Những tiêu chuẩn kép đáng sợ hơn chất độc đối với idols nữ trong làng K-Pop

Ngay cả trong ngành giải trí, các nghệ sĩ nữ cũng luôn phải đối mặt với những định kiến khắt khe hơn so với nghệ sĩ nam.

Một trong điều kinh khủng nhất tại Kpop chính là những tiêu chuẩn kép tồn tại giữa Idol nam và Idol nữ. Không ít lần các nữ thần tượng đã phải hứng chịu lời chửi rủa từ dư luận về những việc mà chỉ có thần tượng nam mới được phép làm.

IU và Park Bo Geum nhận về ý kiến khác nhau dù cùng chọn 1 concept chụp hình

Thánh nữ nhạc số IU từng bị chỉ trích thậm tệ với bức ảnh son nhòe nhoẹt trên miệng bởi netizen cho rằng tấm hình của cô có phần nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa tại Hàn.

Những tiêu chuẩn kép đáng sợ hơn chất độc đối với idols nữ trong làng K-Pop-1

Đứng trước mũi rìu dư luận, các fan của IU đã lên tiếng bảo vệ cô bởi cô không đáng phải nhận về những chỉ trích vô lý như vậy.

Tuy nhiên khi đổi lại là Park Bo Geum thì mọi chuyện lại rẽ sang một hướng khá. Nam diễn viên nhận về hàng loạt lời khen ngợi về sự táo bạo, sẵn sàng đổi mới hình ảnh.

Những tiêu chuẩn kép đáng sợ hơn chất độc đối với idols nữ trong làng K-Pop-2

Hwasa – MAMAMOO bị ném đá vì quá sexy

Năm 2018, đại bộ phận netizen đã lên tiếng chỉ trích Hwasa vì ăn mặc quá khoe da thịt trên sân khấu trình diễn khiến các fan MAMAMOO phải sôi máu bảo vệ thần tượng.

Những tiêu chuẩn kép đáng sợ hơn chất độc đối với idols nữ trong làng K-Pop-3

Mặc dù vậy, ở một diễn biến khác, khi mà trong ngành giải trí có không ít những màn trình diễn khoe thân đến từ các nam Idol thì họ lại được “khen lấy khen để”, thậm chí còn có thể thu hút thêm fan.

Những tiêu chuẩn kép đáng sợ hơn chất độc đối với idols nữ trong làng K-Pop-4

Nữ Idol đối mặt với gánh nặng cân nặng nhiều hơn nam Idol

Kpop được biết đến là ngành công nghiệp khắt khe bậc nhất về vấn đề cân nặng của Idol, nhưng hầu như chỉ có Idol nữ mới là những người phải chịu nhiều áp lực nhất.

Umji nhóm Gfriend từng là tâm điểm chỉ trích và những lời chê bài của netizens khiến cô phải bắt đầu quá trình lột xác hoàn toàn.

Những tiêu chuẩn kép đáng sợ hơn chất độc đối với idols nữ trong làng K-Pop-5

Shindong nhóm Super Junior từng nhận về làn sóng phẫn nộ với phát ngôn phân biệt về cân nặng giữa nam và nữ.

Những tiêu chuẩn kép đáng sợ hơn chất độc đối với idols nữ trong làng K-Pop-6

Nam thần tượng cho rằng đàn ông có thể thừa cân cũng không sao, nhưng nếu đổi lại là phụ nữ thì có nghĩa người đó không biết quản lý tốt cơ thể mình.

Girlgroup giống như cái bóng của boygroup

Những tiêu chuẩn kép đáng sợ hơn chất độc đối với idols nữ trong làng K-Pop-7

Thành viên Ryujin nhóm ITZY từng có thẳng thắn rằng cô không thích những lời comment so sánh ITZY với một nhóm nam từ khán giả như “màn trình diễn của các bạn dường như quá khó đối với một nhóm nữ” hay “quá ngầu so với nhóm nữ”.

Những tiêu chuẩn kép đáng sợ hơn chất độc đối với idols nữ trong làng K-Pop-8

Cô cho biết điều đó khiến cô có cảm giác nhóm nữ luôn yếu kém hơn các nhóm nam trong khi họ đang cố gắng từng ngày để thể hiện hết khả năng với tư cách là một nhóm nữ.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-idols-va-nhung-quy-chuan-kep-doc-hai-n-236359.html

Hwasa GFRIEND Umji ITZY

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao