Nữ du khách bị phản ứng dữ dội vì nhảy múa lố lăng trên kim tự tháp

Một nữ du khách Tây Ban Nha đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội sau khi cô leo lên kim tự tháp Maya cổ đại và nhảy múa lố lăng trên các bậc thang.

Theo những người chứng kiến, nữ du khách nói trên đã phớt lờ các quy định cấm leo lên đền Kukulcán của người Maya ở Chichén Itzá, nơi được UNESCO vinh danh là một trong 7 Kỳ quan Thế giới Mới năm 2007.

Nữ du khách bị phản ứng dữ dội vì nhảy múa lố lăng trên kim tự tháp-1    

Sau khi lên đến đỉnh, cô thậm chí còn xoay hông và vẫy tay ăn mừng, khiến một nhóm khách du lịch ở dưới liên tục nói lớn tỏ thái độ phản đối.

Một số người trong số đó thậm chí phải hét lên với người phụ nữ trên rằng “quá sức ngu ngốc” bằng tiếng Tây Ban Nha.

Những tiếng hô “bỏ tù, bỏ tù, bỏ tù” và “bắt cô ta lại” bằng tiếng Tây Ban Nha cũng được đoàn khách phía dưới la lớn để bày tỏ thái độ phản đối.

Thậm chí có người còn hất nước từ chai nhựa sau khi nữ du khách quá khích kia bị các quan chức của Viện Nhân chủng học và Lịch sử Mexico (INAH) đưa xuống.

Nữ du khách bị phản ứng dữ dội vì nhảy múa lố lăng trên kim tự tháp-2    

Riviera Maya News đưa tin, người du khách trên đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ và nộp một khoản tiền phạt vì leo lên di sản thế giới, nơi cấm du khách tham quan xâm phạm kể từ năm 2008 để bảo vệ nó khỏi bị phá hủy, xói mòn và vẽ bậy.

Các hình phạt được quy định Luật Liên bang về Di tích và Khu vực Khảo cổ, Nghệ thuật và Lịch sử của Mexico nằm trong khoảng từ 2.500 USD đến hơn 5.000 USD, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của thiệt hại đối với địa điểm được bảo vệ.

Viện Nhân chủng học và Lịch sử Quốc gia Mexico sau đó cho biết rằng ngôi đền Kukulcán không bị hư hại gì.

Nữ du khách bị phản ứng dữ dội vì nhảy múa lố lăng trên kim tự tháp-3

Kim tự tháp này cao 24m, được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 9, được coi là một bằng chứng cho trình độ hiểu biết thiên văn học rất cao của người Maya.

Cách thiết kế của kim tự tháp này mang ý nghĩa thiên văn học đặc biệt. Vào những ngày Xuân phân và Thu phân, bóng nắng trên kim tự tháp sẽ tạo ra hình thù con rắn uốn lượn trườn xuống dọc lối đi chính của tháp.

Mỗi bề mặt của kim tự tháp có 91 bậc giao nhau tại một bục chính giữa ở trên cao, tạo thành 365 bậc, tượng trưng cho số ngày trong năm.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-du-khach-bi-phan-ung-du-doi-vi-nhay-mua-lo-lang-tren-kim-tu-thap-2084260.html

hành vi phản cảm kim tự tháp khách du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất