Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu

Joker của Heath Ledger, Wolverine của Hugh Jackman hay Jason Bourne của Matt Damon đã đi vào lịch sử điện ảnh. Tuy nhiên, nhóm nhân vật ban đầu từng gây ra nhiều hoài nghi.

Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu-1
Michael Keaton vai Batman: Trước giờ bom tấn "Batman" (1989) ra đời, không ít người chỉ trích đạo diễn Tim Burton khi ông chọn Michael Keaton cho vai chính. Keaton xuất thân là danh hài độc thoại, và trước đó mới hợp tác với Burton qua "Beetlejuice" (1988). Thêm nữa, tài tử bị cho là quá thấp và gầy gò để sắm vai người hùng thành phố Gotham. Một số fan nghĩ rằng ông hợp vai Joker hơn, nhưng Michael Keaton rốt cuộc đã đập tan mọi định kiến để ghi tên mình vào lịch sử điện ảnh. Các pha hành động không thể làm khó ông, và Michael Keaton đã có màn phối hợp hoàn hảo với Jack Nicholson (vai Joker) trong phim.

Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu-2
Tom Cruise vai Lestat de Lioncourt: Khi nhà sản xuất thông báo Tom Cruise sẽ sắm vai ma cà rồng Lestat, chính tác giả nguyên tác "Interview with the Vampire" là Anne Rice lên tiếng phản đối. Bà muốn một tài tử già dặn hơn, trông trải đời hơn như Jeremy Irons hay John Malkovich. Còn hãng phim thì muốn một cái tên giúp dễ quảng bá sản phẩm hơn. Kẹt giữa hai luồng ý kiến đó, Tom Cruise mang đến màn trình diễn khiến cả hai bên thỏa lòng. Lestat de Lioncourt của anh sau đó được Anne Rice khen ngợi là mang đúng tinh thần nguyên tác và những lo ngại trước đó của bà là thừa thãi.

Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu-3
Jennifer Lopez vai Selena: Đầu và giữa thập niên 1990, tên tuổi Jennifer Lopez còn mờ nhạt, nên không ít người lo ngại vai diễn nữ ca sĩ Selena Quintanilla trong tác phẩm tiểu sử "Selena" (1997) là thách thức quá lớn đối với cô. Để đáp lại, JLo im lặng nghiên cứu kỹ lưỡng nhân vật, đi phỏng vấn gia đình, bạn bè, đối tác của nữ ca sĩ quá cố. Rốt cuộc, Jennifer Lopez đem tới màn trình diễn đầy cảm động cho các fan của Selena, đồng thời nhận một đề cử Quả cầu vàng. Có thể nói chính vai diễn cùng album "On the 6" (1999) đã mở ra quãng thời gian thành công rực rỡ sau này cho JLo.

Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu-4
Jim Carrey vai Truman Burbank: Nhắc tới Jim Carrey, công chúng thường nghĩ tới "The Mask" (1994), cùng nhiều tác phẩm hài hước mang phong cách slapstick như "Dumb and Dumber" (1994) hay "Ace Ventura" (1994). Do đó, không ít người tỏ ra ngờ vực khi anh nhận vai chính trong "The Truman Show" (1998) - tác phẩm tâm lý giả tưởng về cuộc đời một người đàn ông từ lúc sinh ra đã thuộc về một chương trình truyền hình thực tế. Jim Carrey đã đem đến màn trình diễn xúc động trong tác phẩm được đánh giá là đi trước thời đại, xóa tan mọi nghi kỵ trước đó. Sau này, anh còn thêm một lần nữa ghi điểm với dòng tâm lý qua "Eternal Sunshine of the Spotless Mind" (2004).

Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu-5
Keanu Reeves vai Neo: Dù đã sở hữu "Point Break" (1991) hay "Speed" (1994), Keanu Reeves không được coi là ngôi sao hành động hạng A hồi thập niên 1990. Song, chị em đạo diễn nhà Wachowski đã thay đổi quan điểm ấy của công chúng với loạt phim "Ma trận". Vai chính Neo ban đầu từng được chào mời cho nhiều tài tử, trong đó có Will Smith. Nhưng Keanu Reeves rốt cuộc mới là cái tên được chọn. Giờ thật khó để tưởng tượng một ai khác sắm vai Neo có gương mặt lạnh lùng trong bộ áo choàng đen biểu tượng. Loạt "The Matrix" chuẩn bị có tiếp phần 4, và Reeves chắc chắn trở lại.

Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu-6
Hugh Jackman vai Wolverine: Nếu Dougray Scott không gặp chấn thương và vướng lịch với "Mission: Impossible II" (2000), đó mới là tài tử sắm vai dị nhân người chồn Wolverine. Fox khi ấy quyết định trao niềm tin ở Hugh Jackman. Trước đó, nam diễn viên người Australia không có kinh nghiệm đóng phim hành động, chủ yếu diễn các vở kịch ca vũ nhạc, cũng như sở hữu thân hình không cơ bắp. Điều đó khiến fan của nguyên tác X-Men tỏ ra hoài nghi về lựa chọn của Fox. Song, suốt hai thập kỷ sau, Wolverine đã gắn liền với Hugh Jackman, và người hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi anh chia tay vai diễn ở "Logan" (2017).

Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu-7
Matt Damon vai Jason Bourne: Buổi đầu sự nghiệp, Matt Damon thường được nhớ tới với gương mặt điển trai khi xuất hiện trong một số tác phẩm tâm lý. Do đó, anh không được lòng độc giả nguyên tác "The Bourne Identity" của Robert Ludlum. Tuy nhiên, Damon rốt cuộc đã có màn hóa thân xuất sắc thành chàng điệp viên mất trí nhớ, đem tới vô số cảnh hành động mãn nhãn xuyên suốt thương hiệu. Các nhà sản xuất từng giới thiệu nhân vật mới Aaron Cross (Jeremy Renner) ở "The Bourne Legacy" (2012), nhưng rốt cuộc vẫn phải quay lại với Jason Bourne của Damon ở "Jason Bourne" (2016).

Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu-8
Daniel Craig vai James Bond: Năm 2005, đội ngũ sản xuất loạt 007 hứng chịu “rổ gạch đá” từ fan ruột khi thông báo Daniel Craig là người sẽ đảm nhận vai James Bond kể từ "Casino Royale" (2006). Luồng chỉ trích mạnh nhất đến từ việc tài tử người Anh có mái tóc vàng, tức sai khác nguyên tác của nhà văn Ian Fleming. Song, bộ phim năm 2006 sau đó được đánh giá là một trong những tập 007 hay nhất. Mọi ý kiến chỉ trích lập tức bị dẹp bỏ, và Daniel Craig đã có 15 năm gắn bó với thương hiệu. Anh chuẩn bị chia tay vai diễn James Bond qua "No Time to Die" (2020).

Những vai diễn huyền thoại từng bị phản đối lúc ban đầu-9
Heath Ledger vai Joker: Cách đây hơn 10 năm, khán giả từng phản đối lựa chọn của đạo diễn Christopher Nolan. Heath Ledger trước "The Dark Knight" (2008) đã chứng minh được khả năng diễn xuất qua "Brokeback Mountain" (2005), nhưng vẫn thường chỉ được số đông nhớ tới qua vẻ ngoài bảnh bao. Song, ngay từ khi bom tấn tung ra các tư liệu quảng bá, luồng chỉ trích im bặt bởi tạo hình quá ám ảnh dành cho nam diễn viên. Heath Ledger thực tế đã hóa thân thành Joker đầy tài tình, như sống cùng nhân vật. Tuy nhiên, vai diễn gây ảnh hưởng nặng nề tới tài tử và khiến anh lạm dụng một số loại thuốc cấm. Ledger qua đời đầu năm 2008 vì sốc thuốc, còn vai Joker sau đó mang về cho anh tượng vàng Oscar.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-vai-dien-huyen-thoai-tung-bi-phan-doi-luc-ban-dau-post1071725.html

Joker Tom Cruise hugh jackman

Tin tức mới nhất