Nữ ca sĩ Cbiz bị cấm sóng do dính bê bối chất cấm

Nữ ca sĩ Đỗ Tuyết Nhi bị bắt vì tội tàng trữ ma túy vào tháng 1/2021. Do vướng bê bối, cô bị các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc tẩy chay.

Ngày 26/4, trang Sina đưa tin tòa án Bắc Kinh đã phán quyết một năm tù giam và nộp phạt 10.000 NDT (1.500 USD) với tội danh tàng trữ và buôn bán ma túy với Đỗ Tuyết Nhi vào tháng 1/2021.

Chiều 26/4, khi thông tin Đỗ Tuyết Nhi ngồi tù vì tàng trữ ma túy bị tiết lộ, Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc (CAPA) đã ra thông báo tẩy chay nữ ca sĩ.

Trong thông báo của hiệp hội có đoạn: "Nữ ca sĩ Đỗ Tuyết Nhi đã bị tòa án nhân dân trung cấp số 4 của Bắc Kinh kết án một năm tù giam vì hành vi buôn lậu ma túy.

Sau khi xác nhận với các cơ quan liên quan rằng bản án đã được thực thi, Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc đưa ra đánh giá và thấy Đỗ Tuyết Nhi không phù hợp với kỷ luật đạo đức của ngành".

Là một nhân vật của công chúng, Đỗ Tuyết Nhi đã phớt lờ luật pháp, vi phạm điểm mấu chốt về mặt đạo đức là liên quan tới chất gây nghiện, có tác động xấu đến xã hội. Hiệp hội nghiêm khắc khiến trách hành vi phạm pháp của Đỗ Tuyết Nhi và yêu cầu các đơn vị thành viên tẩy chay cô".

Như vậy, Đỗ Tuyết Nhi không thể ở lại giới giải trí sau scandal tàng trữ ma túy.

Nữ ca sĩ Cbiz bị cấm sóng do dính bê bối chất cấm-1

Theo quy định về các biện pháp để trừng phạt nghệ sĩ vi phạm pháp luật, Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc (CAPA) sẽ gửi thông báo yêu cầu các đơn vị nghệ thuật, truyền thông không tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm cho Đỗ Tuyết Nhi, sau khi cô hoàn thành bản án.

Đỗ Tuyết Nhi bị bắt vào ngày 29/1/2021, khi đặt một gói hàng ma túy ảo giác LSD từ Mỹ. Khi trả lời thẩm vấn, Đỗ Tuyết Nhi khẳng định không biết việc mua ma túy với số lượng như vậy là phạm pháp. Mục đích tàng trữ ma túy của nữ ca sĩ là để cải thiện trí nhớ, kích thích não hoạt động.

Sau khi nghe tin cô bị bắt, khán giả tiếc nuối vì Đỗ Tuyết Nhi sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, điều kiện sống sung túc. Ông nội cô là giám đốc của Tân Hoa Xã, Cục trưởng Cục Báo chí và Xuất bản, từng là đại biểu nhân dân. Cô còn là thạc sĩ của Nhạc viện trung ương.

Hiện tại, sau thời gian thụ án, Đỗ Tuyết Nhi đã được tự do, nhưng scandal ma túy đã hủy hoại sự nghiệp của nữ ca sĩ trẻ. Các cơ quan quản lý nghệ thuật đang thắt chặt việc kiểm soát đời tư, hành vi cá nhân của nghệ sĩ. Giới nghệ thuật Trung Quốc tẩy chay, cấm sóng những ngôi sao vướng bê bối đạo đức hay phạm pháp.

Trên trang cá nhân, Đỗ Tuyết Nhi xin lỗi công chúng. Cô cho biết ngay khi bắt đầu quá trình điều tra, cô đã rời khỏi ban nhạc Phúc Lộc Thọ và kết thúc hợp đồng với công ty quản lý.

Đỗ Tuyết Nhi sinh năm 1991, cô tham gia show Summer of the Band mùa 2 và gây chú ý với tài năng chơi nhạc. Cô nổi tiếng với ca khúc Em Dùng Điều Gì Để Giữ Anh Lại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-ca-si-do-tuyet-nhi-bi-cam-song-post1312393.html

buôn bán ma túy ma túy

Tin tức mới nhất