NS Hoài Linh gặp 'vận đen' khi đang ở ẩn vì ồn ào từ thiện

Những tưởng ở ẩn sẽ tránh được thị phi nhưng mới đây, nam nghệ sĩ tiếp tục gặp sự cố trên Wikipedia.

Cách đây vài tháng, NSƯT Hoài Linh vướng lùm xùm liên quan đến số tiền 14 tỷ đồng cứu trợ miền Trung năm 2020.

Nghệ sĩ Hoài Linh đã kêu gọi được 14 tỷ đồng nhưng không giải ngân trong suốt nửa năm. Đến khi khán giả yêu cầu giải ngân, nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng xin lỗi, giải thích và nhanh chóng trao tiền cho đồng bào miền Trung. Mặc dù vậy, những động thái đó cũng không đủ để xoa dịu dư luận.

NS Hoài Linh gặp vận đen khi đang ở ẩn vì ồn ào từ thiện-1

Sau ồn ào, nghệ sĩ Hoài Linh lui về ở ẩn, không hề xuất hiện trên mạng xã hội hay bất cứ chương trình, sự kiện giải trí nào. Những tưởng sóng gió đã qua thì mới đây, nam nghệ sĩ tiếp tục vướng "vận đen".

NS Hoài Linh gặp vận đen khi đang ở ẩn vì ồn ào từ thiện-2

Cụ thể, NSƯT Hoài Linh bị cư dân mạng ác ý chỉnh sửa thông tin trên Wikipedia. Từ trưa 2/10, một số dân mạng tinh ý phát hiện trong phần tiểu sử của nam nghệ sĩ bị chỉnh sửa, thay thế bằng những câu từ xúc phạm nằng nề, nhắc đến ồn ào 14 tỷ đồng tiền từ thiện.

Đến hiện tại, trên bản web đã được sửa lại nhưng bản mobile vẫn chưa được chỉnh lại. Hiện, bài viết đang được khóa chế độ chỉnh sửa.

Trước đó, danh hài cũng bị anti-fan tấn công trên nền tảng trực tuyến. Cụ thể, vào ngày 3/6, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền loạt hình ảnh cho thấy Đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh bị đổi tên thành "Trung tâm từ thiện 14 tỷ" trên ứng dụng Google Maps.

Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ và đồn đoán rằng có liên quan đến ồn ào 14 tỷ tiền quyên góp từ thiện ủng hộ miền Trung trong suốt nửa năm.

NS Hoài Linh gặp vận đen khi đang ở ẩn vì ồn ào từ thiện-3

Tuy nhiên, sau khi xác nhận thì Đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh không bị đổi tên, còn "Trung tâm từ thiện 14 tỷ" là một địa điểm được anti-fan tạo mới, có vị trí nằm gần Đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh. Vì vậy mới gây nên hiểu lầm không đáng có.

NS Hoài Linh gặp vận đen khi đang ở ẩn vì ồn ào từ thiện-4

Ngoài NSƯT Hoài Linh, nhiều nghệ sĩ cũng từng bị chỉnh sửa ác ý trên Wikipedia. Khi vướng ồn ào với con nuôi Hồ Văn Cường, cố nghệ sĩ Phi Nhung cũng bị chỉnh sửa phần nghệ danh trên Wikipedia. Theo đó, hàng loạt cái tên khó hiểu như "Phi Phi cô nương", "Phi Lụa"... đã được hiển thị trên Wikipedia.

NS Hoài Linh gặp vận đen khi đang ở ẩn vì ồn ào từ thiện-5
Chi Pu cũng từng bị chỉnh sửa phần nghệ danh hiển thị trên Wikipedia bằng một từ ngữ khá nhạy cảm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ns-hoai-linh-gap-van-den-khi-dang-o-an-vi-on-ao-tu-thien-502021310950042.htm

Phi Nhung Hoài Linh

Tin tức mới nhất