Những tuyệt tác cảnh quan núi đá khắp thế giới

Trải qua hàng triệu năm hình thành, các cảnh quan này được tạo hóa kỳ công kiến tạo khắp thế giới.

Những tuyệt tác cảnh quan núi đá khắp thế giới-1
Khu bảo tồn thiên nhiên Tsingy de Bemaraha, Madagascar: Những đỉnh núi đá vôi nhọn hoắt khoảng 200 triệu năm tuổi tạo nên vẻ đẹp có một không hai cho cảnh quan nơi đây. Tsingy de Bemaraha, cái tên có nghĩa "nơi mà người ta không thể bước đi", là mê cung khổng lồ gồm đá, hồ, rừng ngập mặn và hẻm núi. Nơi đây chỉ có vài con đường mòn và cầu dây là những dấu hiệu về sự can thiệp của con người. Ảnh: Wallpaper Abyss - Alpha Coders.

Những tuyệt tác cảnh quan núi đá khắp thế giới-2
Zabriskie Point, vườn quốc gia Thung lũng Chết, California, Mỹ: Trải dài qua biên giới bang California và Nevada, Zabriskie Point là điểm hoàn hảo để du khách ngắm nhìn vẻ đẹp của Thung lũng Chết (Death Valley). Hình dạng lượn sóng đặc biệt của những ngọn đồi ở đây là kết quả khi hồ Furnace Creek khô cạn từ 5 triệu năm trước và dần bị xói mòn qua thời gian. Ảnh: Laurens Hoddenbagh.

Những tuyệt tác cảnh quan núi đá khắp thế giới-3
Pancake Rocks, Punakaiki, New Zealand: Được hình thành khoảng 30 triệu năm, Pancake Rocks là khu vực đá vôi bị xói mòn với các cột núi đá thẳng đứng có hình dạng như những chồng bánh kếp. Khung cảnh kỳ lạ và đẹp đẽ trở nên sống động khi thủy triều lên, nước đập vào đá tạo ra hiệu ứng mạch phun. Ghé thăm địa điểm này, du khách đi qua một con đường mòn xuyên các mặt đá và nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy cá heo Hector gần bờ. Ảnh: Philip Bird LRPS CPAGB.

Những tuyệt tác cảnh quan núi đá khắp thế giới-4
Vale da Lua, Brazil: Nằm gần công viên quốc gia Chapada dos Veadeiros, cảnh quan này được gọi là Vale da Lua, hay "Thung lũng Mặt Trăng", bởi có bề mặt đá nhẵn bóng. Được tạo ra bởi dòng sông cổ đại, cát và dòng dung nham, cảnh quan ở đây không giống bất kỳ nơi nào khác trên Trái Đất. Xen giữa những tảng đá khác thường là các vũng nước nhỏ màu ngọc lục bảo và một con sông chảy qua. Ảnh: Vitormarigo.

Những tuyệt tác cảnh quan núi đá khắp thế giới-5
Vườn quốc gia Purnululu, Australia: Kimberly ở Tây Australia là vùng hoang dã rộng lớn và đa dạng. Một trong những kỳ quan của khu vực này là các khối đá giống tổ ong Bungle Bungle Range trong vườn quốc gia Purnululu. Mê cung các mái vòm sa thạch karst sọc cam và đen đẹp ngoạn mục khi nhìn từ ​​trên cao. Ảnh: Alex Couto.

Những tuyệt tác cảnh quan núi đá khắp thế giới-6
Công viên địa chất quốc gia Trương Dịch Đan Hà, Cam Túc, Trung Quốc: Những ngọn núi bảy sắc cầu vồng ở đây trông như bảng màu của các họa sĩ. Là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, tác phẩm tự nhiên tuyệt đẹp này được tạo ra bởi sự xói mòn khi các lớp cát, phù sa, sắt và khoáng chất hòa trộn với nhau. Ảnh: Meiqianbao.

Những tuyệt tác cảnh quan núi đá khắp thế giới-7
Công viên Khủng long tỉnh Alberta, Canada: Vùng đất đầy ấn tượng với những núi đá sọc đỏ gỉ trông như bối cảnh trong phim khoa học viễn tưởng. Khu vực hiểm trở này có rất nhiều hóa thạch của các loài khủng long. Hơn 150 bộ xương khủng long đầy đủ được khai quật ở đây. Ảnh: Pierrette Guertin.

Những tuyệt tác cảnh quan núi đá khắp thế giới-8
Valle de la Luna, sa mạc Atacama, Chile: Valle de la Luna có nghĩa là "Thung lũng của Mặt Trăng". Một thế giới của những tảng đá lởm chởm mang vẻ đẹp tựa như cảnh quan trên Mặt Trăng. Nơi đây cũng là địa điểm ngắm sao đẹp nổi tiếng. Ảnh: Joolyann.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-tuyet-tac-canh-quan-nui-da-khap-the-gioi-post1188594.html?fbclid=IwAR3ScxkfxtZVZAHbkTrqsdP7u-l7vHYRHTtUdddaXkUmlyMwtbJBH2q1Dv0

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất