Nữ thần tượng xứ Hàn làm việc không lương suốt 6 năm

Ngành giải trí xứ Hàn vô cùng khắc nghiệt, nhiều ngôi sao làm việc vất vả song vẫn không có lương, thậm chí gánh trên vai khoản nợ lớn.

Ngày 5/7 vừa qua, Yezi (cựu thành viên FIESTAR) làm khách mời trên một kênh Youtube, đồng thời chia sẻ về cuộc sống gần đây với người hâm mộ.

Nữ thần tượng chia sẻ: "Nhóm chúng tôi phải đối mặt với thực tế, dù được đầu tư khá nhiều nhưng chúng tôi không mang lại lợi nhuận cho công ty.

Chúng tôi biết rằng mình không nhận được nhiều sự yêu thích của công chúng. Sau đó chúng tôi và công ty đã quyết định chấm dứt hợp đồng, không có sóng gió nào giữa 2 bên".

Nữ thần tượng xứ Hàn làm việc không lương suốt 6 năm-1

Yezi tiếp tục: "Một số người nói rằng chúng tôi đã làm việc không đủ chăm chỉ nhưng thực sự chúng tôi đã dành cả tuổi thanh xuân để quảng bá với tư cách là nhóm nhạc nữ FIESTAR.

Cuối cùng, tất cả chỉ thu về con số không. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi tôi kém cỏi so với người khác. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã không quảng bá không đúng thời điểm".

Yezi tiết lộ gây shock rằng cô không kiếm được bất kỳ khoản tiền nào trong suốt 6 năm hoạt động cùng FIESTAR.

Nữ thần tượng tự an ủi: "May mắn thay, công ty có phát cho chúng tôi phụ cấp nên tôi rất biết ơn vì điều đó. Nhưng tôi vẫn cảm thấy mọi thứ thật khó khăn vì dù có cố gắng đến đâu, mọi thứ vẫn giậm chân tại chỗ".

Nữ thần tượng xứ Hàn làm việc không lương suốt 6 năm-2
FIESTAR

Yezi sinh năm 1994, là rapper của nhóm nhạc nữ FIESTAR. Trước đây cô từng gây ấn tượng với vẻ ngoài mạnh mẽ và kỹ năng rap nổi bật thông qua chương trình Unpretty Rap Star 2. 

FIESTAR đã tan rã vào năm 2018 sau khi không thành công như mong đợi.

Chia sẻ của Yezi một lần nữa cho thấy sự khắc nghiệt của làng giải trí xứ Hàn. Theo thống kê chỉ trong năm 2019, đã có hơn 30 nhóm nhạc nữ ra đời. Tuy nhiên số nhóm được công chúng biết đến chỉ vỏn vẹn có 3 nhóm.

Để đầu tư cho một nhóm nhạc nữ ra mắt, các công ty quản lý thường phải chi trả trung bình là khoảng 2 tỷ won (tương đương 40 tỷ đồng). Số tiền này sẽ trừ dần khi các nghệ sĩ chính thức hoạt động, chính vì vậy không ít thần tượng phải chịu cảnh làm việc không có lương, thậm chí nợ công ty một khoản lớn.

Các nhóm nhạc nữ có tiếng tăm nhất định như Lovelyz hay AOA đều phải hoạt động trung bình 3 năm mới có khoản lương đầu tiên. Trong khi đó vì không có tiền, thành viên nhóm nhạc nữ Yukyung (Elris) phải đi làm thêm ở quán ăn để trang trải cuộc sống.

Nữ thần tượng xứ Hàn làm việc không lương suốt 6 năm-3
Brave Girls

Trước khi lội ngược dòng bảng xếp hạng với ca khúc Rolling, các thành viên Brave Girls đã sẵn sàng đối mặt với việc tan rã. Cả nhóm đều đi làm thêm nhiều việc khác nhau để có tiền sinh hoạt. 

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-than-tuong-yezi-tiet-lo-6-nam-lam-viec-khong-luong-n-268370.html

FIESTAR Brave Girls Sao Hàn

Tin tức mới nhất