đây là những gì bạn có thể mặc trên người để đảm bảo có được điều đó.

Trang phục cơ bản để mặc khi đi máy bay

Ở phần thân dưới của bạn, quần bó sát là lựa chọn số 1. Bạn sẽ cần một cái gì đó vừa vặn với mình và vận động một cách thoải mái. Đó cũng là lý do vì sao những người chạy bộ yêu thích quần bó sát vì chúng không rộng thùng thình đầy vướng víu, nhưng hãy chọn loại quần thoát mồ hôi tốt. 

Trước khi lên máy bay, bạn sẽ phải đi bộ tương đối nhiều từ check in ở ngoài sân bay, qua cổng hải quan cho đến chờ đợi lên máy bay vì thế hãy mặc quần có thể giúp di chuyển thoải mái.


Combo áo Flannel và T-shirt theo phong cách của ngôi sao Ryan Gosling.

Dưới đây là một số lựa chọn

Joggers - Về cơ bản chỉ là những chiếc quần thể thao vừa vặn phù hợp với cả nam lẫn nữ, chúng rất tiện lợi.

Quần thấm mồ hôi tiêu chuẩn - Đôi khi sự rộng thùng thình không phải là lý tưởng, nhưng ngược lại lại là một lựa chọn tốt.

Leggins - Một khái niệm tương tự như legging, đây là siêu phẩm dành cho chị em và chỉ cần đảm bảo chúng thoải mái.

Quần pyjama - Loại quần mỏng manh này hiển nhiên rất thoải mái nhưng chỉ phù hợp với những chặng bay ngắn.

Ngoài ra, nhiều người trong chúng ta đều nghĩ chiếc áo phông đơn giản sẽ rất thoải mái nhưng máy lạnh trên máy bay sẽ khiến bạn phải nghĩ lại.

Có thể kết hợp với chiếc chăn hoặc khăn quàng tuy nhiên khá "cồng kềnh". Vì vậy, trong trường hợp này, một chiếc áo dài tay nhẹ, hoặc thậm chí là vải nỉ dễ mặc, dễ cởi là sự lựa chọn tốt.

Bạn không cần phải bận tâm đến việc cài cúc và đơn giản đây như một loại chăn có thể mặc. Bạn có thể cởi nó ra một cách dễ dàng và cất giữ trong hành lý của mình. 

Combo Flannel và T-shirt - Đa năng và có thể điều chỉnh, đó là một sự kết hợp tuyệt vời.

Áo sơ mi dài tay - Một lựa chọn chắc chắn miễn là tay áo dễ cuộn lại và nó đủ dày để chịu được máy lạnh trên máy bay.

Áo len nhẹ - nếu chuyến bay không bắt đầu hoặc kết thúc ở địa điểm nhiệt đới / cận nhiệt đới, đây cũng là một lựa chọn.

Tùy chọn giày

Đây có thể là phần quan trọng nhất trong toàn bộ trang phục của bạn. Thường bạn sẽ được yêu cầu cởi giày khi đi qua an ninh và cùng với sự thoải mái thì những đôi giày dễ dàng khi cởi ra là ưu tiên hàng đâu. 

Và nếu bạn xuất ngoại thì có những sân bay rất lớn như ở Hong Kong sẽ khiến đôi chân mệt nhoài nếu thiếu một đôi giày thoải mái. Giày bóng rổ đế thấp, có dây buộc lỏng là một lựa chọn tốt. Chúng rất dễ dàng để vận động nhưng cũng có những lựa chọn khác để xem xét.

Giày chạy bộ có dây buộc lỏng - Thoải mái và đôi khi ôm chân hơn nhưng cũng là lựa chọn không tồi.

Crocks -  đây thực sự là một lựa chọn thực tế.

Giày không dây - đây là lựa chọn tốt và hãy chọn chất liệu thoải mái nhất.

Sandals - thời tiết ấm áp và chặng bay ngắn thì món đồ này khá hợp lý.

Hành lý xách tay

Trước khi đặt những món đồ, phụ kiện vào balo, túi xách thì hãy kiểm tra xem chúng có trong hạng mục cấm không nhé. Về cơ bản thì càng ít đồ cá nhân thì càng tốt. 

Ngoài ra túi đeo chéo là một lựa chọn nếu bạn khá rảnh tay trong chặng bay ngắn. 

Bạn có nên mang theo gối?

Một cái gối cổ ôm quanh là phụ kiện giúp chuyến bay thoải mái hơn bất kì món đồ nào khác. Lớp vỏ ngoài của gối kê cổ đi máy bay nên chọn loại được sản xuất từ chất liệu cao cấp, vừa thấm hút mồ hôi tốt lại đem lại cảm giác thoải mái.

Bạn có thể sử dụng gối cao su có khả năng đàn hồi này còn chống rung và chịu lực tốt giúp bảo vệ cổ tốt. Ngoài ra, với sự tiện ích khi đi máy bay do trọng lượng siêu nhẹ và có thể gấp gọn lại được, gối hơi chính được đánh giá là phụ kiện không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. 

Một chiếc ô trong hành lý ký gửi

Ở Việt Nam thì dù nắng hay mưa bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc ô trong hành lý ký gửi. Sài Gòn luôn nắng hay Hà Nội đang mùa lạnh thì chiếc ô dù  dù để che mưa, ngăn chặn các tia UV từ ánh nắng mặt trời luôn cần thiết.

Di chuyển từ ở điểm đến thay đổi nhiệt độ

Những chiếc khăn flannel lại trở nên quan trọng. Một tấm vải nỉ rất dễ cất trong hành lý của bạn và bạn có thể đã mặc nó để đối phó với máy lạnh cường độ cao bên trong máy bay. Miễn là bạn đã chuẩn bị sẵn trang phục thời tiết lạnh bên trong hành lý ký gửi thì mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Còn di chuyển từ điểm lạnh sang nóng thì mọi chuyện đơn giản hơn. Khi vào đến sân bay thì nhiệt độ tương đối ổn định và ấm hơn ngoài trời, bạn có thể thay trang phục mùa đông bằng nhưng bộ quần áo gọn nhẹ hơn và chuẩn bị sẵn đồ mùa hè trong hành lý xách tay.

Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tcdulichtphcm.vn/bi-quyet/mang-theo-nhung-mon-do-nay-se-giup-chuyen-bay-thoai-mai-hon-c15a27815.html

kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao