Bé trai rơi vào trụ bê tông

'Nội soi' xác định vị trí, cắt từng đoạn đưa bé bị lọt trụ bê tông ra ngoài

Sau khi đưa ống trụ bê tông lên mặt đất, lực lượng công binh Quân khu 9 sẽ thực hiện nội soi thăm dò để xác định chính xác vị trí của bé trai.

Nội soi để xác định vị trí của bé trai

Trưa 3/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận với Tuổi Trẻ hiện nay lực lượng chức năng đang triển khai làm tơi đất để giảm áp lực ma sát vào thành ống bê tông. Dự kiến chiều nay sẽ thực hiện được việc đưa cọc bê tông lên trên mặt đất.

"Sau khi đặt xong ống thép, các đơn vị, dùng mũi khoan guồng xoắn để làm tơi đất, giảm áp lực ma sát vào thành ống bê tông. Tiếp tục dùng biện pháp này cho đến thời điểm thích hợp sẽ dùng cẩu đưa ống bê tông lên mặt đất để tiến hành các giai đoạn cứu hộ tiếp theo”, ông Bửu cho biết. 

Nội soi xác định vị trí, cắt từng đoạn đưa bé bị lọt trụ bê tông ra ngoài-1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu trả lời báo chí vào trưa 3/1. 

Nội soi xác định vị trí, cắt từng đoạn đưa bé bị lọt trụ bê tông ra ngoài-2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau khi đưa ống trụ bê tông lên mặt đất, lực lượng công binh của Quân khu 9 sẽ thực hiện nội soi thăm dò để xác định chính xác vị trí của bé trai.

“Sau đó, lực lượng công binh sẽ dùng các thiết bị chuyên dụng để cưa cắt ống trụ bê tông, thực hiện công tác cứu hộ bé trai”, ông Đoàn Tấn Bửu nói thêm. 

Lúc đầu lúng túng, bất ngờ khi tính tự cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, ông Bửu cũng cho biết các biện pháp thi công gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa hình, thiết bị, công cụ… nhưng các lực lượng vẫn nỗ lực mọi giá để cứu bé, không bị gián đoạn.

Nội soi xác định vị trí, cắt từng đoạn đưa bé bị lọt trụ bê tông ra ngoài-3

Nhiều người cũng cho rằng, Đồng Tháp đã lúng túng trong quá trình giải cứu bé những ngày đầu sau đó mới xin chi viện. Trước ý kiến này, ông Bửu trả lời: "Đây là tình huống tai nạn rất hiếm gặp, rất hy hữu, không ngờ được. Do đó các biện pháp lúc đầu là tập trung cứu sống bé. Sau đó, thấy khó khăn nên tỉnh triển khai các biện pháp khác. 

Dù có lúng túng, bất ngờ nhưng các lực lượng vẫn tìm mọi cách để tiếp cận cứu bé. Thật ra lúc đầu địa phương tính giải cứu bé thực hiện theo phương án tại chỗ. Sau đó, Đồng Tháp đã có văn bản gửi Quân khu 9, các bộ, ngành.

Ngay từ lúc đầu, Đồng Tháp biết đây là việc khó nên tỉnh có báo cáo xin ý kiến trung ương, các bộ ngành và các chuyên gia hỗ trợ".

Quân khu 9 hỗ trợ gia đình nạn nhân 1 căn nhà

Ông Bửu cho biết gia đình bé Nam thuộc trường hợp khó khăn nên tỉnh đã động viên, hỗ trợ bằng hiện vật và hiện kim, để họ phối hợp thực hiện cứu bé. Cụ thể, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều cho biết, Quân khu 9 sẽ hỗ trợ gia đình 1 căn nhà.

Nội soi xác định vị trí, cắt từng đoạn đưa bé bị lọt trụ bê tông ra ngoài-4
Căn nhà của gia đình nạn nhân.

“Đến động viên gia đình cháu bé gặp nạn, tôi thấy gia đình rất khó khăn, con còn nhỏ, ruộng vườn ít mà công việc không ổn định. Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Bộ Tư lệnh, Quân khu 9 sẽ hỗ trợ 1 căn nhà cho gia đình.

Sau khi vụ việc ổn định, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp, cùng các cơ quan có liên quan tiến hành khảo sát, triển khai xây dựng nhà để gia đình sớm có nơi ở ổn định và đề xuất phương án hỗ trợ cho gia đình có công ăn việc làm, sớm ổn định cuộc sống”, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều nói với VTC.

Nội soi xác định vị trí, cắt từng đoạn đưa bé bị lọt trụ bê tông ra ngoài-5
Quân khu 9 hỗ trợ gia đình nạn nhân 1 căn nhà

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/noi-soi-xac-dinh-vi-tri-cat-tung-doan-dua-be-trai-bi-lot-tru-be-tong-ra-ngoai-n-332543.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông