Vi vu ở Hạ Long ăn gì cho 'đã đời', không lo chặt chém

Đây là các món ăn và địa chỉ nhất định bạn phải thử khi đến Hạ Long, Quảng Ninh, bảo đảm ăn đã đời mà không lo về giá nhé.

Sau những giây phút vui chơi thỏa thích, thưởng ngoạn khung cảnh xinh đẹp của Hạ Long, Quảng Ninh thì chắc hẳn ai nấy đều đã đói rã rời. Ở Hạ Long không khó để tìm địa chỉ ăn uống, nhưng làm sao đủ tiêu chuẩn "combo" ngon miệng, không bị chặt chém thì chẳng dễ dàng gì.

Dưới đây là gợi ý các món ăn và địa chỉ nhất định bạn nên thử khi đến Hạ Long, Quảng Ninh. Hãy yên tâm, bảo đảm ăn đã đời mà không lo về giá nhé.

1.  Sam biển

Địa chỉ: Sam bà Tỵ chính hiệu cột 5, Tổ 7, khu 4, phường Hồng Hà.

Mức giá: Khoảng 200.000 đồng/người

Vi vu ở Hạ Long ăn gì cho đã đời, không lo chặt chém-1
Ảnh My Nguyễn

Nghe tên lạ quá phải không nhưng sam là một loại hải sản biển được coi như đặc sản "có một không hai" của Quảng Ninh. Sam có thể chế biến thành 7 món: Nộm, xào, chiên, làm chả, sốt chua ngọt, riêu và tiết sam. Món ra liên tục, nóng hổi, vị lạ và ngon miệng. Thời điểm tuyệt vời nhất để thưởng thức món sam lạ miệng là khi trời mưa lành lạnh. 

2. Sữa chua trân châu

Địa chỉ: Công viên Lán Bè, Hòn Gai

Giá: 15.000 đến 30.000 đồng/ly

Vi vu ở Hạ Long ăn gì cho đã đời, không lo chặt chém-2
Ảnh My Nguyễn

Sữa chua trân châu Hạ Long được coi là món ăn vặt yêu thích của giới trẻ trong thời gian gần đây. Mặc dù đã phủ sóng khắp nơi ở Hà Nội nhưng nếu đến Hạ Long, nhất định bạn phải thưởng thức vì nơi đây là "gốc".

Món ăn vặt này có khá nhiều hương vị như trân châu, nếp cẩm, hoa quả thẩm cẩm, mít. Bát nào bát nấy to chả bá, vị sữa chua thanh đúng điệu, không bị gắt và topping đi kèm "siêu" nhiều. Hạt trân châu trong từng bát sữa chua dai ngon, quyện với nước cốt dừa béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

3.  Bún cù kỳ

Địa chỉ: Ngay cạnh Khách sạn Công Đoàn

Mức giá: 50.000 đồng/bát.

Vi vu ở Hạ Long ăn gì cho đã đời, không lo chặt chém-3
Ảnh My Nguyễn

Bún cù kỳ là món ăn chỉ ở Quảng Ninh mới có. Con cù kỳ thân nhỏ cỡ cua đá nhưng nhiều vỏ dăm ít thịt, bù lại có đôi càng to và nhiều thịt. Khi chế biến trong bát bún, thịt cù kỳ ăn ngọt, thơm mùi tỏi. Nước dùng vị thanh nhẹ do được nấu với thân cù kỳ. Một bán bún cù kỳ đầy đặn, có thêm topping như bề bề, tôm. 

4.  Bánh cuốn chả mực

Địa chỉ: Bánh cuốn chả mực Gốc Bàng số 189 ngõ 1 phố Nhà Hát,  đường Lê Thánh Tông.

Mức giá: 35.000 đồng/suất

Vi vu ở Hạ Long ăn gì cho đã đời, không lo chặt chém-4
Ảnh Hà Nội

Một món ăn sáng không thể bỏ qua khi đến Hạ Long. Vị ngon của món ăn này phụ thuộc nhiều vào miếng chả mực tươi ngon. Khi bạn thưởng thức sẽ cảm giác được vị sần sật, giòn giòn của mực tươi. Tiếp theo là nước chấm được pha với vị chua của chanh, cay của vị ớt và một chút bí kíp của quán tạo nên hương vị đặc trưng mà không có ở các quán bánh cuốn chả mực khác.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-ngon-o-ha-long-dang-de-thu-khi-ghe-den-n-227305.html

Hạ Long Quảng Ninh

Tin tức mới nhất