Nước giải khát với hương vị tự nhiên

Dựa vào những hương vị tự nhiên từ cỏ thơm và hoa quả tươi, nước giải khát này là cách giải nhiệt tự nhiên và ngon miệng.

giai-khat-2062-1438399874.jpg

Công thức dưới đây sử dụng nước khoáng có ga không đường (soda water) thêm vào đó là hương vị của rosemary tươi (đinh hương) và thyme (xạ hương). Đây là hai loại cỏ thơm rất phổ biến ở các nước phương Tây, có mùi thơm dễ chịu. Bạn có thể tìm mua hai loại cỏ thơm này tại các cửa hàng chuyên bán đồ Tây. Nếu không, cũng có thể thay thế bằng cỏ thơm của Việt Nam, ví dụ như sả hay một số lá húng.

Để làm món nước uống thêm phong phú và đẹp mắt, chanh và dưa chuột được thái lát mỏng, bỏ vào nước. Nếu muốn phong phú hơn, bạn có thể dùng cả táo và lê thái lát cũng rất ngon.

Nếu muốn nước uống hơi ngọt, bạn cũng có thể pha sẵn nước cốt chanh với đường cho vừa miệng, rồi thêm soda, cỏ thơm, hoa quả tươi và đá vụn.

Nguyên liệu (làm được 2,5 lít)

Nước Đinh Hương Dưa Chuột

- 4 - 5 nhánh rosemary tươi (đinh hương)
- 1 quả dưa chuột

Nước Xạ Hương Chanh

- 4 - 5 nhánh thyme tươi (xạ hương)
- 2 quả chanh xanh
- 2 quả chanh vàng

Nguyên liệu chung

- Đá viên
- 2 chai nước khoáng có ga dung tích 1,25 lít

Cách làm

- Dưa chuột thái theo chiều dọc thành những lát mỏng. Thêm rosemary, nước khoáng và đá viên, thành nước giải khát vị rosemary và dưa chuột, rất mát.

- Chanh vàng và chanh xanh cắt lát dày khoảng 1 mm, trộn đều thyme, đá viên và nước khoáng, thành nước xạ hương chanh.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp rất nhiều loại lá thơm với hoa quả tùy thích, chẳng hạn như rosemary với cam, thyme với dưa chuột, hay thậm chí là sả, thyme và chanh, lê, raspberry (phúc bồn tử), dâu… Tất cả sẽ tạo nên một loại nước giải khát rất ngon mà tự nhiên, tốt cho sức khỏe.


Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao