Cái kết bất ngờ cho nữ y tá Nga mặc nội y dưới áo choàng trong suốt

Khi đang lo sợ bị đuổi việc sau sự cố mặc nội y dưới áo choàng bảo hộ trong suốt, nữ y tá Nga Nadia đã nhận được quyết định bất ngờ từ lãnh đạo bệnh viện nơi cô làm việc.

Cái kết bất ngờ cho nữ y tá Nga mặc nội y dưới áo choàng trong suốt-1
Hình ảnh nữ y tá Nga chỉ mặc nội y dưới lớp áo choàng bảo hộ trong suốt "gây sốt" mạng xã hội những ngày vừa qua. Ảnh: Tulskie Novosti

Tờ The Sun hôm 22/5 đưa tin, lãnh đạo bệnh viện nơi Nadia làm việc chính thức lên tiếng về vụ việc nữ y tá chỉ mặc nội y dưới lớp áo choàng bảo hộ trong suốt.

Anna Savishcheva, lãnh đạo Bệnh viện Tula, phát biểu trên đài truyền hình Vesti Tula TV: "Chúng tôi không áp dụng bất cứ hình thức kỷ luật nào với nữ y tá. Cô ấy sẽ tiếp tục làm việc như bình thường. Nadia là một nhân viên mẫn cán, chuyên nghiệp và có chuyên môn cao.

Ngay sau khi hình ảnh của nữ y tá được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, Alexey Dyumin, thống đốc vùng Tula, đã tới động viên và luôn giữ liên lạc với Nadia. Ông ấy đã nói chuyện, động viên, ủng hộ và cảm ơn nữ y tá cũng như toàn thể y bác sĩ vì cống hiến của họ trong phòng chống dịch Covid-19".

Tuyên bố của lãnh đạo Bệnh viện Tula được đưa ra sau khi hình ảnh nữ y tá 23 tuổi chỉ mặc nội y dưới lớp áo choàng bảo hộ trong suốt gây sự chú ý lớn trên mạng xã hội.

Cái kết bất ngờ cho nữ y tá Nga mặc nội y dưới áo choàng trong suốt-2
Một bức ảnh chụp nữ y tá Nadia ở góc nhìn khác. Ảnh: Sergey Butry

 Một bác sĩ làm chung phòng với Nadia cho biết: "Tôi hoàn toàn ủng hộ cô ấy. Những bộ quần áo bảo hộ khiến người mặc rất khó chịu vì nóng, nhất là khi phải mặc trong thời gian dài. Nadia không đáng bị kỷ luật".

Trước đó, Nadia giải thích cô chỉ mặc nội y dưới lớp áo choàng bảo vệ vì cảm thấy nóng khi mặc đồ bảo hộ.

Bác sĩ Savishcheva chia sẻ thêm: "Có thể, cô ấy biết chiếc áo choàng trong suốt nhưng vẫn quyết định mặc như vậy vì thực tế rất khó chịu khi phải mặc những bộ đồ bảo hộ nặng nề và nóng nực trong thời gian dài.

Nói chung, những điều đó cũng chỉ để giúp các bệnh nhân Covid-19 vì chỉ khi cảm thấy thoải mái, nữ y tá mới có thể phục vụ tốt cho họ. Nhưng việc bệnh nhân chụp ảnh cô ấy rồi phát tán khi chưa được sự đồng ý là hành động không đúng. Thực tế, nó khiến nữ y tá gặp rắc rối trong khi cô ấy đang giúp đỡ chính bệnh nhân đó".

Cái kết bất ngờ cho nữ y tá Nga mặc nội y dưới áo choàng trong suốt-3Cái kết bất ngờ cho nữ y tá Nga mặc nội y dưới áo choàng trong suốt-4
Những hình ảnh của nữ y tá Nadia với cuộc sống đời thường. Ảnh: VK

Nhiều đồng nghiệp, doanh nhân hay thậm chí cả các chính trị gia đều lên tiếng bảo vệ Nadia. Họ còn chỉ trích bệnh viện vì không cung cấp đồ bảo hộ phù hợp cho nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Một đồng nghiệp với Nadia cho biết nữ y tá "vô cùng lo lắng và căng thẳng" sau sự cố vì sợ bị đuổi việc.

"Cô ấy đang rất sốc và sợ bị mất việc", một đồng nghiệp của nữ y tá 23 tuổi chia sẻ với tờ Komsomolskaya Pravda.

Bác sĩ Anastasia Vasilyeva, người đứng đầu Liên minh Bác sĩ, đề nghị hỗ trợ nữ y tá để phản đối hình thức kỷ luật được đưa ra với cô.

"Nếu cô ấy cần giúp đỡ, chúng tôi luôn sẵn sàng. Thực tế, lớp áo choàng bảo hộ trong suốt không đáp ứng tiêu chuẩn. Đó là vấn đề của những người quản lý bệnh viện chứ không phải lỗi của y tá. Bức ảnh cho thấy cô ấy chỉ đang mặc một một lớp áo choàng nhựa chứ không phải đồ bảo hộ.

Chúng ta nên chú ý tới bản chất vấn đề là lớp áo choàng đó không đủ tiêu chuẩn của đồ bảo hộ thay vì chỉ chăm chăm nhìn vào nội y của nữ y tá. Thứ nhất, một bộ đồ bảo hộ không bao giờ trong suốt. Thứ hai, nó phải được làm từ một loại vải hoàn toàn khác", Vasilyeva nói.

Vitaly Milonov, một chính trị gia, cho biết: "Không nên kỷ luật nữ y tá trong trường hợp này. Cô ấy không có ý định nguy hiểm nào và tôi dám chắc hiện tại cô ấy đang cảm thấy xấu hổ vì sự cố này. Tôi phản đối việc kỷ luật nữ y tá".

Nadia thậm chí còn nhận được lời đề nghị làm người mẫu nội y cho công ty đồ lót Miss X. Anastasia Yakusheva, chủ công ty Miss X tuyên bố: "Chúng tôi muốn mời nữ y tá về làm người mẫu cho các sản phẩm đồ lót của công ty.

Tính tới ngày 22/5 (giờ địa phương), Tula, thành phố nằm ở phía tây của Nga, có 2.637 ca nhiễm Covid-19 và 19 ca tử vong vì dịch bệnh này. Trong khi đó, số liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho thấy, Nga hiện có hơn 335.000 ca nhiễm Covid-19, hơn 3.300 ca tử vong và hơn 107.000 ca khỏi bệnh.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cai-ket-bat-ngo-cho-nu-y-ta-nga-mac-noi-y-duoi-ao-choang-trong-suot-502020235185917806.htm

COVID-19 nữ y tá trang phục phản cảm

Tin tức mới nhất