Phim kinh dị Việt phục dựng cả biệt thự ‘ma ám’ bỏ hoang để làm bối cảnh

Đạo diễn phim "Mười: Lời Nguyền Trở Lại" chọn bối cảnh độc lạ, đậm chất tâm linh và… phá hủy luôn sau khi quay phim.

Khi đạo diễn - nhà sản xuất Hằng Trịnh thực hiện bộ phim kinh dị Mười: Lời Nguyền Trở Lại, ngoài diễn xuất, hóa trang hay âm thanh thì bối cảnh cũng là khâu cực kỳ được chăm chút để tạo không khí rùng rợn.

Địa điểm được chọn để quay phần lớn phim là căn biệt thự cổ ở Suối Tre, Đồng Nai. Đây là ngôi nhà đặc biệt bởi nhiều năm qua luôn bị đồn là có ma. Một số báo đài cũng từng đưa tin về biệt thự này cùng những truyền thuyết về nó.

Phim kinh dị Việt phục dựng cả biệt thự ‘ma ám’ bỏ hoang để làm bối cảnh-1

Theo người dân địa phương, khu biệt thự này có từ thời Pháp thuộc, là nơi tra khảo tù nhân. Sau hơn 70 năm, ngôi nhà đã xuống cấp, trở nên hoang vắng và được cho là thường xảy ra những “hiện tượng lạ” khó giải thích. Những người bước vào đây kể lại rằng không khí rất lạnh lẽo, cộng thêm đám cây dại bên ngoài khiến khung cảnh thêm phần u ám.

Phim kinh dị Việt phục dựng cả biệt thự ‘ma ám’ bỏ hoang để làm bối cảnh-2

Đạo diễn Hằng Trịnh chia sẻ: “Trong phim, hai cô gái Linh (Chi Pu) và Hằng (Rima Thanh Vy) đến một căn nhà và có rất nhiều câu chuyện xảy ra trong đó. Căn nhà giống như một nhân vật của bộ phim vậy,  do đó tôi cũng muốn chọn một địa điểm lạ, chưa từng xuất hiện trong các phim khác”.

Khi khảo sát ở Đồng Nai, đoàn phim nhìn thấy một căn nhà 2 tầng bị hư hại nặng, bỏ hoang, rong rêu bám đầy trên đường đi. Sau nhiều lần tìm giải pháp bối cảnh không ưng ý, tôi nảy ra ý định phục dựng căn nhà hoang này vì hình ảnh của nó vẫn cứ lảng vảng trong đầu mình. Tưởng là nói chơi nhưng cả hội lại đồng ý vì căn nhà vẫn còn những chất liệu rất đẹp và phù hợp với phim hơn cả”.

Phim kinh dị Việt phục dựng cả biệt thự ‘ma ám’ bỏ hoang để làm bối cảnh-3

Câu chuyện diễn ra trong cùng ngôi nhà nhưng ở hai thời kỳ cách nhau 70 năm (Pháp thuộc và hiện tại) nên bối cảnh phải lột tả được sự khác biệt đó. Ê-kíp thiết kế mất hơn 2 tháng để xây dựng lại căn nhà.

Trong phim, đây là ngôi nhà của họa sĩ Lê Chánh (Khôi Trần) nên phủ đầy các bức tranh. Có khoảng hơn 50 bức tranh được đặt trong nhà, mỗi bức đều có một hoặc một vài khuôn mặt người nhìn ra ngoài.

Phim kinh dị Việt phục dựng cả biệt thự ‘ma ám’ bỏ hoang để làm bối cảnh-4Phim kinh dị Việt phục dựng cả biệt thự ‘ma ám’ bỏ hoang để làm bối cảnh-5

Điểm đặc biệt nhất là sau khi hoàn tất ghi hình, ê-kíp đã phá hủy bên trong ngôi nhà, để nó trở lại thành một biệt thự hoang. “Do đó, hình ảnh căn nhà đẹp đẽ như trên phim sẽ chỉ còn tồn tại trên màn ảnh rộng”, nhà sản xuất tiết lộ. 

Mười: Lời Nguyền Trở Lại xoay quanh tình bạn giữa hai cô gái Linh (Chi Pu), Hằng (Rima Thanh Vy) cùng một lời nguyền bí ẩn về bức tranh Mười từ nhiều năm trước. Năm xưa, Mười (Anh Thư) là cô gái kiều diễm, phải lòng chàng họa sĩ tài hoa Nguyên (Bình Minh). Mối tình thắm thiết khiến Hồng (Hồng Ánh) - người đã đính ước với chàng họa sĩ - nổi cơn ghen tuông.

Phim kinh dị Việt phục dựng cả biệt thự ‘ma ám’ bỏ hoang để làm bối cảnh-6

Cô cho người đánh ghen, bẻ chân rồi tạt axit khiến khuôn mặt Mười biến dạng. Lòng đầy căm hận, Mười tự sát để trở thành oán hồn báo thù. Linh hồn cô được phong ấn trong một bức tranh. Trải qua năm tháng, lời nguyền vẫn tồn tại đến ngày nay và Mười luôn sẵn sàng để quay trở lại.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


phim việt nam phim kinh dị

Tin tức mới nhất