'Ông lớn' đằng sau nhúng tay vào sự biến mất bí ẩn của Jessica ở Kpop?
Câu chuyện của Jessica chứng tỏ cho khán giả thấy thông điệp mạnh mẽ "thuận SM thì sống, chống SM thì... nghỉ quảng bá!".
Ngày 17/5/2016, Jessica - cựu thành viên của nhóm nhạc nữ SNSD đã chính thức cho ra mắt album solo đầu tay với tên gọi With Love, J. Album gồm 6 ca khúc với bài hát chủ đề có tên gọi là Fly.
Jessica trong MV Fly
Đây được cho là sự trở lại đầu tiên của Jessica trên con đường âm nhạc sau một thời gian dài vắng bóng kể từ khi chính thức rời SNSD vào tháng 9/2014.
Music Video cho ca khúc Fly cũng được ra mắt vào cùng thời điểm album phát hành, tạo nên hiệu ứng quan tâm của đông đảo khán giả trên toàn thế giới.
Màn debut solo của Jessica đánh dấu sự trở lại trên con đường âm nhạc sau khi rời SNSD
Ngay sau khi phát hành, With Love, J đã nhận về nhiều thành tích đáng nể. Album đã đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Gaon Album Chart tại Hàn Quốc và lọt vào Billboard World Albums.
MV Fly cũng nhanh chóng đạt được hơn 2 triệu lượt xem sau 24h phát hành. Liên tiếp sau đó, album đầu tay của Jessica đã nắm giữ vị trí đầu bảng của 8 bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn Quốc.
Fly cùng album With Love, J liên tục giữ những vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc
Những tưởng chiến thắng trên các chương trình âm nhạc sẽ đến với Jessica ngay từ lần đầu tiên cô nàng ra mắt với tư cách solo, nhưng mọi chuyện lại chẳng thể như mong đợi.
Điều kiện tiên quyết để quyết định chiến thắng cho một nghệ sĩ với sản phẩm âm nhạc mới là các hoạt động quảng bá, tương tác và giao lưu với người hâm mộ nhưng dường như đây lại là rào cản với Jessica.
Ngay sau khi debut solo ít ngày, Coridel Entertainment - công ty chủ quản của Jessica đã đưa ra thông báo rằng cô nàng sẽ không có bất kì một hoạt động quảng bá nào cho album lần này.
Coridel Entertainment thông báo Jessica sẽ không quảng bá ca khúc Fly
Ngay lập tức, hàng loạt thuyết âm mưu của người hâm mộ đã được đặt ra. Đa số đều cho rằng rào cản lớn nhất của Jessica đối với thị trường âm nhạc tại Hàn Quốc chính là do công ty cũ của cô nàng - SM Entertainment.
Sau khi rời khỏi SNSD, Jessica đã có vô số lần bị tố "cơm không lành, canh không ngọt" với công ty cũ của mình.
Trong khi đó, câu chuyện về sự bành trướng của SM tại Hàn Quốc lại không còn là vấn đề mới mẻ. Đối với các nghệ sĩ đã rời khỏi SM, họ có quyền lựa chọn mở rộng sự nghiệp tại một quốc gia khác ngoài Hàn Quốc hoặc phải chật vật ở quê nhà.
Điển hình cho câu chuyện trên chính là trường hợp của JYJ - boygroup được tách ra từ nhóm nhạc huyền thoại Kpop một thời DBSK.
Sau khi rời khỏi SM, ba nam ca sĩ đã phải chịu áp lực từ "lệnh phong tỏa" của SM, cắt đứt hầu hết mọi cơ hội hoạt động quảng bá âm nhạc và hình ảnh của JYJ tại quê nhà. Điều này càng khiến cho người hâm mộ hoài nghi về chuyện quảng bá của Jessica với album đầu tay.
JYJ chứng tỏ cho khán giả thấy thông điệp mạnh mẽ "thuận SM thì sống, chống SM thì... nghỉ quảng bá!"
Màn ra mắt solo của Jessica được đầu tư mạnh mẽ và rầm rộ là thế mà lại không được quảng bá tại quê nhà đã khiến không ít fan đặt ra nghi vấn. Để xóa tan nghi vấn của người hâm mộ, một nguồn tin nội bộ được lan truyền về lý do thực sự khiến Fly không được quảng bá tại Hàn Quốc.
Coridel Entertainment - công ty chủ quản của Jessica, được cho là có ít hơn 50% cổ phần tại Hàn Quốc nên việc để Jessica xuất hiện trên đài quốc gia tại Hàn Quốc là điều vô cùng khó khăn.
Tuy vậy, tất cả vẫn chỉ là những lý do được truyền miệng từ những nguồn tin nội bộ. Rất khó để xác nhận câu chuyện thật đằng sau việc Jessica không quảng bá tại bất kì chương trình âm nhạc nào tại Hàn Quốc.
Đối với những khán giả Kpop lâu năm, không khó để họ nhận ra sự ảnh hưởng của SM Entertainment đã tác động ít nhiều đến câu chuyện này.
Bất chấp khó khăn, Fly vẫn được đánh giá là sản phẩm âm nhạc thành công của Jessica. Chỉ tiếc rằng càng về sau, các sản phẩm âm nhạc của cô nàng dần kén người nghe hơn.
Và đã 4 năm trôi qua kể từ sản phẩm âm nhạc gần nhất, Jessica vẫn chưa có thêm một hoạt động nghệ thuật nổi bật nào khác.
Vào nửa cuối năm 2020, Jessica đưa ra thông báo về việc phát hành tự truyện đầu tay với tên gọi SHINE, một lần nữa châm ngòi cho câu chuyện lục đục năm xưa với SNSD và SM Entertainment.
Cuốn tự truyện SHINE đầy tai tiếng của Jessica
Theo Trí Thức Trẻ
-
7 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
11 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
16 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
18 giờ trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
19 giờ trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
21 giờ trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
1 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
2 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
-
2 ngày trướcHậu '"Anh trai say hi", WEAN Lê và HURRYKNG bất ngờ phát hành ca khúc hát chung.
-
2 ngày trướcLisa và Frédéric Arnault vẫn bên nhau bền chặt trong ánh mắt ngưỡng mộ của cư dân mạng, nhưng cách họ hẹn hò ngày càng khiến fan phải chú ý.
-
3 ngày trướcHùng Huỳnh xuất hiện và nhận giải Mỹ nam của năm trong khi đang gây tranh cãi dữ dội bởi nghi vấn đạo nhái Jungkook (BTS). Phát ngôn của nam ca sĩ này đang bị chỉ trích và chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.