Ông bố trẻ nói gì về việc cõng con 4 tháng tuổi đi nhặt đồng nát?

"Tôi đi nhặt đồng nát nuôi con chứ không ngửa tay xin của ai", anh Đào Đức Khiêm nói về việc mình cõng theo con gái 4 tháng tuổi đi làm cùng.

Sẵn sàng làm tất cả vì con

Hình ảnh ông bố trẻ Đào Đức Khiêm (SN 1990, trú tại tổ 26, phường Ngọc Thụy, Long Biên, TP. Hà Nội) cõng trên lưng con gái 4 tháng tuổi đi nhặt đồng nát trên đường phố nhận được rất nhiều những sự quan tâm của dư luận thời gian qua.

Để hiểu rõ hơn về việc tại sao anh Khiêm lại cõng theo con gái và làm công việc trên, chúng tôi đã tìm về nơi anh Khiêm và gia đình hiện tại đang sinh sống tại 556 đường Ngọc Thụy, quận Long Biên để tìm hiểu.

Khi phóng viên có mặt cũng là lúc ông bố trẻ này vừa đi bán đồ đồng nát về nhà, gạt vội mồ hôi trên mặt, anh Khiêm vội vàng rót nước mời  khách.

Sau một hồi trò chuyện, tâm sự, PV đặt câu hỏi về việc thời gian qua trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh của anh cõng con gái 4 tháng tuổi trên lưng đi nhặt đồng nát đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, anh Khiêm cho biết:

Có ai muốn như thế đâu nhưng vì cuộc sống, vì các con tôi sẵn sàng làm tất cả.

Khi tôi đi làm như thế này (nhặt đồng nát - PV) nhiều người hỏi tại sao không kiếm một công việc khác để làm như đi bán tăm, bán kẹo. . . Thậm chí, nhiều người không hiểu cho hoàn cảnh của tôi còn tỏ vẻ trách móc, mỉa mai.

Tôi cũng trả lời luôn, mọi người không hiểu, không biết cho hoàn cảnh của tôi thì đừng vội trách.

Tôi đi nhặt đồng nát nuôi con chứ không ngửa tay đi xin của ai, cũng không ăn trộm, ăn cắp.

Một ngày tôi đi làm cũng kiếm được 100 – 200 nghìn đồng đủ để trang trải cho 3 đứa con và bố tôi (ông Đào Đức Nhuận, 76 tuổi – PV).

Tôi cũng đã nghĩ đến việc đi bán tăm, bán kẹo… Nhưng khi về nhà hỏi bố tôi thì ông khồng đồng ý cho tôi làm việc này”.


 Mặc dù thiếu sự chăm sóc từ mẹ nhưng cháu Đào Thị Ngọc Hân rất ngoan và khỏe mạnh.
Mặc dù thiếu sự chăm sóc từ mẹ nhưng cháu Đào Thị Ngọc Hân rất ngoan và khỏe mạnh.

Cũng theo lời anh Khiêm cho biết, anh được vợ chồng ông Đỗ Đức Nhuận nhận về làm con nuôi ngay từ ngày còn nhỏ.

Vì ham chơi, chểnh mảng học hành nên học đến lớp 6 thì bỏ học giữa chừng.

Sau khi nghỉ học, anh Khiêm làm nghề thầy cúng được 2 – 3 năm nhưng sau đó cũng bỏ nghề vì tuổi còn trẻ lại không giữ được bản thân.

Cũng vì ngày trước tuổi còn trẻ, được bố mẹ nuông chiều nên tôi đã nhiều lần làm các cụ buồn.

Mặc dù vậy nhưng bố tôi không bao giờ chửi mắng nặng lời mà chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo những điều hay lẽ phải.

Khổ cho cái tính tôi rất nóng mà lại hay bốc đồng, nhiều lúc muốn làm việc gì không ai có thể ngăn cản được.

Năm 2014, sau khi bán đi căn nhà ở tổ 26 phường Ngọc Thụy để trả nợ và dư được 600 triệu đồng, tôi mở cửa hàng buôn bán xe máy dưới Cầu Giấy.

Ban đầu, công việc buôn bán của tôi rất thuận tiện và đông khách. Được một thời gian, các bạn tôi rủ làm thêm cho vay nặng lãi.

Nghe lời bạn bè, tôi làm theo rồi công việc làm ăn từ đó ngày một đi xuống vì khách vay tiền không trả và cũng một phần chơi bời thâm vào vốn
”, anh Khiêm nhớ lại quãng thời gian buôn bán, làm ăn thất bát.

 Ông Đỗ Đức Nhuận đang ngồi chơi với các cháu.
Ông Đỗ Đức Nhuận đang ngồi chơi với các cháu.

Mẹ bỏ con khi mới được 1 tháng 12 ngày


Sau khi công việc làm ăn đi xuống và phải bỏ nghề, đầu năm 2015, hai vợ chồng anh Khiêm cùng ông Nhuận chuyển về thuê trọ ở số nhà 556, đường Ngọc Thuy, quận Long Biên để sinh sống.

Cũng kể từ đây, cuộc sống vợ chồng anh Khiêm có nhiều biến đổi, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Đã nhiều lần chị Lý Thị Huyền (SN 1993, vợ anh Khiêm) bỏ nhà ra đi.

“Sau khi sinh đứa con gái út (cháu Đào Thị Ngọc Hân – PV) được 1 tháng 12 ngày, vợ tôi bỏ đi mà không nói một lời nào. Cho đến chiều hôm 9/9 vừa qua, vợ tôi mới về nhà.

Lúc vợ bỏ đi, con bé Ngọc Hân vẫn còn đang được chăm sóc trong Bệnh viện nhi Trung ương vì sinh thiếu tháng.

Đến khi con bé được 1 tháng 17 ngày, hoàn cảnh kinh tế gia đình không cho phép nên tôi xin bệnh viện đưa cháu về nhà để tự chăm sóc.

Nhà có 3 đứa con thơ, bố lại già yếu không thể chăm sóc được cho cả 3 đưa bé nên tôi đành phải cõng cháu Ngọc Hân đi theo để nhặt đồng nát. Nếu không, một mình ông cụ già gần 80 tuổi làm sao có thể chăm sóc cho một đứa trẻ mới sinh được hơn 1 tháng.

Trong lúc đi làm, mọi người không hiểu thường thắc mắc, trách móc thanh niên sao không kiếm việc gì mà làm lại cõng theo đứa nhỏ đi nhặt đồng nát.

Có ở vào hoàn cảnh của tôi mới biết tại sao tôi phải làm như thế”, anh Khiêm nói về việc mình phải cõng theo con gái Ngọc Hân đi nhặt đồng nát cùng.


Được biết, năm 2010, giữa anh Khiêm và chị Lý Thị Huyền nên duyên vợ chồng. Hiện tại, vợ chồng anh Khiêm đã có 3 con, cháu lớn là Đào Thị Trà My (SN 2011), cháu thứ 2 là Đào Đức Hiếu (SN 2012) và cháu út là Đào Thị Ngọc Hân (SN 2015).

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao