Sự thật thú vị về 'Hospital Playlist': Không ai là 'giáo sư', Shin Hyun Bin 'bốc' giòi

Siêu phẩm "Hospital Playlist" vừa lên sóng phần 2 đã tạo mốc rating ấn tượng. Hậu trường phim ẩn chứa nhiều sự thật thú vị, khiến khán giả bất ngờ.

Dàn bác sĩ "cực phẩm" vừa gặp lại khán giả trong tập đầu tiên Hospital Playlist season 2 lên sóng thứ năm vừa rồi.

Là dự án phim được mong chờ nhất nhì mùa hè này, Những Bác Sĩ Tài Hoa đã không làm khán giả thất vọng với hơn 1 tiếng 20 phút chìm đắm trong sự xen lẫn cảm xúc vừa hài hước vừa nhân văn.

Giữ nguyên tinh thần từ mùa 1, đạo diễn Shin Won Ho tiếp tục mang đến vũ trụ phim ảnh đặc sắc qua những câu chuyện nhỏ nhặt và cảm xúc ấm áp vốn có của phim.

Bên cạnh đó, ekip cũng không ngại "xả" loạt hậu trường và hé lộ những sự thật vô cùng thú vị về Hospital Playlist.

Học vị của F5 đều không phải giáo sư

Trong phim tất cả F5 đều được gọi là giáo sư, nhưng thực tế học vị của 5 người đều không phải giáo sư.

Dù học cùng khóa và đều xuất sắc như nhau nhưng chỉ có Chae Song Hwa (Jeon Mi Do) và Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho) là Phó giáo sư, 3 vị còn lại Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok), Yang Seok Hyung (Kim Dae Myung), Lee Ik Jun (Jo Jung Seok) hiện là Trợ giáo sư.

Lí do vì bộ ba phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc 2 năm, riêng Kim Jun Wan được miễn nên có mức thăng tiến ngang bằng Song Hwa.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-1
Từ trái qua: Lee Ik Jun - Ahn Jeong Won - Yang Seok Hyung mang thẻ 조교수 (Trợ giáo sư), Kim Jun Wan - Chae Song Hwa là 부교수 (Phó giáo sư).

Yulje ngoài đời thuộc trường Đại học nữ Ewha

Bệnh viện Yulje đặt phim trường tại Bệnh viện Đại học nữ Ewha. Đại học nữ Ewha là trường cao học lớn nhất ở Seoul và trường học dành cho nữ giới lớn nhất thế giới, được thành lập năm 1886.

Trường nổi tiếng với 2 tòa nhà kính khổng lồ, và Bệnh viện Đại học nữ Ewha cũng được xây dựng với kiến trúc kính hiện đại sao y bản chính.

Dù là "con đẻ" của Đại học nữ Ewha nhưng bệnh viện cách trường khoảng 30 phút tàu điện ngầm. Vì bệnh viện được mở cửa vào tháng 2/2019, cơ sở hạ tầng và thiết bị mới tinh, nhiều nhà sản xuất phim đã nhanh chóng đặt chỗ biến nơi đây thành phim trường.

Trước Hospital Playlist, bệnh viện trong phim Doctor John của Ji Sung từng lấy bối cảnh tại đây.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-2Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-3
Kiến trúc hiện đại, khuôn viên rộng lớn của phim trường Bệnh viện Yulje

Gần như tất cả diễn viên đều được bê" từ sân khấu nhạc kịch

Không chỉ còn là sự trùng hợp, PD Shin có vẻ đã chọn mặt gửi vàng bằng cách đưa các diễn viên từ sân khấu kịch đến phim trường.

Trong F5, ngoài Jung Kyung Ho, 4 người còn lại đều là diễn viên kịch/ nhạc kịch chuyên nghiệp. Đặc biệt là Jeon Mi Do hai năm liên tiếp thắng giải Diễn viên xuất sắc tại Korean Musical Awards. Trong buổi phỏng vấn trước khi phim lên sóng, Jo Jung Suk, Jung Kyung Ho, Yoo Yeon Seok đều nhận là fan của Jeon Mi Do.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-4
Yoo Yeon Seok và Jo Jung Suk trong vở nhạc kịch Hedwig.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-5
Jeon Mi Do tỏa sáng trên sân khấu.

Bên cạnh đó, bác sĩ nội trú của khoa Tim - Lồng ngực Do Jae Hak (Jung Moon Sung), bác sĩ nội trú khoa ngoại Thần kinh Yong Seok Min (Moon Tae Yoo), Phó giáo sư khoa Cấp cứu Bong Gwang Hyun - Bách khoa toàn thư về nhóm 5 bác sĩ tài hoa (Choi Young Joon) đều là diễn viên gạo cội của sân khấu nhạc kịch với hơn 13 năm kinh nghiệm.

Ahn Eun Jin và Ha Yoon Kyung, thủ vai hai bác sĩ nội trú nữ xinh đẹp của khoa Sản Chu Min Ha và khoa Thần kinh Heo Sun Bin đều debut trên sân khấu trước khi ra mắt với vai trò diễn viên.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-6
Từ trái qua: Jung Moon Sung - Moon Tae Yoo với 13 năm diễn nhạc kịch, Choi Young Joon thâm niên 14 năm trong nghề, Ahn Eun Jin - Ha Yoon Kyung xuất thân từ sân khấu.

Tên bác sĩ từng khoa được đặt theo tên đội bóng chày

Vì dự án về y khoa nên có sự góp mặt của rất nhiều nhân vật như bác sĩ, y tá, điều dưỡng,.. nên việc ghi nhớ tên từng khoa vô cùng khó khăn. Biên kịch và đạo diễn đã lựa chọn cách 'độc lạ' là đặt tên từng khoa theo đội bóng chày, các nhân viên cùng theo các cầu thủ đội đó và thay đổi họ.

Như khoa Phẫu thuật Thần kinh là đội KIA TIGERS có cầu thủ Yoon Seok Min (trong phim là Yong Seok Min), Kim Sun Bin (trong phim là Heo Sun Bin), Ahn Chi Hong. Tương tự, khoa Tim - Lồng ngực là đội NC Dinos, khoa Ngoại Gam - Mật - Tụy là Doosan BEARS và khoa Sản là Hanwha Eagles.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-7
Thuộc khoa Phẫu thuật Tim - Lồng ngực, bác sĩ nội trú Do Jae Hak được lấy từ tên tay ném Lee Jae Hak của đội tuyển NC Dinos.

F5 mất 108 ngày để tập Canon

Trong 5 diễn viên chính, ngoài Jeon Mi Do không biết chơi bass, 4 người còn lại đều đã có nền tảng với nhạc cụ nhân vật chơi trong phim, tuy nhiên vẫn chỉ là nghiệp dư. PD Shin "chơi lớn" khiến ai nấy đều trầm trồ khi lựa chọn bản nhạc với độ khó 5 sao Canon cho F5 thể hiện.

Ngay khi nghe tin "sét đánh ngang tai", Jung Kyung Ho đứng dậy lấy đồ và đùa với mọi người là bỏ phim. Nhưng rồi 5 người đã cố gắng luyện tập từng ngày.

Qua 78 ngày tập luyện riêng, F5 tập hợp để tập cùng band nhạc, họ bắt đầu với 125bpm nhưng loạn xì ngậu không đâu vào đâu. Sau 108 ngày, F5 đã chạm đến đích là 180bpm và chơi bản Canon như những tay nhạc chuyên nghiệp trong phim.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-8
Ai nấy đều sốc khi biết tin mình sẽ diễn Canon (Ảnh: Hospital Playlist VN)

Shin Hyun Bin thực sự "bốc" giòi sống trong phần 1

Phân cảnh từng gây xôn xao trên mạng xã hội Hàn Quốc về độ rợn người đó là cảnh bệnh nhân bị hoại tử chân trong tập 3.

Khi giòi lúc nhúc trên chân người đàn ông nhưng không bác sĩ nào dám can thiệp, Jang Gyeo Ul nhanh chóng đeo gang tay và giải quyết ngay. Nhiều khán giả từng cho rằng đó là đồ họa vi tính (CG) ghép vào, nhưng thực chất nữ diễn viên Shin Hyun Bin đã tự tay bốc hàng trăm con sâu gạo (thay cho giòi) để hoàn thành cảnh quay.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-9
Cảnh quay thực tế, không sử dụng CG

Hospital Playlist được định sẵn làm series nhiều phần từ đầu

Ngay giai đoạn casting diễn viên, đạo diễn Shin Won Ho đã hỏi trước từng người rằng có thể tham gia được nhiều phần không, vì Hospital Playlist được xây dựng theo series và có thể lên đến 3 phần.

Tuy nhiên, điều kiện để thực hiện phần tiếp theo là phần trước đó phải thực sự thành công và được khán giả ủng hộ.

Câu chuyện casting 5 diễn viên chính

Một câu chuyện thú vị về những mảnh ghép của F5 là mỗi người được casting theo cách khác nhau, như những cơ duyên được định sẵn. Yoo Yeon Seok từng thành công với vai diễn Chil Bong trong phim Reply 1994 nên ngay khi PD Shin gọi điện mời tham gia dự án, anh đã nhận lời ngay không cần suy nghĩ.

Jeon Mi Do là gương mặt mới, cô mới chỉ xuất hiện ngắn trên truyền hình với bộ phim Mother nhưng lại là cái tên lớn của làng nhạc kịch. Dù chưa từng hợp tác nhưng Yoo Yeon Seok và Jo Jung Suk đã đề cử Jeon Mi Do vào vai Chae Song Hwa.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-10
Jeon Mi Do được Yoo Yeon Seok và Jo Jung Suk đề cử cho ekip Hospital Playlist

Jo Jung Suk và Na PD (đạo diễn nổi tiếng của đài tvN với các show thực tế đặc sắc) từng hợp tác qua chương trình Youth Over Flowers, vì vậy Na PD đã sắp xếp một cuộc hẹn với Jo Jung Suk.

Đạo diễn từng lo lắng Jung Suk không nhận lời vì bộ phim có 5 nhân vật chính, thời lượng lên hình không nhiều như những phim khác. Tuy nhiên, nam diễn viên đồng ý tham gia ngay khi tác phẩm chưa có nhan đề hay kịch bản. Thậm chí, Jo Jung Suk còn tự giảm 7 tỷ tiền cát-xê để tham gia Hospital Playlist.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-11
Jo Jung Suk nhận vai khi không biết tên phim và chưa đọc kịch bản

Người đặc biệt nhất là Jung Kyung Ho, khi anh chàng liên tục nhắn tin cho PD Shin để casting vào bộ phim. Hai người từng hợp tác qua phim Đời Sống Ngục Tù.

Tuy nhiên, PD Shin lại cân nhắc Jung Kyung Ho vào vai Kim Jun Wan vì tính cách ngoài đời ấm áp của anh chàng, trong khi Jun Wan là một "Ma vương" nóng tính. Cuối cùng, sau một thời gian bị khủng bố tin nhắn, giáo sư Kim Jun Wan cục súc được trao vào tay Jung Kyung Ho, anh cũng là người được casting cuối cùng.

Sự thật thú vị về Hospital Playlist: Không ai là giáo sư, Shin Hyun Bin bốc giòi-12
Jung Kyung Ho khủng bố tin nhắn PD Shin để được diễn Hospital Playlist

Đón xem Hospital Playlist 2 để tận hưởng những giây phút hài hước và đầy nhân văn vào thứ năm hàng tuần trên tvN.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-su-that-thu-vi-ve-hospital-playlist-khong-ai-trong-f5-la-giao-su-shin-hyun-bin-boc-gioi-song-trong-phan-1-2164578.html

Shin Hyun Bin Hospital Playlist phim hàn quốc

Tin tức mới nhất