Nữ ca sĩ Trung Quốc xin lỗi vì phá nát bản hit phim 'Tây du ký'

Sau khi bị khán giả chỉ trích vì đã biến tấu nhạc phim "Xin hỏi đường ở nơi nào", nữ ca sĩ Đàm Duy Duy mới đây đã lên tiếng xin lỗi.

Hôm 13/9, tại chương trình Đại nhạc hội đêm Trung thu của đài CCTV, nữ ca sĩ Đàm Duy Duy thể hiện ca khúc nhạc phim kinh điển Xin hỏi đường ở nơi nào trong tác phẩm Tây du ký 1986. 

Tuy nhiên, Đàm Duy Duy đã làm mới ca khúc quen thuộc bằng cách pha rất nhiều thể loại nhạc khác vào như rock, rap để tạo sự phá cách. Không những vậy, trang phục biểu diễn của nữ ca sĩ cũng mang hơi hướm hiện đại, cách trang điểm đậm của Đàm Duy Duy cũng không phù hợp với bài hát.

Với màn trình diễn này, nữ ca sĩ đã bị cộng đồng mạng chỉ trích vì có ý phá hỏng bản nhạc phim huyền thoại.

Nữ ca sĩ Trung Quốc xin lỗi vì phá nát bản hit phim Tây du ký-1
Đàm Duy Duy không nhận được sự hưởng ứng của khán giả khi phối nhạc phim Tây du ký 1986 theo phong cách hiện đại.

Sau khi chương trình kết thúc, truyền thông Trung Quốc đã liên hệ với nhà soạn nhạc Hứa Kính Thanh - đồng tác giả nhạc phim Tây du ký 1986 để hỏi về vấn đề này.

Theo QQ, Hứa Kính Thanh cho biết ông đã cho phép Đàm Duy Duy trình bày Xin hỏi đường ở nơi nào, nhưng phía nữ ca sĩ lại không đề cập việc sẽ biến tấu ca khúc theo phong cách hiện đại.

"Cô ấy không nói với tôi về việc sẽ phối lại ca khúc này thành một bản mới. Ngay cả khi cô ấy hát tốt và có phong cách biểu diễn phù hợp với bản phối mới đi nữa, thì cũng không thể nào xoá bỏ được hành động không tôn trọng bản quyền và tác giả bài hát của Đàm Duy Duy", Hứa Kính Thanh nói.

Trước sự chỉ trích từ cư dân mạng, mới đây trên trang cá nhân, Đàm Duy Duy đã đăng đàn xin lỗi nhà soạn nhạc Hứa Kính Thanh và người hâm mộ.

Nữ ca sĩ Trung Quốc xin lỗi vì phá nát bản hit phim Tây du ký-2
Nhà soạn nhạc Hứa Kính Thanh không hài lòng về bản phối mới của ca khúc Xin hỏi đường ở nơi nào.

Cô viết: "Là một ca sĩ, tôi luôn cố hết sức để thể hiện tốt nhất mọi bài hát. Với nhạc phim Tây du ký cũng vậy. Tôi rất vinh dự khi được trình diễn tác phẩm Xin hỏi đường ở nơi nào của thầy Hứa Kính Thanh. Đồng thời tôi cũng chân thành xin lỗi thầy vì đã biểu diễn không tốt bài hát".

"Tuy nhiên, nếu có cơ hội trình diễn tác phẩm này một lần nữa, tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng bản phối cũng như tôn trọng mong muốn của thầy Hứa Kính Thanh để không khiến mọi người phải thất vọng", cô viết thêm.

Nữ ca sĩ Trung Quốc xin lỗi vì phá nát bản hit phim Tây du ký-3
Đàm Duy Duy phải đăng đàn xin lỗi tác giả và người hâm mộ sau khi biến tấu nhạc phim Tây du ký.

Đàm Duy Duy sinh năm 1982 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu ca hát. Đến năm 19 tuổi, Đàm Duy Duy thi vào Nhạc viện Âm nhạc Tứ Xuyên, được coi là lò đào tạo của nhiều ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc. Đàm Duy Duy nổi tiếng với chất giọng mạnh mẽ và cá tính thu hút. Năm 2006, cô giành giải Á quân trong cuộc thi tìm kiếm giọng hát trẻ Super Girl.

Theo Zing


nhạc phim Tây Du Ký

Tin tức mới nhất