Phim cổ trang Hàn ngược đãi và làm chết ngựa, nhà đài chính thức xin lỗi

Đài truyền hình KBS đã chính thức gửi lời xin lỗi sau lùm xùm ngược đãi khiến một chú ngựa bị chết trong phim "The King of Tears, Lee Bang Won".

The King of Tears, Lee Bang Won đang là bộ phim cổ trang nổi đình đám thời gian gần đây và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Phim kể về vua Taejong, sinh ra là Lee Bang Won, người đã giúp cha mình lật đổ Vương triều Goryeo và thành lập Vương triều Joseon. Bộ phim sở hữu kinh phí lớn cùng dàn diễn viên đình đám, các sự kiện nhân vật đều có thật.

Phim cổ trang Hàn ngược đãi và làm chết ngựa, nhà đài chính thức xin lỗi-1

 

Trong khi đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực, bom tấn cổ trang này bất ngờ dính vào lùm xùm ngược đãi động vật. Hiệp hội phúc lợi động vật Hàn Quốc (KAWA) đã đưa ra các vấn đề về sự tàn ác với động vật của ekip.

Cụ thể trong một cảnh quay, chú ngựa bị buộc một sợi dây vào chân và khi đang chạy với tốc độ nhanh cùng với diễn viên ngồi trên lưng, ekip đã giật dây lại với một lực rất lớn khiến ngựa ngã khuỵu xuống đất một cách vô cùng đau đớn. Được biết chú ngựa đã chết sau đó một tuần do các biến chứng của tai nạn này.

Phim cổ trang Hàn ngược đãi và làm chết ngựa, nhà đài chính thức xin lỗi-2

 

Sau khi vụ việc nổ ra, cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình trên các diễn đàn và gửi yêu cầu đến Nhà Xanh kiến nghị trừng phạt nghiêm khắc với những người có liên quan. Nhiều người còn tràn vào Instagram của nam diễn viên chính Joo Sang Wook để thể hiện sự bức xúc của mình.

Phim cổ trang Hàn ngược đãi và làm chết ngựa, nhà đài chính thức xin lỗi-3

 

Đài truyền hình KBS sở hữu bộ phim sau đó cũng đã đưa ra lời xin lỗi chính thức. Họ cho biết sẽ nhận trách nhiệm, gửi lời xin lỗi sâu sắc về tai nạn xảy ra, hứa sẽ tìm những phương pháp khác để quay cho những cảnh này và phối hợp với các chuyên gia để đảm bảo an toàn cho động vật trên phim trường.

Ngoài ra, đại diện của KBS còn cho biết thêm rất khó để quay cảnh ngã ngựa, họ đã chuẩn bị hiện trường một cách cẩn thận để đảm bảo an toàn cho cả chú ngựa và diễn viên. Tuy nhiên, một tai nạn không may đã xảy ra khi diễn viên bị ném mạnh ra khỏi chú ngựa và phần thân trên của nó đã bị đập mạnh xuống đất.

Phim cổ trang Hàn ngược đãi và làm chết ngựa, nhà đài chính thức xin lỗi-4Phim cổ trang Hàn ngược đãi và làm chết ngựa, nhà đài chính thức xin lỗi-5

 

Sau vụ tai nạn, các nhân viên đã kiểm tra kỹ cho chú ngựa thấy nó có thể đứng lên bình thường rồi mới trả lại. Nhưng thật tiếc nó đã chết sau một tuần quay bộ phim.

 

Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc vẫn bày tỏ sự phẫn nộ, tức giận trên của mình:

- Tôi sẽ không xem bộ phim này nữa. Trái tim tôi cảm thấy đau nhói khi nghĩ đến chú ngựa đã bị ngược đãi.

- Chuyện này có thể thực hiện nhờ CG. Họ có điên không khi để cả diễn viên và ngựa thực hiện chuyện này.

- Họ thực sự đã buộc dây vào chân và khiến chú ngựa phải ngã. Tại sao nó phải hứng chịu điều này. Đạo đức của các người ở đâu?

- Vì lợi ích của mình mà bất chấp. Không có đạo đức. Hủy bỏ bộ phim này dùm đi.

- Các người đã giết chết động vật để quay phim. Bộ phim không còn quan trọng nữa, đây là tội ác.

- Rõ ràng chẳng nhân viên nào quan tâm đến chú ngựa bị ngã. Nó đã hy sinh cho một cảnh quay 3 giây. Thật đau đớn.

 

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phim-co-trang-han-nguoc-dai-va-lam-chet-ngua-n-293482.html

phim cổ trang Phim Hàn

Tin tức mới nhất