Ở nơi người dân sống thọ nhất thế giới, bí mật nằm ở nguồn nước, chế độ ăn và tập

Người dân tại đây có tuổi thọ trung bình lên đến 120 tuổi. Những người già vẫn khỏe mạnh, minh mẫn không thua kém gì thanh niên. Đặc biệt, họ còn là bộ tộc có những phụ nữ đẹp nhất thế giới.

Thung lũng Hunza nằm ở độ cao hơn 200 m ở phía bắc Pakistan và là nơi có những người sống lâu nhất hành tinh. Nơi đây được bao quanh bởi dãy Hymalaya cao nhất thế giới.

Thung lũng Hunza không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp tráng lệ, người dân nơi đây còn vô cùng thân thiện và hiếu khách. Ngôn ngữ địa phương là Brushuski nhưng hầu hết mọi người đều hiểu được tiếng Urdu và tiếng Anh.

Tỷ lệ biết chữ nơi đây lên đến hơn 90%, hầu như mọi đứa trẻ thuộc thế hệ mới đều học đến ít nhất trung học. Nhiều người còn theo đuổi các chương trình học cao hơn từ các trường cao đẳng cho đến đại học tại Pakistan và nước ngoài.


Thung lũng Hunza được bao quanh bởi dãy Hymalaya hùng vĩ.

Người Hunza khỏe mạnh và hầu như không có bệnh tật. Nhiều nghiên cứu được thực hiện cho thấy chế độ ăn uống lành mạnh và đơn giản của họ gồm những thực phẩm hữu cơ được trồng cẩn thận và nước đang chảy từ sông băng chính là bí mật của một cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ.

Người Hunza uống nước trực tiếp từ các dòng sông băng ở dãy Himalaya. Đó là nguồn nước tươi mới, tiếp thêm sinh lực, tăng cường sức sống, loại bỏ các gốc tự do và rất ngon miệng.

Việc người Hunza có tuổi thọ cao nhất thế giới được cho là liên quan đến nước uống và chế độ ăn uống tự nhiên của họ. Nước ở Hunza chính là một ví dụ về nước thiên nhiên hoàn hảo. Người dân nơi đây thường sống đến 120-140 tuổi, có sức khỏe tốt, hầu như không bị ung thư, các bệnh thoái hóa, sâu răng hay loãng xương.

Ngay cả khi về già, họ vẫn khỏe mạnh, thậm chí có người còn có thể sinh con. Nghiên cứu đã chứng minh một cách thuyết phục rằng mẫu số chung của những người sống lâu khỏe mạnh chính là nước uống tại địa phương.


Tuổi thọ trung bình của người Hunza là 120 tuổi, cao gần gấp đôi tuổi thọ trung bình thế giới.

Tiến sĩ người Romani Henri Coanda, cha đẻ của động lực học chất lưu và là người giành giải Nobel ở tuổi 78, đã dành nhiều thập kỷ để nghiên cứu nước ở Hunza. Ông cố gắng xác định xem trong nước này có gì mà lại mang đến những lợi ích như vậy cho cơ thể. Tiến sĩ Henri phát hiện ra nó có độ nhớt và sức căng bề mặt khác biệt.

Tiến sĩ Patrick Flanagan và những người khác đã tiếp tục nghiên cứu. Họ tìm thấy nước tại Hunza có độ pH cao và một lượng hydro hoạt động bất thường, với hàm lượng khoáng chất keo cao. Loại nước này cung cấp những lợi ích sức khỏe mà các loại nước khác không thể.

Những khu vực khác như Shin-Chan của Trung Quốc, Kavkaz ở Azerbaijan và trên dãy Andes cũng có nước tự nhiên tương tự, người dân cũng có tuổi thọ rất cao.


Những em bé xinh đẹp tại Hunza.

Bạn đang tự hỏi người Hunza sẽ ăn gì? Nghe có vẻ lạ nhưng hầu như mọi thứ mà họ ăn đều hợp khẩu vị của người phương tây và có sẵn tại Mỹ. Chế độ ăn của người Hunza không chỉ kỳ lạ mà thực sự không có gì bí ẩn khủng khiếp về chất lượng.

Mọi kiến thức về thực phẩm và sức khỏe, thu thập từ nghiên cứu lâm sàng và sự quan sát của giới khoa học sẽ chứng minh rằng chế độ ăn của người Hunza giúp cải thiện sức khỏe toàn diện cho bất cứ ai, ở bất cứ đâu. Câu chuyện của họ chỉ dựa trên những ví dụ ấn tượng hơn về sức khỏe kỳ diệu có được nhờ việc ăn thực phẩm tươi, tự nhiên, chưa qua chế biến và không pha trộn.

Có thể bạn đang tự hỏi người Hunza có thực sự khỏe mạnh không? Đó là câu hỏi trong đầu bác sĩ tim mạch Paul D. White và Edward G. Toomey. Họ đã thực hiện hành trình khó khăn để đến Hunza cùng với một máy đo điện tim di động.

Trên tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ vào tháng 12/1964, các bác sĩ cho biết họ đã sử dụng thiết bị này để nghiên cứu 25 người đàn ông Hunza ở độ tuổi từ 90-110. Huyết áp và mức cholesterol đều được kiểm tra. Kết quả là không một ai trong số những người này có dấu hiệu của bệnh tim mạch vành, huyết áp cao hay cholesterol cao.

Một bác sĩ đo thị lực tên Allen E. Banik cũng đã thực hiện hành trình đến Hunza để tự kiểm tra xem những người này có thực sự khỏe mạnh không. Trong báo cáo đăng trên trang Hunza Land, ông viết: "Không lâu trước khi tôi phát hiện ra những gì mình từng đọc về cuộc sống và sức khỏe bất diệt tại đất nước nhỏ bé này là thật. Tôi đã kiểm tra mắt của một số người sống lâu nhất của Hunza và thấy họ thật hoàn hảo".


Nhiều người tin rằng bí quyết sống thọ của người Hunza là nước uống.

Ngoài không có bệnh tật, nhiều nhà quan sát đã giật mình về khía cạnh tích cực trong sức khỏe của người Hunza. Chẳng hạn như bác sĩ Allen nói rằng "nhiều người Hunza mạnh đến nỗi mùa đông họ tập thể dục bằng cách phá vỡ những lỗ hổng trong những con suối bị băng bao phủ và bơi dưới lớp băng đó".

Những du khách gan dạ khác còn chứng kiến những người đàn ông 80, 90 và 100 tuổi sửa chữa đường, nâng những tảng đá lớn để sửa tường quanh vườn. Những người già cũng chẳng mảy may khi chơi một trận bóng chuyền với những người 50 tuổi giữa trời nắng.

Trong tất cả các loại thực phẩm hữu cơ của họ, có lẽ món ăn chính được yêu thích nhất chính là quả mơ. Những vườn mơ được nhìn thấy ở khắp nơi tại Hunza và sự ổn định kinh tế của một gia đình được đo bằng số lượng cây họ có.

Người Hunza ăn mơ tươi khi vào mùa và phơi khô để ăn trong suốt mùa đông giá lạnh. Họ xay nhuyễn quả mơ khô và trộn chúng với tuyết để làm kem. Giống như mứt mơ, món kem này không cần đường vì quả mơ đã ngọt tự nhiên.

Nhưng đó chỉ là khởi đầu. Người Hunza còn bổ quả mơ, lấy hạt để làm thức ăn. Những người phụ nữ dùng cối đá nghiền hạt mơ và ép lấy dầu. Dầu này được sử dụng để nấu ăn, làm nhiên liệu, trộn salad và thậm chí là kem dưỡng da.


Những cụ già trên trăm tuổi tại Hunza vẫn khỏe mạnh và minh mẫn không thua kém thanh niên.

Ngoài mơ, người Hunza còn trồng và ăn táo, lê, đào, dâu tằm, anh đào đen và đỏ, nho. Những loại trái cây trên cung cấp tất cả vitamin C mà người Hunza cần cùng với các loại dinh dưỡng, nguồn năng lượng khác. Từ nho, họ cũng làm ra rượu vang đỏ.

Loại thức ăn chính tiếp theo chính là bánh mì Chapatti. Bánh mì được làm mỗi ngày từ các loại hạt như lúa mì, lúa mạch, kiều mạch và kê. Những chiếc bánh mì không men ngon tuyệt này là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn bổ dưỡng bao gồm ngũ cốc, trái cây, trái cây khô và rau củ.

Họ còn uống một lượng "sữa lạnh" đáng kể. Đây là đồ uống có màu trắng đục tan chảy từ sông băng, giàu bột đá và khoáng chất.

Một bí mật sức khỏe tuyệt vời khác của người Hunza liên quan đến lượng thời gian đáng kể họ dành để tập thể dục mỗi ngày. Hầu hết các bài tập được thực hiện ngoài trời để tận dụng không khí núi non trong lành mà bản thân điều này đã tốt cho sức khỏe.

Mặc dù phần lớn thời gian trong ngày là ở ngoài trời, làm việc trên các cánh đồng, người Hunza còn làm nhiều hơn thế. Họ đi bộ thường xuyên và đi từ 15-20km được coi là khá bình thường. Dĩ nhiên, họ không đi bộ quãng đường đó hàng ngày nhưng vẫn có thể làm như vậy một cách dễ dàng.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/o-noi-nguoi-dan-song-tho-nhat-the-gioi-bi-mat-nam-o-nguon-nuoc-che-do-an-va-tap-d237927.html

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất