Phim 'Bác sĩ khoa cấp cứu' của Trung Quốc như lời tiên đoán tình trạng cúm virus corona

Nhìn lại chặng đường dài của phim truyền hình Hoa ngữ thì hầu như các bộ phim thuộc thể loại y học đều là "hàng" chất lượng.

Với tình trạng bệnh dịch gần đây đã làm cho cư dân mạng lục lại bộ phim Bác sĩ khoa cấp cứu. Trong một thời gian ngắn, đoạn video ngắn "trailer tiên tri" đã được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội. Các phương án ứng phó một cách quyết đoán và đầy chuyên môn về biện pháp cách ly cùng với hình ảnh hiện tại thực sự rất hợp tình hợp cảnh.

Đa phần người xem đều không thể không nói rằng: "Đây mới là bộ phim truyền hình y học chuyên nghiệp nhất". Nhìn lại lịch sử phim truyền hình y học có thể thấy phim Hoa ngữ đều sản xuất ra những bộ phim rất chất lượng thuộc thể loại này.

Trên thực tế, phim thuộc thể loại y khoa cũng là một trong những phim nghề nghiệp. Tuy nhiên không biết vì vấn đề gì mà phim truyền hình thuộc thể loại này ngày càng ít đi. Có người nói rằng mảng phim y học bị thu nhỏ lại là phải trách mấy người biên kịch. Đại bộ phận người xem cho rằng biên kịch cần phải có kiến thức về chuyên môn và cần phải là người từng tiếp xúc qua ngành nghề này.

Ngoài ra còn phải có bối cảnh y học để có thể nhanh chóng "tiêu hóa" một lượng bài vở về bệnh tật cũng như khắc họa thành công lĩnh vực y khoa. Đây cũng là lý do những phim thuộc thể loại y khoa luôn mời những bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia hay viện trưởng trong nước đảm nhận vai trò cố vấn.


"Bác sĩ khoa cấp cứu" do Trương Gia Dịch, Vương Lạc Đan, Giang San, Kha Lam đảm nhận vai chính

Trái ngược với phim truyền hình yêu nước trước đó, phim ngành nghề không phải là chủ đạo. Đại bộ phận phim thuộc thể loại y khoa đều thêm thắt vài yếu tố tình cảm của các nhân vật trong phim. Theo tình mà nói thì phim tình yêu có thể kiếm được tiền, có thêm lượng người xem, có độ nổi tiếng; còn theo lý mà nói thì thế gian này cái gì cũng khó qua khỏi một chữ tình.

Khách quan hơn mà nói, một bộ phim nghề nghiệp có trở thành phim nổi tiếng hay không thì toàn bộ quá trình phải xem nội dung phim có cung cấp được đề tài hay hay không cùng với những vấn đề khó nhằn mà nhân vật chính phải đối mặt. Chúng ta xem phim y khoa nhưng có mấy người có hiểu biết về ngành nghề này, đa số người xem đều muốn xem khi người mặc áo blouse trắng quyết định giữa sống và chết có những suy nghĩ hay câu chuyện đau lòng nào. Ý nghĩa cuối cùng của những bộ phim y khoa này muốn gửi gắm đến khán giả là hi vọng mọi người hãy hiểu hơn cũng như thêm phần tôn trọng những người thuộc ngành nghề y khoa.

Trong Bác sĩ khoa cấp cứu, khán giả có thể thấy câu chuyện trong đó được dựng rất chu đáo và cố gắng tránh việc thần thánh hóa các y bác sĩ. Trong những bộ phim y khoa trước đó, chúng ta có thể thấy được những thước phim như khi bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân thì bị bệnh nhân khác đánh, kết quả bệnh nhân cần cấp cứu không qua khỏi và còn phải đối mặt với sự la oán đòi công bằng của người nhà bệnh nhân. Ở Bác sĩ khoa cấp cứu, chúng ta có thể thấy được mặt chân thật, hiện thực trong khoa cấp cứu.

Trở lại với hiện thực tình hình dịch bệnh hiện giờ, nhiều người sau khi xem lại (hoặc mới xem) đều cảm thấy bộ phim truyền hình này như một lời tiên tri. Có người lý trí hơn đã nói rằng đây chính là tình huống dịch Sars của năm đó. Bộ phim Bác sĩ khoa cấp cứu lấy những câu chuyện phát sinh trong hiện thực mang lên màn ảnh nhỏ và viết nó thành kịch bản để người xem có thể hiểu rõ hơn về tình hình của năm đó.

Ngoài Bác sĩ khoa cấp cứu, dân mạng còn liệt kê ra thứ tự các bộ phim thuộc thể loại y khoa hay như Bão tố gây mê 1 (2015) – Bão tố gây mê 2 (2017) – Tâm thuật (2012) – Ngoại khoa phong vân (2017) – Bác sĩ khoa cấp cứu (2017). Trong thực tế, mỗi năm sẽ có một số bộ phim truyền hình theo chủ đề y tế đại diện và có sức ảnh hưởng. Tuy nhiên đến cuối cùng, nó chắc chắn sẽ được so sánh với những bộ phim truyền hình kinh điển này, và sau đó độ truyền miệng trên mạng nhanh chóng đi xuống.


Phim "Bão tố gây mê 1"

Phim "Bão tố gây mê 2"

Tuy nhiên khán giả đều thấy được sự phát triển cũng như tiến bộ của đề tài phim y khoa. Trong bộ phim y khoa của năm 2020 cũng từ từ có sự xuất hiện của những tiểu sinh, tiểu hoa đang nổi tiếng đảm nhận vai nam nữ chính. Ví dụ như bộ phim Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn của Dương Tử – Tiêu Chiến, Cám ơn bác sĩ của Dương Mịch – Bạch Vũ, Bác sĩ khoa nhi tuyệt vời của Vương Tử Văn – Trần Hiểu,… Tuy nhiên cũng có phần đáng lo ngại hơn vì phim thể loại y học không giống với những phim cổ trang hay phim ngọt sủng, lãng mạn khác. Nếu vấp phải sai lầm nhỏ thôi thì sẽ dễ dàng trở thành tiêu điểm để cư dân mạng lên án.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/xine-plus/bac-si-khoa-cap-cuu-nhu-loi-tien-doan-benh-tinh-hien-nay-6915489.html

Virus Corona phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao