Phim Hàn "xuất khẩu" sang Trung, cái giá không tưởng và ưu nhược điểm

(2Sao) - Bản quyền những bộ phim truyền hình Hàn được bán sang Trung lên tới tiền tỉ cho một tập phim.

"Hậu Duệ Mặt Trời" là bộ phim truyền hình Hàn đầu tiên được bán sang Trung Quốc để phát sóng đồng thời ở cả hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc, bộ phim đã tạo ra một "cơn bão" vô cùng mạnh mẽ khắp Châu Á. Ở riêng tại Trung, bộ phim đã thu hút hàng tỷ lượt xem và lọt top những bộ phim Hàn được xem nhiều nhất tại đất nước tỷ dân này.


Không lâu trước đây, báo chí Hàn đã đưa tin về giá bản quyền cao ngất ngưởng của các bộ phim Hàn khi được "xuất khẩu" ra nước ngoài. Theo tiết lộ, một tập phim "Hậu Duệ Mặt Trời" khi được bán sang Trung, trình chiếu độc quyền trên trang Iqiyi có giá lên tới 250.000 USD/tập (tương đương hơn 5 tỷ VNĐ). Số tiền này ngay lập tức khiến người hâm mộ choáng váng bởi với 16 tập phim, nhà sản xuất có thể thu lại tới 4 triệu USD, một con số không tưởng.

"Hậu Duệ Mặt Trời" đã đưa tên tuổi Song Joong Ki vang khắp Châu Á

Với số tiền không hề nhỏ này, việc đồng thời phát sóng một bộ phim Hàn ở cả hai quốc gia đang trở thành một xu thế với các nhà sản xuất. Không chỉ quảng bá tại Hàn, đoàn làm phim sẽ quảng bá đồng thời cả tại Trung, đây là cơ hội cho các diễn viên thúc đẩy quảng bá làn sóng Hallyu cũng như thu hút những nhà đầu tư đến từ cả hai quốc gia.

Suzy trong "Uncontrollably Fond"

Park Seo Joon và Go Ara trong "Hwarang"

Mới đây báo chí cũng tiết lộ thêm, bộ phim sắp tới của Kim Woo Bin và Suzy mang tên "Uncontrollably Fond" được bán với giá 250.000 USD/tập hay "Hwarang" của Park Seo Joon và Go Ara cũng có giá lên tới 300.000 USD/tập tại thị trường Trung Quốc. Riêng với phim "Bộ Bộ Kinh Tâm" phiên bản Hàn của Lee Jun Ki và IU, cái giá các nhà đầu tư bên Trung muốn sở hữu lên tới 400.000 USD/tập.

Lee Jun Ki và IU trong "Bộ Bộ Kinh Tâm" phiên bản Hàn

Việc trình chiếu song song một bộ phim ở cả hai nước chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên cũng sẽ gặp phải không ít khó khăn. Muốn phát sóng song song ở cả hai quốc gia, các bộ phim Hàn bắt buộc phải được hoàn thành 100% trước khi phát sóng, đây là điều rất hiếm ở làng giải trí xứ Kim Chi khi từ trước tới nay các bộ phim đều quay theo dạng "cuốn chiếu". Đây sẽ là thách thức không nhỏ với biên kịch cũng như đoàn làm phim khi phải ròng rã nhiều tháng trời trên phim trường cũng như xây dựng nội dung phim chặt chẽ, tránh tình trạng "đầu voi đuôi chuột".

Còn riêng với các nhà sản xuất Trung Quốc, việc phim Hàn được "nhập khẩu" ồ ạt sẽ dẫn đến một sức ép không nhỏ, các diễn viên cũng như đoàn làm phim buộc phải đầu tư nhiều hơn cho "đứa con tinh thần" của mình nếu không muốn chịu lép vế trước "anh bạn hàng xóm".

B
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao