Nhan sắc nữ ca sĩ quyền lực nhất Triều Tiên theo chân ông Kim Jong-un tới Hà Nội

Không chỉ là ca sĩ nổi tiếng, bà Hyon Song-wol còn là là một thành viên trong quân đội Triều Tiên.

Đến Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, bà Hyon Song-wol (47 tuổi) - trưởng nhóm nhạc nữ nổi tiếng Moranbong - cũng nằm trong danh sách phái đoàn quan chức Bình Nhưỡng.

Nhan sắc nữ ca sĩ quyền lực nhất Triều Tiên theo chân ông Kim Jong-un tới Hà Nội-1

Moranbong là nhóm nhạc nổi tiếng tại Triều Tiên, từng được đích thân Chủ tịch Kim Jong-un tuyển chọn vào năm 2012. Tuy Triều Tiên không phải là đất nước phát triển mạnh trong ngành giải trí, nhưng nhóm nhạc này lại có sức ảnh hưởng lớn tại nước này, đặc biệt là ca sĩ Hyon Song-wol.

Nhan sắc nữ ca sĩ quyền lực nhất Triều Tiên theo chân ông Kim Jong-un tới Hà Nội-2

Không chỉ là nữ ca sĩ quyền lực nhất Triều Tiên, Hyon Song-wol còn được bổ nhiệm vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, đồng thời giữ hàm đại tá trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Nhan sắc nữ ca sĩ quyền lực nhất Triều Tiên theo chân ông Kim Jong-un tới Hà Nội-3

Vào năm 2018, Hyon Song-wol cũng có mặt tại các cuộc đàm phán với Hàn Quốc để chuẩn bị cho sự tham gia của Bắc Triều tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang. Tại sự kiện này, bà đã cùng các nghệ sĩ trong nước giao lưu biểu diễn và nhận được sự săn đón nồng nhiệt từ truyền thông xứ Hàn.

 Nhan sắc nữ ca sĩ quyền lực nhất Triều Tiên theo chân ông Kim Jong-un tới Hà Nội-4

Đầu năm 2006, bà  Hyon Song Wol bất ngờ vắng bóng. Theo báo chí Nhật Bản, nữ ca sĩ kết hôn với một sĩ quan quân đội Triều Tiên và họ có một người con. Vào tháng 3/2012, giọng ca quyền lực nhất Triều Tiên lần đầu biểu diễn trước công chúng sau 6 năm.

Nhan sắc nữ ca sĩ quyền lực nhất Triều Tiên theo chân ông Kim Jong-un tới Hà Nội-5

Trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1 diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2018, nữ ca sĩ Hyon Song-wol cũng nằm trong phái đoàn tháp tùng Chủ tịch Kim.

Theo Saostar


Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều Kim Jong Un Triều Tiên

Tin tức mới nhất