Phải lòng những 'suối hoa' của mẹ Hà Nội, chị em thi nhau vào học hỏi

Chị Xuyến tìm đến phong cách cắm hoa kiểu thác đổ như một cách làm mới nguồn cảm hứng "chơi hoa" của mình.

Phải lòng những suối hoa của mẹ Hà Nội, chị em thi nhau vào học hỏi-1
Ngày thơ bé trên con đường đi học, chị Lưu Thị Xuyến (51 tuổi, Hà Nội) vẫn thích thú hái những bông hoa dại bên vệ đường để mang về cắm lọ. Nỗi niềm yêu cây lá, thích cắm hoa có lẽ được chị nuôi dưỡng từ hồi ấy cho đến tận bây giờ. 

Phải lòng những suối hoa của mẹ Hà Nội, chị em thi nhau vào học hỏi-2
Là người mong muốn khơi nguồn cái mới và sáng tạo những gì chưa có, chị Xuyến tự tìm đến phong cách cắm hoa kiểu thác đổ như một cách làm mới nguồn cảm hứng "chơi hoa" của mình. Chị hi vọng sẽ trở nên đa dạng, cũng như cuốn hút và có chiều sâu hơn trong kỹ năng cắm hoa.

Phải lòng những suối hoa của mẹ Hà Nội, chị em thi nhau vào học hỏi-3
Thông thường, mỗi bình suối hoa thường mất khoảng gần 1 tiếng hoặc lâu hơn mới hoàn thành. Bên cạnh đó, mỗi loài hoa sẽ có thời hoàn thành khác nhau.

Phải lòng những suối hoa của mẹ Hà Nội, chị em thi nhau vào học hỏi-4
Để hoàn thành một bình suối hoa cần uốn cong một sợi dây thép mỏng, luồn qua miếng xốp rồi cứ thế cắm từng bông. Nghe có vẻ đơn giản nhưng theo chị khâu uốn cong sợi dây thép phức tạp nhất. Người cắm phải uốn làm sao để sợi dây thép ấy mềm, cong tự nhiên giống như một dòng thác đang chảy xuống.

Phải lòng những suối hoa của mẹ Hà Nội, chị em thi nhau vào học hỏi-5
Mỗi tác phẩm đúng như tên gọi. Là dòng nước trôi nhẹ nhàng nhưng đổ sâu, thấm đẫm vào tâm hồn mỗi người rồi sau đó gội sạch hết muộn phiền, âu lo cũng như đọng lại đó những dư âm trong trẻo, hiền hoà khiến ai cũng cảm thấy bình yên, tươi mới. 

Phải lòng những suối hoa của mẹ Hà Nội, chị em thi nhau vào học hỏi-6
Với phong cách cắm hoa kiểu thác đổ, chị Xuyến còn muốn kích thích người ngắm suy nghĩ, liên tưởng đến một chủ thể có tính chuyển động, bởi: "Nghệ thuật mà, đôi khi chúng ta phải tự cảm nhận theo cách riêng".

Phải lòng những suối hoa của mẹ Hà Nội, chị em thi nhau vào học hỏi-7
Bên cạnh phong cách cắm hoa kiểu thác đổ, chị còn yêu thích cách cắm đơn giản, tự nhiên. Mỗi tác phẩm đều mang đến vẻ đẹp tươi tắn, duyên dáng và đầy năng lượng cho không gian sống.

Phải lòng những suối hoa của mẹ Hà Nội, chị em thi nhau vào học hỏi-8
Với chị Xuyến, cắm hoa chính là niềm đam mê và mỗi ngày được làm điều đó chính là hạnh phúc mà chẳng phải ai cũng có được. Vì yêu hoa nên chị cũng yêu cái cách bản thân nâng niu từng cành, từng lá hoa để tạo nên một tác phẩm chỉn chu.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phai-long-nhung-binh-suoi-hoa-mong-mo-cua-me-ha-noi-n-252619.html

cắm hoa

Tin tức mới nhất