Những mỹ nhân Việt đang theo đuổi sự nghiệp truyền hình

MC Thu Hà của bản tin thời sự 19h hay Tú Anh của Bản tin tiêu dùng trên VTV đều từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.



Nguyễn Thu Thủy

Những mỹ nhân Việt đang theo đuổi sự nghiệp truyền hình -1

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994, Nguyễn Thu Thủy nhiều lần thử sức với vai trò MC trong các chương trình của Đài truyền hình Hà Nội và Đài truyền hình Việt Nam. Nhưng chỉ đến năm 2015, cô mới thực sự gây ấn tượng khi đảm nhận việc làm MC cho chương trình Chào buổi tối trên kênh VTC14.

Sau gần 2 năm gắn bó với Chào buổi tối và một số chương trình quan trọng của VTC, đầu năm 2017, Thu Thủy chuyển sang làm MC bản tin An ninh toàn cảnh của ANTV. 

Gương mặt khả ái, gu thời trang cuốn hút, kiến thức dày dặn cùng khả năng ăn nói lưu loát giúp người đẹp dễ dàng gây ấn tượng với khán giả. Chia sẻ về lý do rẽ sang lĩnh vực truyền hình sau nhiều năm hạn chế xuất hiện ở showbiz, Nguyễn Thu Thủy cho biết cô từng có ý định dấn thân vào công việc này nhưng phải từ bỏ vì không sắp xếp được.

Trong thời gian im ắng, cô theo học một chuyên gia về phát âm để luyện tập cho giọng nói biểu cảm, lấy hơi và giữ nhịp chuẩn xác. Nhờ sự chuẩn bị đó, cô dễ dàng thích nghi khi làm người cầm trịch của các chương trình được phát sóng trực tiếp.

Bên cạnh làm MC, Nguyễn Thu Thủy còn từng đảm nhiệm vai trò tổ chức sản xuất cho một series phim tài liệu về những Việt kiều thành danh trên khắp thế giới.

Á Hậu Thụy Vân

Những mỹ nhân Việt đang theo đuổi sự nghiệp truyền hình -2

Trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2008, Thụy Vân đã là một MC truyền hình được nhiều khán giả biết đến qua chương trình Lựa chọn cuối tuần. Sau khi giành ngôi vị Á hậu của cuộc thi này, Thụy Vân tiếp tục theo đuổi sự nghiệp làm báo tại Đài truyền hình Việt Nam.

Á hậu Việt Nam 2008 từng ghi dấu với hàng loạt chương trình như Chìa khóa thành công, Bản tin tài chính... Hiện tại, cô là một biên tập viên của Trung tâm tin tức VTV24.

Bên cạnh công việc biên tập viên của Trung tâm Tin tức VTV24, Thụy Vân còn đảm nhận vai trò dẫn chương trình lớn của Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, Á hậu Việt Nam 2008 còn tích cực xuất hiện với vai trò MC của các sự kiện.

Dương Tú Anh

Những mỹ nhân Việt đang theo đuổi sự nghiệp truyền hình -3

Sau khi tốt nghiệp Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Á hậu Việt Nam 2012 về làm việc tại Trung tâm Tin tức VTV24 của Đài truyền hình Việt Nam. Ngày 19/8, người đẹp chính thức được lên sóng với vai trò MC của bản tin Tài chính tiêu dùng. 

Theo đuổi công việc truyền hình là ước mơ của Dương Tú Anh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Người đẹp chia sẻ, cô từng thi vào Trung tâm Tin tức VTV24 nhưng không đỗ. Sau đó, người đẹp phải trải qua gần 2 năm học tập, rèn luyện và trải qua nhiều thử thách mới được lên sóng. 

Biên tập viên Ngọc Trinh từng chia sẻ trước khi chọn gương mặt dẫn cho Bản tin tiêu dùng, cô từng đặt lời mời với nhiều người đẹp nổi tiếng nhưng chỉ có Á Hậu Tú Anh trụ được.

Ngọc Trinh đánh giá cao sự kiên trì học hỏi Á hậu Việt Nam 2012. Cùng với Thụy Vân, Ngọc Trinh cũng là người trực tiếp hướng dẫn Tú Anh trong thời gian người đẹp thực tập.

Thu Hà

Những mỹ nhân Việt đang theo đuổi sự nghiệp truyền hình -4

Thu Hà sinh năm 1988, từng được nhiều khán giả biết đến khi tham gia series truyền hình Nhật ký Vàng Anh phần 2, Mùa thu không cô đơnNgôi nhà cũ... Ngoài ra, khi đi học, cô còn làm MC cho một số chương trình của đài VTC như: Chat với 8X, Địa chỉ bỏ túi... Năm 2006, Thu Hà tham gia Hoa hậu Việt Nam và lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, Thu Hà về đầu quân cho Đài truyền hình Việt Nam. Tháng 3/2011, cô được đảm nhận vai trò MC của bản tin thời sự 19h - bản tin quan trọng nhất của VTV và trở thành gương mặt MC trẻ nhất trong lịch sử chương trình này.

Sau 1 năm, Thu Hà thôi vị trí này và trở lại với các bản tin của ban Thời sự VTV như Chào buổi sáng, Bản tin bất động sản... Đầu tháng 1/2017, Thu Hà quay trở lại bản tin thời sự 19h sau 6 năm vắng bóng.

Chia sẻ về công việc của mình, Thu Hà cho biết: "Mọi người hay thấy tôi long lanh trên truyền hình từ đầu tóc quần áo nhưng cuộc đời làm báo của tôi có những ngày gian khổ với những đêm thức trắng ở cơ quan để làm cho xong việc. Có những hôm tôi phải ngủ lại cơ quan trong bộ dạng đầu bù tóc dối nếu khán giả nhìn sẽ không nhận ra. Nói chung đã xác định bước chân vào nghề báo bạn phải có một quyết tâm và niềm đam mê cháy bỏng".

Theo Ngoisao.net


Á Hậu Thụy Vân Thu Thủy Tú Anh mỹ nhân Việt

Tin tức mới nhất