Phát hiện 2 chỉ vàng trong quần áo cứu trợ, người đàn ông nghèo vùng lũ xin trả lại

Một người dân vùng lũ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện 2 chỉ vàng trong quần áo cứu trợ. Người dân này đã báo cáo lên chính quyền địa phương để trả lại cho người mất.

Trong đợt mưa lũ từ ngày 18 - 21/10, nằm ở vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ nên gia đình anh Đào Xuân Minh (thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị ngập lụt nặng.

Sau đó, gia đình anh Minh nhận được nhiều hàng cứu trợ, trong đó có quần áo cũ. Ngày 28/10, khi lấy đồ ra dùng, anh Minh phát hiện trong túi áo khoác và mũ sơ sinh có 2 chỉ vàng 9999.

Trong đó, 2 chỉ vàng được đựng trong hộp, bên ngoài hộp ghi địa chỉ: Số 19, đường Cao Thắng, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngay lập tức, anh Đào Xuân Minh báo với chính quyền địa phương để tìm chủ nhân của 2 chỉ vàng trên. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến kiểm tra và xác minh sự việc.

"Một hộp vàng được đựng trong áo khoác, hộp còn lại được đựng trong mũ sơ sinh. Trên chiếc hộp có ghi địa chỉ, hy vọng là địa chỉ của người bị mất. Tôi nghĩ trong lúc này có thể họ cũng đã tìm kiếm số vàng này", anh Minh cho hay.

Phát hiện 2 chỉ vàng trong quần áo cứu trợ, người đàn ông nghèo vùng lũ xin trả lại-1
Anh Đào Xuân Minh phát hiện hai chỉ vàng trong đồ cứu trợ (Ảnh: TL)

Hiện tại, số vàng trên địa phương đang giao cho gia đình anh Minh quản lý và sẽ thông tin rộng rãi để chủ nhân biết, liên hệ nhận lại.

Được biết, gia đình anh Đào Xuân Minh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt mưa lũ vừa qua, gia đình anh bị ngập gần 2m, tài sản gồm: Xe máy, tivi, 5 tạ lúa và hàng trăm con gà, vịt… bị thiệt hại.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phat-hien-2-chi-vang-trong-quan-ao-cuu-tro-nguoi-dan-ong-ngheo-vung-lu-xin-tra-lai-162202910161453056.htm

lũ lụt miền trung Hà Tĩnh

Tin tức mới nhất