'Ông lớn' đằng sau nhúng tay vào sự biến mất bí ẩn của Jessica ở Kpop?

Câu chuyện của Jessica chứng tỏ cho khán giả thấy thông điệp mạnh mẽ "thuận SM thì sống, chống SM thì... nghỉ quảng bá!".

Ngày 17/5/2016, Jessica - cựu thành viên của nhóm nhạc nữ SNSD đã chính thức cho ra mắt album solo đầu tay với tên gọi With Love, J. Album gồm 6 ca khúc với bài hát chủ đề có tên gọi là Fly.


Jessica trong MV Fly

Đây được cho là sự trở lại đầu tiên của Jessica trên con đường âm nhạc sau một thời gian dài vắng bóng kể từ khi chính thức rời SNSD vào tháng 9/2014.

Music Video cho ca khúc Fly cũng được ra mắt vào cùng thời điểm album phát hành, tạo nên hiệu ứng quan tâm của đông đảo khán giả trên toàn thế giới.

Ông lớn đằng sau nhúng tay vào sự biến mất bí ẩn của Jessica ở Kpop?-1
Màn debut solo của Jessica đánh dấu sự trở lại trên con đường âm nhạc sau khi rời SNSD

Ngay sau khi phát hành, With Love, J đã nhận về nhiều thành tích đáng nể. Album đã đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Gaon Album Chart tại Hàn Quốc và lọt vào Billboard World Albums.

MV Fly cũng nhanh chóng đạt được hơn 2 triệu lượt xem sau 24h phát hành. Liên tiếp sau đó, album đầu tay của Jessica đã nắm giữ vị trí đầu bảng của 8 bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn Quốc.

Ông lớn đằng sau nhúng tay vào sự biến mất bí ẩn của Jessica ở Kpop?-2
Fly cùng album With Love, J liên tục giữ những vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc

Những tưởng chiến thắng trên các chương trình âm nhạc sẽ đến với Jessica ngay từ lần đầu tiên cô nàng ra mắt với tư cách solo, nhưng mọi chuyện lại chẳng thể như mong đợi.

Điều kiện tiên quyết để quyết định chiến thắng cho một nghệ sĩ với sản phẩm âm nhạc mới là các hoạt động quảng bá, tương tác và giao lưu với người hâm mộ nhưng dường như đây lại là rào cản với Jessica.

Ngay sau khi debut solo ít ngày, Coridel Entertainment - công ty chủ quản của Jessica đã đưa ra thông báo rằng cô nàng sẽ không có bất kì một hoạt động quảng bá nào cho album lần này.

Ông lớn đằng sau nhúng tay vào sự biến mất bí ẩn của Jessica ở Kpop?-3
Coridel Entertainment thông báo Jessica sẽ không quảng bá ca khúc Fly

Ngay lập tức, hàng loạt thuyết âm mưu của người hâm mộ đã được đặt ra. Đa số đều cho rằng rào cản lớn nhất của Jessica đối với thị trường âm nhạc tại Hàn Quốc chính là do công ty cũ của cô nàng - SM Entertainment.

Sau khi rời khỏi SNSD, Jessica đã có vô số lần bị tố "cơm không lành, canh không ngọt" với công ty cũ của mình. 

Trong khi đó, câu chuyện về sự bành trướng của SM tại Hàn Quốc lại không còn là vấn đề mới mẻ. Đối với các nghệ sĩ đã rời khỏi SM, họ có quyền lựa chọn mở rộng sự nghiệp tại một quốc gia khác ngoài Hàn Quốc hoặc phải chật vật ở quê nhà.

Điển hình cho câu chuyện trên chính là trường hợp của JYJ - boygroup được tách ra từ nhóm nhạc huyền thoại Kpop một thời DBSK.

Sau khi rời khỏi SM, ba nam ca sĩ đã phải chịu áp lực từ "lệnh phong tỏa" của SM, cắt đứt hầu hết mọi cơ hội hoạt động quảng bá âm nhạc và hình ảnh của JYJ tại quê nhà. Điều này càng khiến cho người hâm mộ hoài nghi về chuyện quảng bá của Jessica với album đầu tay.

Ông lớn đằng sau nhúng tay vào sự biến mất bí ẩn của Jessica ở Kpop?-4
JYJ chứng tỏ cho khán giả thấy thông điệp mạnh mẽ "thuận SM thì sống, chống SM thì... nghỉ quảng bá!"

Màn ra mắt solo của Jessica được đầu tư mạnh mẽ và rầm rộ là thế mà lại không được quảng bá tại quê nhà đã khiến không ít fan đặt ra nghi vấn. Để xóa tan nghi vấn của người hâm mộ, một nguồn tin nội bộ được lan truyền về lý do thực sự khiến Fly không được quảng bá tại Hàn Quốc.

Coridel Entertainment - công ty chủ quản của Jessica, được cho là có ít hơn 50% cổ phần tại Hàn Quốc nên việc để Jessica xuất hiện trên đài quốc gia tại Hàn Quốc là điều vô cùng khó khăn.

Ông lớn đằng sau nhúng tay vào sự biến mất bí ẩn của Jessica ở Kpop?-5

Tuy vậy, tất cả vẫn chỉ là những lý do được truyền miệng từ những nguồn tin nội bộ. Rất khó để xác nhận câu chuyện thật đằng sau việc Jessica không quảng bá tại bất kì chương trình âm nhạc nào tại Hàn Quốc.

Đối với những khán giả Kpop lâu năm, không khó để họ nhận ra sự ảnh hưởng của SM Entertainment đã tác động ít nhiều đến câu chuyện này.

Ông lớn đằng sau nhúng tay vào sự biến mất bí ẩn của Jessica ở Kpop?-6

Bất chấp khó khăn, Fly vẫn được đánh giá là sản phẩm âm nhạc thành công của Jessica. Chỉ tiếc rằng càng về sau, các sản phẩm âm nhạc của cô nàng dần kén người nghe hơn.

Và đã 4 năm trôi qua kể từ sản phẩm âm nhạc gần nhất, Jessica vẫn chưa có thêm một hoạt động nghệ thuật nổi bật nào khác.

Vào nửa cuối năm 2020, Jessica đưa ra thông báo về việc phát hành tự truyện đầu tay với tên gọi SHINE, một lần nữa châm ngòi cho câu chuyện lục đục năm xưa với SNSD và SM Entertainment.

Ông lớn đằng sau nhúng tay vào sự biến mất bí ẩn của Jessica ở Kpop?-7
Cuốn tự truyện SHINE đầy tai tiếng của Jessica

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/su-nghiep-ca-hat-cua-jessica-bong-lan-mat-tam-sau-5-nam-co-phai-do-sm-nhung-tay-vao-22021175212153530.htm

idol Hàn snsd jessica

Tin tức mới nhất