Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn 'Hát giọng mũi thì sao?'

Thực tế là nếu lạm dụng giọng mũi, người hát sẽ sớm hỏng giọng chứ không phải như Ali Hoàng Dương nói đâu!

Ali Hoàng Dương - Quán quân Giọng Hát Việt 2017 được đánh giá có tài năng triển vọng khi sở hữu giọng hát nội lực.

Ngoài giọng hát, Ali Hoàng Dương còn sở hữu vẻ ngoài điển trai và tố chất chuyên nghiệp. Anh được nhiều khán giả yêu mến qua một số bài hát: Theo Anh, Gọi Anh, Đường Em Đi Anh Sẽ Đi Ngược Lại, Yêu Em Thương Em, Về Nhà Đi Thôi,...

Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn Hát giọng mũi thì sao?-1

Ở chiều ngược lại, Ali Hoàng Dương được chú ý hơn sau nhiều lần vạ miệng. Điển hình là mới đây nhất, anh bất ngờ phát ngôn mang tính cá nhân: "Âm nhạc không sai. Giọng mũi cũng không có gì sai".

Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn Hát giọng mũi thì sao?-2

Ngay lập tức, anh chàng nhận được không ít ý kiến trái chiều. Đa phần nhận xét giọng nasal hay còn gọi là giọng mũi quá nhiều sẽ khó kiểm soát cột hơi, dễ bị phô và bị cuốn chữ, không rõ lời.

Nhiều người cho rằng giọng nasal sẽ gây ảnh hưởng cho tương lai về sau của người hát. Riêng với Ali Hoàng Dương, anh phản bác: "Ali thích nghe giọng mũi". 

Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn Hát giọng mũi thì sao?-3

Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn Hát giọng mũi thì sao?-4Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn Hát giọng mũi thì sao?-5Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn Hát giọng mũi thì sao?-6

Ở góc độ chuyên môn, việc hát giọng mũi là khuyết điểm các giọng hát cao dễ mắc phải, dẫn tới hơi thở nông, âm sắc phát ra bị nghẹt tiếng và yếu. Nếu lạm dụng giọng mũi lâu, người hát sẽ gặp khó khăn khi thể hiện nốt cao, sớm hỏng giọng. 

Trước đó, Ali Hoàng Dương từng nhận cả rổ "gạch đá" vì so sánh Lưu Thiên Hương, Phạm Quỳnh Anh với thí sinh Giọng Hát Việt Nhí 2019. 

"Màu giọng của con rất hiếm ở Việt Nam mà không phải ca sĩ nữ nào cũng hát được, ở đây cô Giang và cô Phạm Quỳnh Anh chưa chắc đã hát được như vậy và con là thế hệ mới",  Ali Hoàng Dương chiêu gọi thí sinh. 

Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn Hát giọng mũi thì sao?-7

Trước đó, nam ca sĩ cũng từng vô duyên vô cớ lôi Tóc Tiên vào để bật lại antifan nói mình "flop". Theo đó khi có người chê view ca khúc của anh lẹt đẹt, Ali lập tức lôi Tóc Tiên ra làm lá chắn. Anh viết: "Âm nhạc là con đường lựa chọn của mọi người, đừng lấy view ra mà so sánh".

Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn Hát giọng mũi thì sao?-8
Ali Hoàng Dương chụp lại màn hình đoạn tin nhắn của anti-fan

Dân mạng nổi điên vì Ali Hoàng Dương phát ngôn Hát giọng mũi thì sao?-9
Đoạn story đang gây tranh cãi đã bị xóa sau đó không lâu

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/noi-dien-vi-ali-hoang-duong-phat-ngon-hat-giong-mui-thi-sao-n-298106.html

ali hoàng dương

Tin tức mới nhất