Phi hành đoàn Vietnam Airlines hết hồn vì bầy ong "đi lậu vé"

(2Sao)- Bầy ong bám đen đầu chiếc máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines khiến các tiếp viên được phen hết hồn và không dám mở cửa.

Trang cá nhân của H.T - một tài khoản trên facebook nhận được lượng follow lớn của dân mạng có đăng tải sự việc chiều nay ngày 04/6 một đàn ong bám đen đầu máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines khiến các tiếp viên sợ hãi không dám mở cửa. Theo như H.T cho biết, máy bay này di chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn. Lúc mở cửa các tiếp viên đã phát hiện ra một bầy ong bám đen đầu máy bay phía cửa L1 bên trái. Sau đó, một thợ máy dưới mặt đất đã được điều tới, anh này giải quyết bằng cách xịt thuốc xua cho ong bay đi.

Cũng như H.T chia sẻ, cho biết đây không phải là lần đầu tiên ong gây ra rắc rối với hàng không. Theo tờ Dailymail, hồi tháng 7 năm ngoái, chiếc Airbus-319 của hãng hàng không Rossiya Airlines bị hàng nghìn con ong tấn công tại sân bay quốc tế Vnukovo (Moscow, Nga) khi đang di chuyển ra đường băng để cất cánh tới St Petersburg làm trễ chuyến cả tiếng đồng hồ. Trước đó, một bầy ong khổng lồ đã bu kín kính chắn gió, chui vào động cơ máy bay của hãng Allegiant Air đi Minnesota (Mỹ), làm máy bay không thể cất cánh.





Đàn ong bám đen ở đầu máy bay.

Tuy nhiên, anh thợ máy bị cho là ăn mặc thiếu đồ bảo hộ khi tới "giải cứu" cho
nhân viên và hành khách.

Khi được hỏi về thắc mắc vì sao ong lại bám đen trên đầu máy bay thì bạn H.M có giải thích: "Theo báo WSJ khi viết về hiện tượng này giải thích thì bầy ong khi di trú với ong chúa để tìm một chỗ ở mới, nơi nào ong chúa đậu thì bầy ong sẽ bám chung quanh nơi đó. Khi ong di trú thì nó thường nghỉ dọc đường cho đến khi tìm được chỗ nó thích. Vì sân bay thường là một vùng đất rộng, không cây cối nên các máy bay đậu rải rác trở thành điểm dừng chân hoặc tạm dừng chân để nghỉ ngơi."

Linh Linh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất