Nữ phụ gây tranh cãi nhất phim 'Hương Vị Tình Thân'

Xuyên suốt hai phần phim, nhân vật Khánh Thy của Thu Quỳnh đón nhận luồng ý kiến trái chiều. Trong phân cảnh xô xát với Nam, nữ phụ tiếp tục bị chỉ trích.

Bước vào giai đoạn cuối phim Hương Vị Tình Thân, mâu thuẫn của cặp chị em dâu Nam (Phương Oanh) - Thy (Thu Quỳnh) được đẩy lên cao trào. Đó là khi Thy phát hiện câu chuyện trong quá khứ, bố của cô bị sát hại. Theo thông tin trên báo chí, thủ phạm lại chính là ông Sinh (Võ Hoài Nam), bố đẻ của Nam.

Vì thế, Thy ngày càng bộc lộ thái độ bức xúc khi sống cùng Nam trong một nhà. Cô cho rằng ông Sinh phải trả giá, thay vì được mọi người tha thứ và đón nhận.

Tranh luận trái chiều xung quanh cảnh xô xát

Trong tập 49, Nam và Thy xảy ra xô xát tại nhà. Khi Thy đang ăn sáng, Nam bước tới ngồi chung bàn và hỏi: "Sao rồi? Thấy trong người đỡ hơn chưa?". Thy bực tức đứng dậy, lớn tiếng: "Đừng giả nhân giả nghĩa nữa. Các người hại bố tôi chưa đủ, bây giờ muốn hại cả mẹ con tôi nữa à".

Nam đáp trả: "Thôi đi, đừng có ích kỷ như vậy. Sức chịu đựng của con người có giới hạn. Những gì bố tôi làm, bố tôi đã phải trả giá rồi. Để cho bố tôi yên". Thy tuyên bố sẽ không nhượng bộ. Sau đó hai người bắt đầu giằng co.

Nữ phụ gây tranh cãi nhất phim Hương Vị Tình Thân-1
Phân cảnh Thy và Nam xô xát. Ảnh: Hương Vị Tình Thân

Phân cảnh này tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả đứng về phía nữ chính, cho rằng Thy ích kỷ, cố tình làm to chuyện chỉ vì ghét và đố kỵ với Nam.

"Hai mẹ con Thy ngày càng quá đáng. Bố Nam có tội, chứ không phải Nam. Hôm trước thì bà Sa tát Nam, hôm nay đến lượt Thy lên mặt. Thái độ của Thy khó chấp nhận", khán giả Thu Thảo bình luận. Thành viên mạng Chi Anh có chung quan điểm: "Thy vốn ghét Nam từ trước, nên cách hành xử thái quá. Cứ làm như Nam tiếp tay ông Sinh để hại bố Thy. Cho dù Thy đang có bầu, hành động hét vào mặt chị dâu cũng gây khó chịu".

Tuy nhiên, những khán giả khác nhận định hành động của Thy có thể lý giải được. Trong tình huống xô xát nói trên, cách cư xử của Nam chưa khéo léo, khiến Thy uất ức, bùng nổ cảm xúc.

"Khán giả xem phim mới biết sự thật ông Sinh không phải kẻ giết người. Thy và các nhân vật trong phim làm sao biết được điều ấy. Cách hành xử của Thy không vô lý. Khó mà có thể hòa thuận, sống chung với con của người đã giết bố mình", "Trong tình huống trên, Nam nên tránh mặt Thy, thay vì ngồi chung bàn, lại còn hỏi trống không"... là một số bình luận của người xem trên fanpage phim.

Bi kịch của nhân vật Khánh Thy

Từ phần 1 phim cho đến hiện tại, Khánh Thy là một trong những nhân vật bị khán giả phản ứng nhiều nhất. Thy không mang màu sắc phản diện hay chính diện rõ ràng. Song, cô là người toan tính, tham vọng và hiếu thắng. Thy luôn đặt mục đích của bản thân lên trên những thứ khác như tình yêu, tình cảm gia đình.

Đặt bên cạnh Nam - một người thẳng thắn, trọng tình nghĩa, không coi trọng vật chất, chuyện Thy bị ghét là dễ hiểu.

Nữ phụ gây tranh cãi nhất phim Hương Vị Tình Thân-2Nữ phụ gây tranh cãi nhất phim Hương Vị Tình Thân-3
Cuộc đời của Khánh Thy cũng có những bi kịch. Ảnh: VFC.

Tuy nhiên, cuộc đời của Thy cũng có những bi kịch riêng. Bà Sa bị cưỡng bức, sinh ra Thy. Chính vì vậy, từ nhỏ Thy không được mẹ yêu thương, quan tâm. So với em trai, cô luôn bị đối xử bất công. Bà Sa dạy Thy lớn lên phải lấy chồng giàu để trả nợ công nuôi dưỡng của mẹ. Sự cay nghiệt từ bà Sa, cộng với việc thiếu thốn tình cảm gia đình phần nào hình thành nên tính cách ích kỷ nơi Thy.

Sau này, khi tìm hiểu thông tin về ông Sinh, Thy dần phát hiện bà Sa không yêu thương bố cô. Điều này khiến cô phẫn nộ. Trong cảnh đối chất mẹ, Thy vừa khóc vừa nói: "Kể từ khi bố con mất, ngoài việc mỗi năm làm giỗ một lần, con chưa bao giờ thấy mẹ nhắc đến bố trong cuộc sống. Mẹ ghét con, vì ai cũng nói con giống bố. Lúc ấy con nghĩ vì mẹ quá đau khổ nên không muốn nhắc đến. Còn bây giờ con hiểu mẹ làm thế vì không yêu bố con. Thế thì chắc mẹ phải có một người đàn ông trong quá khứ".

Theo diễn biến sắp tới, Thy còn suy sụp hơn nữa khi biết mối quan hệ thực sự giữa mẹ cô và ông Tấn trong quá khứ. Chưa kể, ông Tấn mới là thủ phạm đã hãm hại cha cô.

Thu Quỳnh nói Khánh Thy là vai diễn có nội tâm phức tạp. Suốt quá trình quay, nhất là ở phần một, tâm lý của cô cũng bí bách theo nhân vật. Thy bị mắc kẹt giữa lằn ranh tốt và xấu, có lúc nghiêng về bên này, khi lại ngả theo bên kia.

Xét trên yếu tố khách quan, Khánh Thy có điểm đáng thương, khi thiếu vắng tình yêu của cha mẹ. Đến khi về làm dâu nhà hào môn, cô lại áp lực chuyện bị so sánh với Nam. Nam, vì có ngoại hình giống người chị đã khuất của bố chồng, luôn được bà nội yêu thương vô điều kiện. Cảm giác thua thiệt khiến Thy luôn lo lắng, bất an, nảy sinh thái độ hằn học.

Thu Quỳnh bày tỏ mong muốn khán giả có thể đồng cảm với Thy ở phần cuối phim. Cô nói: "Tôi hy vọng nhân vật lấy được nước mắt khán giả. Khánh Thy còn phải trải qua nhiều biến cố, sóng gió nữa. Và luật nhân quả không chừa một ai".

Thời gian qua, khi đảm nhận vai Thy, diễn xuất của Thu Quỳnh cũng gây tranh cãi. Ở phần một, lối diễn của cô bị nhận xét cũ, cảm giác gượng ép trong một số phân cảnh. Sang phần hai, Thu Quỳnh thể hiện các cảnh nội tâm ấn tượng và có chiều sâu hơn. Trong đó, phân đoạn đối chất bà Sa là điểm cộng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-phu-gay-tranh-cai-nhat-phim-huong-vi-tinh-than-post1269002.html

Hương Vị Tình Thân Thu Quỳnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao