Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực

Quốc Tuấn, cố nghệ sĩ Văn Hiệp, NSƯT Quang Tèo, NSND Bùi Bài Bình đều là những vị Trưởng thôn nức tiếng của màn ảnh Việt. Tuy nhiên trái ngược với trên phim, ngoài mỗi người lại có phận đời khác nhau.

Cố NSƯT Văn Hiệp

Mỗi khi nhắc đến danh xưng “trưởng thôn” của màn ảnh Việt khán giả sẽ nhớ ngay đến cố NSƯT Văn Hiệp. Với dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt hiền lành phúc hậu ông luôn được giao cho những vai diễn người nhà quê chân chất và dí dỏm.

Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực-1

Trong suốt 40 năm nghệ thuật của mình có lẽ loạt phim và tiểu phẩm về cố “Trưởng thôn Văn Hiệp” và cặp đôi cố nghệ sĩ Giang Còi và Quang Tèo là khắc sâu hơn cả. Vai diễn của ông khắc sâu đến nỗi cứ mỗi lần nhắc đến 2 từ trưởng thôn người ta sẽ nhớ ngay đến cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực-2

Về đời tư, cố nghệ sĩ sống chủ yếu là với con con bởi vợ ông đi xuất khẩu lao động tại Đức. Cho đến những năm cuối đời khi bệnh tật và ốm đau quấn quanh người thì cuộc sống và tài chính của cố nghệ sĩ cũng gặp nhiều khó khăn. Dù sức khoẻ yếu nhưng với tình yêu với nghệ thuật ông vẫn chăm chỉ đóng phim hay tham gia các tiểu phẩm khi sức khoẻ cho phép.

Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực-3

Cho đến ngày ngày 9/4/2013 cố NSƯT Văn Hiệp trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng hưởng dương thọ 71 tuổi. Cùng năm đó, ông được truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

NSND Bùi Bài Bình

Sau thành công của Ma Làng, bộ phim Gió Làng Kình tiếp tục chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Bộ phim phản ánh mặt trái của làng quê vốn yên ả nay có nhiều biến động vì kinh tế trường.

Những người dân nghèo vì cả tin vào ông trưởng thôn (Bùi Bài Bình) vừa tham lam vừa ích kỷ để rồi cuộc sống nơi làng quê dần rơi vào bi kịch. Thành công của phim không thể không nhắc đến diễn xuất của NSND Bùi Bài Bình.

Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực-4

Liên tục nhận những vai diễn phản diện vì diễn xuất quá đạt mà NSND Bùi Bài Bình đã gặp không ít tình huống dở khóc dở cười ở ngoài đời.

Được biết trên phim ảnh là thế nhưng đời thực ông lại có cuộc sống hôn nhân vô cùng viên mãn với nghệ sĩ Ngọc Thu. Ngoài diễn xuất hai vợ chồng nghệ sĩ còn mở thêm quán cà phê để tăng thêm nhu nhập cho gia đình.

Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực-5

Nghệ sĩ Quốc Tuấn

Nhắc đến nghệ sĩ Quốc Tuấn khán giả sẽ ngay đến những tác phẩm như: Những Người Sống Quanh Tôi, 12A và 4H, … Thế nhưng nổi bật hơn cả phải kể đến nhân vật Trưởng thôn Kiên trong Người Thổi Tù Và Hàng Tổng.

Với sự diễn xuất chân thật, dó dỏm cùng sự láu cá, siêng năng và trọng tình cảm của mìnhnanh từng bước giải quyết được những nút thắt xảy ra trong làng. Để rồi làng ngày một bình yên, tình làng nghĩa xóm càng thêm thắm đượm.

Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực-6

Thế nhưng trái ngược với cuộc sống viên mãn trên phim, ngoài đời nam diễn viên lại có cuộc sống khá vất vả. Mặc dù là nam diễn diên có tiếng nhưng anh kết hôn khá muộn. khi gần bước sang tuổi 40 Quốc Tuấn mới lập gia đình.

Hai năm sau anh chào đón cậu con trai đầu lòng -bé Bôm. Thế nhưng bé lại gặp phải căn bệnh bệnh Apert – bệnh xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở.

Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực-7

Kể từ ngày con bị bệnh, anh gần như rời ra màn ảnh và dành phần lớn thời gian để chăm sóc con. Đã có lúc nam diễn viên phải bán hết nhà cửa, làm nhiều nghề để sống và có tiền chạy chữa cho con.

Sau nhiều lần phẫu thuật hiện nay tình hình của bé Bôm cũng dần ổn định. Được biết bé Bôm có năng khiếu nghệ thuật giống bố và hiện tại đang là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

NSƯT Tiến Quang - Quang Tèo

Nghệ sĩ Quang Tèo là cái tên quen thuộc của rất nhiều thế hệ khán giả Việt qua loạt tiểu phẩm hài như: Gặp nhau cuối tuần, Gala cười và series hài Tết Đại Gia Chân Đất hay Làng Ế Vợ

Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực-8

Dù xuất hiện phần lớn trong các tiểu phẩm hài, tuy nhiên nam nghệ sĩ cũng rất được yêu mến với những bộ phim truyền hình. Đặc biệt là vai Trưởng thôn Bá trong bộ phim ăn khách Cô Gái Nhà Người Ta.

Với lối diễn xuất chân thật và dí dóm, nghệ sĩ Quang Tèo đã khắc hoạ thành công một ông Trưởng thôn có phần xấu tính, tham lam nhưng lại rất yêu chiều và bảo vệ 2 cô con gái của mình.

Những vị trưởng thôn phim Việt: Người đi liền với danh xưng, người vất vả với đời thực-9

Được biết ngoài đời anh công tác tại Nhà hát kịch Quân đội từ năm 1986 và về hưu năm 2015 với quân hàm Thượngtá. Bên cạnh đó anh còn có cuộc sống hôn hôn vô cùng viên mãn và hạnh phúc bên vợ và cô con gái xinh đẹp.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/showbiz-viet/nhung-vi-truong-thon-de-doi-cua-man-anh-viet-nguoi-di-lien-voi-danh-xung-nguoi-vat-va-voi-doi-thuc-20220628183328297.htm

Diễn Viên Quốc Tuấn Phim truyền hình Việt Nam Quang Tèo

Tin tức mới nhất