Những phim Việt cứ tưởng 'bom tấn' nhưng lại hóa 'bom xịt'

Nhiều khán giả đã nghĩ phim có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng sẽ là bom tấn nhưng cuối cùng lại không được như kỳ vọng.

Trong vài năm trở lại đây, thị trường điện ảnh Việt có nhiều bộ phim đình đám với doanh thu trăm tỷ. Tuy nhiên vẫn có những bộ phim được đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng khi ra rạp vẫn không nhận được sự đón nhận của khán giả, thậm chí còn không được lên sóng.

Bụi Đời Chợ Lớn

Những phim Việt cứ tưởng bom tấn nhưng lại hóa bom xịt-1

Bụi đời Chợ Lớn là một bộ phim tâm lý - hành động - võ thuật Việt Nam do Charlie Nguyễn làm đạo diễn và viết kịch bản. Phim có sự tham gia của Johnny Trí Nguyễn, Hoàng Phúc, Hà Hiền, Long Điền và Huỳnh Bích Phương.

Bụi đời Chợ Lớn mô tả sống động và chân thật về những cuộc giao chiến đẫm máu giữa các băng nhóm giang hồ ở vùng Chợ Lớn, thành phố Hồ Chí Minh để tranh giành địa bàn với nhau.

Những phim Việt cứ tưởng bom tấn nhưng lại hóa bom xịt-2

Đây được xem là một trong những bộ phim có “số nhọ” nhất của điện ảnh khi gần đến ngày công chiếu lại bị cấm không được ra rạp. Phim không vượt qua được vòng kiểm duyệt vì không phản ánh đúng hiện thực xã hội. Và số tiền đầu tư làm phim lên đến 16 tỷ đồng cũng “không cánh mà bay”.

Dù nhận được sự kì vọng của khán giả nhưng Bụi đời Chợ Lớn vẫn phải “chết yểu”. Không chỉ vậy chỉ một thời gian ngắn sau khi bị cấm chiếu, phim còn bị bị tung bản dựng thô công khai lên internet.

Dòng Máu Anh Hùng

Những phim Việt cứ tưởng bom tấn nhưng lại hóa bom xịt-3

Dòng máu anh hùng là phim điện ảnh hành động võ thuật Việt Nam năm 2007, do Charlie Nguyễn đạo diễn, với diễn xuất của Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn và Nguyễn Chánh Tín. Phim kể về một sĩ quan mật thám và cô con gái của thủ lĩnh nghĩa quân trong bối cảnh cuộc khởi nghĩa chống Pháp vào thập niên 1920.

Phim được đầu tư công phu với hình ảnh đẹp, nội dung hấp dẫn và những màn đánh võ mãn nhãn. Cũng vì thế con số đầu tư cho bộ phim này cũng lên đến hơn 30 tỷ đồng. Vào thời điểm ra mắt, phim nhanh chóng thành công và được đánh giá cao ở rất nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế.

Những phim Việt cứ tưởng bom tấn nhưng lại hóa bom xịt-4

Tuy nhiên, lúc đó hệ thống rạp ở Việt Nam chưa phát triển và công chúng chưa có thói quen xem phim rạp nên doanh thu Dòng Máu Anh Hùng chỉ khoảng 7 tỷ đồng. Đứa con tinh thần của mình bị thua lỗ cũng chính là một phần nguyên nhân khiến cho tài tử Nguyễn Chánh Tín - người bỏ tiền sản xuất bộ phim phải phá sản lúc về già.

Yêu Em Từ Khi Nào

Yêu Em Từ Khi Nào là câu chuyện kể về chàng trai trẻ Đại Vệ đam mê du lịch nhưng lại bị gia đình áp lực phải mang 1 cô dâu hiền về cho gia đình. Đại Vệ “thề với lòng” sẽ tự mình cưới một cô gái mà anh yêu chứ không phải lấy vợ để làm rạng rỡ tổ tông.

Một lần, vô tình xem được trên tivi về cảnh đẹp Việt Nam, khiến Đại Vệ liền nghĩ đến người bạn thời thiếu niên tên Huy, phần khác lại muốn tìm hiểu vẻ đẹp của đất nước và con người nước bạn. Nên anh chàng quyết định vác balo lên đường ngay sang Việt Nam mà không chuẩn bị gì trước.

Những phim Việt cứ tưởng bom tấn nhưng lại hóa bom xịt-5

Bộ phim được phối hợp sản xuất với một hãng phim có trụ sở tại Hong Kong. Phim có sự góp mặt của 2 nam thần Hoa ngữ là Tôn Vĩ Luân và Lý Minh Tuyên, bên cạnh đó còn có dàn diễn viên trai xinh gái đẹp như Khả Ngân, Lê Bê La, Kha Ly, Nhất Duy…

Tuy nhiên, phim không tạo được điểm nhấn và bị đánh giá thấp về nội dung. Thảm hại hơn là bộ phim này chỉ đạt doanh thu hơn 100 triệu đồng khi công chiếu dịp vào Valentine 2018 và đành ngậm ngùi rút êm khỏi rạp

Fan Cuồng

Những phim Việt cứ tưởng bom tấn nhưng lại hóa bom xịt-6

Fan cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn từng được công chúng trông đợi là một trong các bom tấn của điện ảnh Việt trong mùa hè năm 2016. Phim sở hữu những yếu tố đủ để làm nên tác phẩm ấn tượng: dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm, từng góp phần mang đến thành công phòng vé như Thái Hoà, Huy Khánh, Johnny Trí Nguyễn..

Thêm vào đó, việc quảng bá phim cũng được đẩy mạnh với thông tin, hình ảnh liên tục, khiến cho sự chờ đợi, kỳ vọng của người xem càng đẩy lên cao. Tuy nhiên, Fan cuồng không như kỳ vọng, mạch phim chậm, tình tiết nhạt, thiếu điểm nhấn.

Những phim Việt cứ tưởng bom tấn nhưng lại hóa bom xịt-7

Trong 3 ngày công chiếu, phim chỉ đạt doanh thu hơn 8 tỷ đồng, con số này hoàn toàn không thể giúp nhà đầu tư thu lại được số kinh phí đã bỏ ra là 26 tỷ đồng. Chỉ sau hơn một tuần, phim bị giảm dần các suất chiếu và dần biến mất khỏi rạp.

Thiên Mệnh Anh Hùng

Những phim Việt cứ tưởng bom tấn nhưng lại hóa bom xịt-8

Thiên Mệnh Anh Hùng là một bộ phim điện ảnh lịch sử Việt Nam do đạo diễn Việt kiều Victor Vũ thực hiện. Phim có sự tham gia của Huỳnh Đông, Midu, Vân Trang, Khương Ngọc, Kim Hiền và Minh Thuận. Phim công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2012.

Đây là bộ phim đề tài lịch sử được đầu tư lên đến 25 tỷ đồng nhưng chỉ thu về 16 tỷ đồng. Với mức đầu tư "khủng" lúc bấy giờ, phim đã mang đến cho người xem nhiều bất ngờ về hình ảnh chỉn chu, trang phục đẹp, dàn diễn viên thu hút, âm nhạc tốt, đánh đấm hấp dẫn, câu chuyện có sức thu hút.

Những phim Việt cứ tưởng bom tấn nhưng lại hóa bom xịt-9

Tuy nhiên có lẽ bộ phim không thể thu hút số đông lượng khán giả ra rạp dù nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Đạo diễn Victor Vũ đành nhận lấy thất bại khi Thiên Mệnh Anh Hùng lỗ 17 tỷ đồng.

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-phim-viet-cu-tuong-bom-tan-nhung-lai-hoa-bom-xit-n-243194.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất