Chỉ nhờ thứ này, nướng thịt 'tẹt ga' trên chảo không lo bị khô, cả nhà gắp ăn không ngừng

Nướng thịt trên chảo sẽ không còn sợ bị khô nếu khi ướp gia vị, bạn sử dụng thứ này.

Là món ăn hấp dẫn với nhiều người nhưng nướng thịt trên than củi vừa mất thời gian, lại hại sức khỏe. Bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian chế biến bằng cách sử dụng chảo. 

Chỉ nhờ thứ này, nướng thịt tẹt ga trên chảo không lo bị khô, cả nhà gắp ăn không ngừng-1
Chọn chảo phù hợp là mẹo đầu tiên để nướng thịt đúng cách. Lựa chọn một chiếc chảo bằng chất liệu thép không gỉ hoặc gang là tốt nhất. Các loại chảo này có thể đun nóng ở nhiệt độ cao, làm ráo thịt đồng đều và nhanh chóng. Chú ý tránh xa loại chảo chống dính vì rất dễ khiến miếng thịt bị khô.

Chỉ nhờ thứ này, nướng thịt tẹt ga trên chảo không lo bị khô, cả nhà gắp ăn không ngừng-2
  Bạn có thể chọn nướng thịt bò, gà, heo, cừu hay bất cứ loại thịt nào. Sau khi rửa sạch, cắt miếng thịt lớn thành các khối vuông vừa miệng ăn. Sử dụng giấy ăn lau khô từng viên thịt, bí kíp đấy. Làm như vậy nướng thịt thoải mái trên chảo cũng chẳng sợ bị sát và ra ít nước, khi ăn sẽ ngọt mềm.

Chỉ nhờ thứ này, nướng thịt tẹt ga trên chảo không lo bị khô, cả nhà gắp ăn không ngừng-3
 Ướp thịt với muối, hạt tiêu. Trong lúc ướp gia vị nên lắc nhẹ để muối không hút hết hơi ẩm của miếng thịt. Nhớ nêm nếm sao cho vừa miệng kẻo "mất ăn" nhé.

Chỉ nhờ thứ này, nướng thịt tẹt ga trên chảo không lo bị khô, cả nhà gắp ăn không ngừng-4
Đặt chảo dầu trên bếp lửa có mức nhiệt trung bình. Cho 1 lượng dầu mỏng và san đều bề mặt đáy của chảo, đợi nóng già. Đặt nhẹ nhàng từng viên thịt vào chảo. Sắp xếp các viên thịt cách nhau khoảng 2-3cm để dễ lật, không bị dính. 

Chỉ nhờ thứ này, nướng thịt tẹt ga trên chảo không lo bị khô, cả nhà gắp ăn không ngừng-5
Trong 1,2 hai phút đầu tiên, đừng lật thịt. Kể cảm thấy miếng thịt bị sát vào chảo cũng đừng cố cậy, lúc này hãy học cách…mặc kệ. Đợi khi miếng thịt đổi sang màu nâu sẫm, lắc nhẹ chảo rồi mới lật thịt cho chín đều các mặt.

Chỉ nhờ thứ này, nướng thịt tẹt ga trên chảo không lo bị khô, cả nhà gắp ăn không ngừng-6
Khi thấy các mặt đã nâu sẫm đều nhau, gắp ra đĩa sạch. Cho mẻ mới vào và làm tương tự cho đến hết. Giữa các mẻ, có thể thêm dầu ăn nếu cần.

Chỉ nhờ thứ này, nướng thịt tẹt ga trên chảo không lo bị khô, cả nhà gắp ăn không ngừng-7
Thông thường sau khi nướng thịt, chảo sẽ bị đóng nhiều dầu mỡ. Cách loại bỏ những vết bẩn này rất đơn giản. Hãy đổ vào chảo 1 chén rượu. Bật bếp đun cho sôi, các phần dầu mỡ đóng cặn trên chảo sẽ bị hòa tan. Bạn có thể sử dụng thìa, muỗng để xử lý vết bám "cứng đầu". Cuối cùng, rửa sạch chảo với nước rửa chén là được.

Dĩnh Anh (Dịch theo thekitchn)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nuong-thit-tren-chao-khong-bi-kho-chi-nho-meo-don-gian-nay-n-229866.html

nướng thịt món ngon mỗi ngày mẹo vặt

Tin tức mới nhất