Những ngôi sao "con nhà nòi": Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal

Không phải nghệ sĩ nào mang danh con nhà nòi cũng được công chúng hoan nghênh và có được một sự nghiệp thành công.

Có cha mẹ là người nổi tiếng trong showbiz có thể được xem là một lợi thế cực lớn đối với bất kỳ nghệ sĩ nào. Tuy nhiên không phải ai cũng tận dụng được lợi thế đó. Nhiều trai xinh gái đẹp của showbiz châu Á tuy mang danh con nhà nòi nhưng vẫn long đong lận đận hoặc thất bại thảm hại trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Jang Nara

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 1.
Jang Nara và cha

Jang Nara là con gái của diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất nổi tiếng tại Hàn Quốc Ju Ho Sung, tuy nhiên, sự nghiệp của người đẹp này lại không hề suôn sẻ. Nhờ gương mặt đáng yêu hiếm có, cô sớm thành công trong vai trò diễn viên kiêm ca sĩ tại xứ sở Kim Chi. Trong giai đoạn 2002 – 2003, tên tuổi của nữ diễn viên này đạt tới đẳng cấp quốc dân và là gương mặt được yêu thích của mọi lứa tuổi.

Danh tiếng đó của cô không duy trì được bao lâu bởi quyết định Trung tiến. Dành phần lớn thời gian đóng phim, ra mắt album tại thị trường Trung Quốc khiến tên tuổi của Jang Nara tuột dốc không phanh tại quê nhà. Tại Trung Quốc, cô được khán giả đặc biệt yêu quý và được xem là ngôi sao gốc Hàn thành công nhất trong giai đoạn 2004 – 2008. Thậm chí, cô là nghệ sĩ duy nhất không phải người gốc Hoa được góp giọng trong ca khúc chủ đề của Olympic Bắc Kinh 2008.

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 2.
Jang Nara là sao Hàn hot nhất tại Trung Quốc một thời gian dài


Tuy nhiên sự nghiệp tại Trung Quốc của Jang Nara gặp phải biến cố lớn vào năm 2009 sau scandal vạ miệng. Trong một chương trình của Hàn Quốc, người đẹp chia sẻ cứ khi nào hết tiền là cô lại qua Trung Quốc để kiếm thêm. Chia sẻ này của nữ diễn viên khiến dư luận xứ Trung rất bức xúc, cho rằng người đẹp đến quốc gia của họ chỉ vì tiền.

Phía Jang Nara ngày đó có giải thích rằng câu nói trên của cô chỉ là phụ đề, không diễn đạt được hết nội dung chia sẻ của người đẹp. Tuy nhiên, khán giả Trung không mấy đồng tình với lời giải thích này. Hình ảnh và tên tuổi của nữ diễn viên vẫn bị sụt giảm nghiêm trọng tại Trung Quốc sau sự cố này.

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 3.
Hết bị khán giả trong nước lạnh nhạt, Jang Nara lại bị khán giả xứ Trung "quay lưng"


Trong vài năm trở lại đây, Jang Nara tập trung đóng phim tại quê nhà song không mấy thành công. Tác phẩm truyền hình gần đây nhất của cô đạt được thành tích vô cùng khiêm tốn, trở thành một trong những "thảm họa" trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp này.

Boram (T-ara)

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 4.

Cha của Boram (T-ara) là ca sĩ Jeon Youngrok, rất nổi tiếng tại Hàn trong giai đoạn thập niên 70 – 80 của thế kỷ trước. Mẹ của cô là Lee Mi Young, cũng là một diễn viên quen thuộc với nhiều khán giả. Có nền tảng gia đình tốt như vậy nhưng sự nghiệp của Boram cũng gặp nhiều bấp bênh.

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 5.
Cha mẹ của Boram đều là những nghệ sĩ có tên tuổi


Nhóm nhạc của Boram sớm thành công tại Hàn. Với lợi thế ngoại hình trẻ lâu, nữ ca sĩ nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, sau scandal bắt nạt của T-ara hồi năm 2012, tên tuổi của nhóm cũng như cá nhân nữ ca sĩ đã tuột dốc không phanh tại Hàn. Từ một ca sĩ nhận được nhiều tình cảm của khán giả, giờ đây, Boram đã liên tục nhận được những ý kiến chê bai về ngoại hình.

Lee Yoo Bi

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 6.

Lee Yoo Bi có mẹ là Kyun Mi Ri, một gương mặt diễn viên quen thuộc đối với khán giả qua nhiều bộ phim nổi tiếng như "Nàng Dae Jang Geum", "Truyền thuyết Jumong"… Sở hữu gương mặt xinh như búp bê cùng bệ phóng từ người mẹ nổi tiếng song sự nghiệp của Lee Yoo Bi tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa được như mong đợi.

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 7.
Lee Yoo Bi có mẹ là nữ diễn viên nổi tiếng nhưng vẫn chưa thành công

Trong suốt nhiều năm, Lee Yoo Bi chỉ được nhận vai phụ. Dù gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ nhan sắc ngọt ngào nhưng cô nàng vẫn chưa được nhiều khán giả nhớ tên. Phải tới "Thư sinh bóng đêm", người đẹp này mới có cơ hội được đóng vai chính. Những tưởng sẽ được "ngẩng mặt" nhưng vai diễn chính đầu tay trong sự nghiệp của nữ diễn viên đã thất bại thảm hại. Bộ phim đạt được tỉ suất người xem khiêm tốn và tài năng nghệ thuật của Lee Yoo Bi cũng nhận được nhiều ý kiến chê bai dù cô có xuất thân là con nhà nòi.

Lumin (M.Pire)

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 8.
Lumin và cha


Thửa hưởng bệ phóng từ người cha Seol Woon Do là một nam ca sĩ nổi tiếng song Lumin (M.Pire) vẫn có sự nghiệp chẳng ra đâu vào đâu. Nam ca sĩ gia nhập làng giải trí hồi năm 2010 trong vai trò là thành viên của F.Cuz. Trong thời gian đầu, nhóm nhạc này được tuyên truyền rầm rộ nhưng sau đó cũng không mấy thành công. Lumin quyết định rời nhóm vào năm 2011 để đi tìm cơ hội mới cho mình.

Bẳng tài năng vốn có, anh chàng tham gia sáng tác nhạc cho một số nghệ sĩ nhưng chẳng có ca khúc nào bật lên thành hit. Sau này, Lumin quyết định tham gia M.Pire nhưng nhóm nhạc này của anh chàng vẫn chưa đạt được bất kỳ thành tích đáng kể nào. Mang danh là con nhà nòi song Lumin đã hoàn toàn chìm nghỉm giữa dàn thần tượng nam Kpop.

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 9.
Lumin gặp liên tiếp thất bại này tới thất bại khác dù mang dang con nhà nòi


Lý Tiểu Lộ

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 10.
Lý Tiểu Lộ bên người mẹ nổi tiếng


Lý Tiểu Lộ thừa hưởng bệ phóng tuyệt vời từ cha mẹ là những diễn viên có tiếng của làng giải trí. Mẹ của người đẹp là Trương Vỹ Hân, một nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc trong thập niên 80 của thế kỷ trước. Còn cha cô là diễn viên kiêm đạo diễn Lý Đan Ninh. Lý Tiểu Lộ có xuất phát điểm hơn nhiều người đẹp Hoa ngữ khác khi sớm được gia nhập làng giải trí trong vai trò một diễn viên nhí.

Nữ diễn viên sớm đạt được thành công đáng ngưỡng mộ ngay từ năm 16 tuổi. Người đẹp hy sinh vì nghệ thuật, tham gia đóng cảnh nóng trong "Thiên dục". Vai diễn này của Lý Tiểu Lộ đã mang lại cho cô giải thưởng danh giá "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Mã và giúp cô trở thành Ảnh hậu trẻ tuổi nhất trong lịch sử của giải thưởng này.

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 11.
Lý Tiểu Lộ sớm thành công và nổi tiếng

Không chỉ gặt hái được thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Lý Tiểu Lộ còn vô cùng xuất sắc trên mặt trận phim truyền hình. Sau thành công của loạt phim truyền hình ăn khách như "Bát đại hào hiệp", "Thập tam cách cách", "Chuyện tình ở Phi Long Thiên Trì", "Thời niên thiếu của Trương Tam Phong"…, cô đã liên tục góp mặt trong danh sách "10 nữ diễn viên được yêu thích nhất" trong nhiều năm liền.

Người đẹp kết hôn với Giả Nãi Lượng hồi năm 2012 và cuộc sống của cặp vợ chồng này nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người. Trong vài năm trở lại đây, Lý Tiểu Lộ đã tích cực trở lại showbiz sau khi sinh con và tiếp tục có nhiều tác phẩm đạt được tỷ suất người xem ấn tượng.

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 12.
Không chỉ có sự nghiệp thành công mà Lý Tiểu Lộ còn có một gia đình hạnh phúc

Tạ Đình Phong

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 13.
Hai cha con Tạ Hiền – Tạ Đình Phong

Tạ Đình Phong có cha là Tạ Hiền, một diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất đình đám ngày trước tại Hong Kong. Cũng vì cái bóng của người cha quá lớn mà trong vài năm đầu khởi nghiệp, Tạ Đình Phong không gây ấn tượng mạnh đối với khán giả. Vào đầu những năm 2000, Tạ Đình Phong mới thật sự được công chúng công nhận và nhanh chóng trở thành thần tượng mới được hâm mộ cuồng nhiệt của giới trẻ. Dù đóng phim hay tham gia ca hát, anh đều đạt được những thành tích khiến các nghệ sĩ cùng lứa cảm thấy ngưỡng mộ.

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 14.
Theo thời gian, Tạ Đình Phong dần thoát khỏi cái bóng của người cha nổi tiếng


Sau scandal gây tai nạn và tìm người gánh tội thay mình vào năm 2002, anh bị công chúng "quay lưng" một thời gian và phải tạm lánh khỏi làng giải trí. Sau biến cố nói trên, Tạ Đình Phong quyết định hoạt động nghệ thuật nghiêm túc hơn, thể hiện tài năng của mình qua nhiều dạng vai diễn khác nhau. Kết quả là anh dần chinh phục được những giải thưởng cao quý tại các lễ trao giải danh giá. Khi vừa tròn 31 tuổi, nam tài tử đăng quang Ảnh đế tại lễ trao giải Kim Tượng. Là nghệ sĩ có scandal nhưng nhìn chung, sự nghiệp của Tạ Đình Phong vẫn được đánh giá là thành công và đã vượt qua được cái bóng của người cha nổi tiếng.

Lưu Khải Uy

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 15.
Hai cha con Lưu Đan – Lưu Khải Uy


Lưu Khải Uy là con trai của nam diễn viên nổi tiếng đài TVB Lưu Đan song thời gian hoạt động tại TVB, nam diễn viên sinh năm 1974 này không có được sự nghiệp thành công như mong đợi. Lưu Khải Uy chỉ toàn được nhận vai phụ trong thời gian đóng phim cho TVB. Không những vậy, anh còn có cuộc tình buồn với người đẹp Liêu Bích Nhi trong thời gian hoạt động tại Hong Kong.

Long đong, lận đận một thời gian dài, Lưu Khải Uy quyết định tấn công sang thị trường Đại lục và đây có thể được xem là quyết định sáng suốt nhất trong đời anh. Tại Trung Quốc, Lưu Khải Uy được góp mặt trong nhiều dự án phim ăn khách và dần trở thành gương mặt được khán giả nơi đây yêu thích. Không chỉ thành công trong sự nghiệp, nam diễn viên còn "thắng lợi" trong tình yêu khi giành được trái tim của Dương Mịch, một trong những nữ diễn viên đình đám nhất Hoa ngữ.

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 16.
Quyết định tấn công sang Đại lục dường như là quyết định đúng đắn nhất đời của Lưu
 Khải Uy vì tại đây anh không chỉ có sự nghiệp mà còn có được Dương Mịch


Phòng Tổ Danh

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 17.
Hai cha con Thành Long – Phòng Tổ Danh


Với vai trò là con trai của Thành Long, Phòng Tổ Danh được ưu ái hơn nhiều nghệ sĩ cùng trang lứa, Nam diễn viên có cơ hội được tham gia vào nhiều tác phẩm nhưng cho đến thời điểm này, anh vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng của cha mình. Mỗi dịp được lên báo, Phòng Tổ Danh thường được gọi với danh hiệu "con trai của Thành Long". Ngoài việc được biết đến là con trai của Thành Long thì có lẽ scandal ngồi tù vì sử dụng ma túy là điều khiến nhiều người nhớ tới Phòng Tổ Danh. Được biết, sau khi ra tù, con trai Thành Long đã bị khán giả "lơ đẹp".

Trương Mặc

Những ngôi sao con nhà nòi: Người vượt qua cái bóng của cha mẹ, kẻ be bét vì scandal - Ảnh 18.
Hai cha con Trương Quốc Lập - Trương Mặc


Trương Mặc được nhiều khán giả nhớ đến với vai trò là con trai của nghệ sĩ gạo cội Trương Quốc Lập. Với bệ phóng tuyệt vời của người cha nổi tiếng nên ngay từ khi mới gia nhập làng giải trí, Trương Mặc đã nhận được sự ưu ái của nhiều nhà sản xuất. Giống với Phỏng Tổ Danh, Trương Mặc không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của người cha nổi tiếng và được nhiều khán giả nhớ đến vì một loạt bê bối scandal mất mặt.

Thay vì nổi trội trong các hoạt động nghệ thuật thì Trương Mặc lại nằm trong Top đầu những sao nam tai tiếng của làng giải trí. Đánh bạn gái, ẩu đả phóng viên, bị bắt vì sử dụng ma túy… là một vài "thành tích" đáng xấu hổ của nam diễn viên này.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao