Tùng Linh Oplus: 'Chưa làm khán giả thoả mãn tối đa vì vấn đề tài chính'

Thành viên Oplus chia sẻ: "Có những dự định âm nhạc ấp ủ nhưng chưa thực hiện được do nhiều lí do và lớn nhất là tài chính".

Nhóm Oplus vừa ra mắt khán giả sản phẩm âm nhạc là bản mashup 2 bài hát Lắng nghe mùa xuân vềLạc mất mùa xuân. Đây được coi là món quà ý nghĩa mà Tùng Linh cũng như nhóm Oplus muốn gửi đến khán giả khi mùa xuân mới đang đến.

Trước thềm năm mới âm lịch, 2Sao đã có cuộc trò chuyện với Tùng Linh – một trong những giọng nam cao sáng giá của nhóm Oplus về những điều đã qua và dự án trong năm mới 2019.

Tùng Linh Oplus: Chưa làm khán giả thoả mãn tối đa vì vấn đề tài chính-1
Nhóm nhạc Oplus

- Tùng Linh đã trải qua một năm 2018 như thế nào?

2018 là một năm có thể coi là “sung mãn” về tinh thần đối với tôi. Đầu năm, cả gia đình chào đón thành viên mới là con của anh trai song sinh Tùng Lâm – bé Chun. Tới giữa năm thì chính tôi cũng được tận hưởng niềm vui lớn lao khi biết tin vợ mình đã mang thai đứa con trai đầu lòng. Cả vợ tôi và bé Sim, trộm vía, đều khoẻ mạnh, đó là nguồn động lực dồi dào cho tôi trong cả năm vừa qua. 

- Đối với anh, trong năm vừa qua điều gì là nổi bật nhất?

Nói ngắn gọn thì tôi tự hào khi giữ được “sự nồng nàn vẹn nguyên” trong gia đình nhỏ của mình. Tôi và vợ làm đám cưới sau 8 năm yêu đương nồng thắm. Hai đứa chưa từng một lần chia tay, và chưa từng giận nhau quá 1 ngày, tình cảm vẫn y nguyên như lúc mới yêu (nghe đâu người ta nói là khoa học chứng minh sau 3 năm tình yêu kiểu gì cũng chết!).

Chính điều ấy khiến cho việc đứng trước một bước ngoặt cuộc đời không khỏi khiến cả hai bất giác lo sợ cái “đời sống vợ chồng nghĩa tình” sẽ làm cái yêu nguyên sơ nhất mất đi. Nhưng cho tới giờ, sau một năm nhìn lại, như tôi nói ban đầu, tôi tự hào và hạnh phúc vì hai vợ chồng vẫn yêu nguyên vẹn thậm chí còn yêu hơn khi gia đình sắp có thêm thành viên mới.

Tùng Linh Oplus: Chưa làm khán giả thoả mãn tối đa vì vấn đề tài chính-2
Tùng Linh và vợ

- Mỗi một năm qua đi, khi nhìn lại, anh thường nghĩ đến điều gì, và anh có thêm mục tiêu nào cho năm mớ?

Sự cân bằng và sự tử tế là hai thứ then chốt trong quan điểm sống của tôi. Một năm đi qua, tôi thường nhìn lại chặng đường vừa qua đã thể hiện hai điều ấy như thế nào, và cố gắng rút ra những bài học cho riêng mình. 

Cân bằng và tử tế là đích đến trong đời. Từ cái nhìn xa ấy, tôi cố gắng hoàn thành những mục tiêu ngắn hạn và cố gắng nỗ lực hết sức để thực hiện được những mục tiêu ấy. 

Những ngày này, ai ai cũng rộn ràng chào đón Tết, bạn nghĩ gì về Tến Nguyên Đán? Có người nói Tết giờ rất “nhạt”, nhưng riêng với tôi, cho tới thời điểm này Tết chưa bao giờ nhạt.

Tết trong tôi là những ngày trời se lạnh ba bố con ngồi ngoài sân nhà ông bà gói bánh Chưng đường thịt mỡ, đêm đến anh chị em họ xung phong trông bánh cho bà nhưng khều khều được đến 1,2h đêm lại ngủ khò mất rồi nồi bánh lại cậy cả nơi bà.

Tết là chuỗi này cả gia đình lớn hết ăn lại đi chơi Tết, rồi ngủ, rồi lại dậy ăn, quên ngày quên tháng, chỉ có không khí gia đình đầm ấm. Chừng nào những thứ ấy còn, thì Tết với tôi rất “mặn”.

- Với Oplus, 2018 là một năm?

2018 là một năm hoạt động rất năng suất của Oplus. Chúng tôi đã phát hành 5 single và 2 MV ca nhạc. Trong đó đặc biệt có tới 3 single do các thành viên của Oplus sáng tác: Một người tha thiết quay về Vô tình gặp nhau do Đức Tùng sáng tác, Bước chân thần kỳ do Tùng Lâm sáng tác. 2 MV ca nhạc Follow me và Bước chung một đường của Oplus cũng được công chúng đón nhận rất nhiệt thành. 

Ngoài những sản phẩm chính thức, Oplus còn có những hoạt động âm nhạc sáng tạo như chuỗi Accapella cover trên YouTube, các sản phẩm kết hợp với những nghệ sĩ khác ở nhiều lĩnh vực.

Giai đoạn cuối năm vẫn tiếp tục là những ngày hoạt động không mệt mỏi của Oplus khi với lịch diễn dày đặc nhưng nhóm vẫn dành nhiều thời gian làm sản phẩm mới để ra mắt quý khán giả trong thời gian sớm nhất.

Tùng Linh Oplus: Chưa làm khán giả thoả mãn tối đa vì vấn đề tài chính-3
Hai anh em song sinh Tùng Linh - Tùng Lâm

- Cá nhân anh thấy mình có những điều gì đáng tự hào và có điều gì chưa hài lòng?

Điều đáng tự hào nhất với tôi là niềm yêu nghề, tậm tâm với âm nhạc ngày càng dâng cao, trở thành sức mạnh lớn lao cho con đường làm nghề và cống hiến cho khán giả.

Điều chưa hài lòng vẫn luôn là cảm giác đau đáu khi chưa làm thoả mãn tới mức tối đa những khán giả yêu thương mình. Có nhiều dự định ấp ủ nhưng chưa thực hiện được do nhiều lí do và một trong những lí do lớn nhất là tài chính.

Trong năm tới Oplus cần sắc sảo hơn trong việc tìm kiếm và kêu gọi được các mạnh thường quân đồng chí hướng đưa những sản phẩm nghệ thuật chất lượng tới công chúng.

- Khi đã có gia đình, bạn thấy mình hát như thế nào? Dòng nhạc nào mà bạn cho rằng sẽ hợp với mình nhất ở thời điểm này?

Trước đây, khi chưa có gia đình, rất nhiều khi tôi hát với cảm xúc vay mượn hoặc cố tình tạo cảm xúc cho giống. Nhưng kể từ khi có vợ, nay chuẩn bị có con trai đầu lòng, tôi thấy những rung động cảm xúc đến với mình khi cất tiếng hát nhẹ nhàng và tự nhiên hơn rất nhiều. Tôi không cần gồng mình để tạo cảm xúc như trước nữa.

Nếu nói tới Oplus thì định hướng âm nhạc của nhóm vẫn là dòng nhạc pop ballad nhẹ nhành sau lắng, thêm gia vị boyband điển hình. Còn với cá nhân Tùng Linh, dòng nhạc yêu thích và muốn thử sức trong các sản phẩm cá nhân (nếu có) sẽ là Funk.

Tùng Linh Oplus: Chưa làm khán giả thoả mãn tối đa vì vấn đề tài chính-4

- Điều gì là khó khăn nhất đối với Tùng Linh khi hát dòng “nhạc xưa”? Anh thường giữ vị trí nào trong dàn vocal 4 người? Và điều đó có khó khăn hay thuận lợi gì khi hát nhạc xưa không?

“Nhạc xưa” là một dòng nhạc đã có quá nhiều nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ thể hiện thành công. Điều khó khăn với Oplus khi thực hiện Album này là làm thế nào để thổi được tính cách Oplus vào album và khiến cho khán giả có thiện cảm.

Tôi thường đảm nhận lead vocal trong các đoạn điệp khúc và các đoạn phiêu của bài. Điều này không gây khó khăn khi hát dòng nhạc xưa vì về cơ bản, cái tính Oplus trong các bản nhạc xưa rất mạnh, đạm chất boyband nên sự “khoe giọng” của từng thành viên cũng được cung cấp nhiều đất để tung hoành.

- Trong năm 2019, Oplus sẽ có những dự án mới nào?

Dự án mới nhất và được Oplus đặt kỳ vọng nhiều nhất là Album Nhạc xưa sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Đây là một dự án dài hơi, đã tiêu tốn của nhóm không ít thời gian và sức lực.

Có những bài trong album đã phải làm lại tới lần thứ 3 nhóm mới thật sự ưng ý. Đây là Album đậm đà Oplus. Trên những tác phẩm cổ điển đã thân thuộc với nhiều thế hệ người Việt, Oplus hi vọng đã làm được điều mong mỏi là thổi hồn Oplus vào những bản nhạc xưa. Rất kỳ vọng và mong mỏi.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/oplus-chua-lam-thoa-man-khan-gia-vi-ket-tai-chinh-n-175423.html

Oplus Vpop

Tin tức mới nhất