Phim tài liệu về đêm nhạc thảm kịch ở Mỹ bị chỉ trích

Nhà sản xuất buộc phải xóa bộ phim tài liệu "Astroworld: Concert From Hell" khỏi nền tảng sau khi bị khán giả chỉ trích vô cảm, gợi lại nỗi đau của người trong cuộc.

Ngày 2/12, New York Post đưa tin ông lớn phát trực tuyến Hulu thu hồi bộ phim tài liệu dài 50 phút nói về buổi hòa nhạc gây chết người ở Houston, Mỹ. Astroworld: Concert From Hell bị xóa khỏi nền tảng chỉ sau một ngày phát hành.

Chương trình phát hành chỉ một tháng sau khi sự việc xảy ra khiến công ty phát trực tuyến bị khán giả chỉ trích vô cảm. Điều đó có thể làm gia đình của 10 nạn nhân đau lòng khi nhìn thấy, theo The Wrap.

Phim tài liệu về đêm nhạc thảm kịch ở Mỹ bị chỉ trích-1
Khán giả đặt hoa và quà tưởng niệm cho nạn nhân thiệt mạng tại đêm nhạc Astroworld. 

“Hulu làm bộ phim tài liệu về Astroworld là không tốt. Người thân đang lo hậu sự cho các nạn nhân. Các vụ kiện pháp lý chưa được giải quyết. Một bộ phim tài liệu hay chỉ được thực hiện sau khi mọi chuyện rõ ràng. Chưa đủ thời gian để thảo luận về vấn đề này", một nhà làm phim nói.

Hulu từ chối bình luận khi được New York Post liên hệ.

Trong bản tin giới thiệu phim tài liệu, Hulu mô tả: "Lễ hội Astroworld có thể được xem là buổi hòa nhạc để đời của Travis Scott. Nhưng cuối cùng nó biến thành ác mộng bi thảm. Hãy xem từng phút một để chứng kiến những gì xảy ra trong đám đông, những nạn nhân trẻ tuổi thiệt mạng và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Theo Variety, lễ hội Astroworld diễn ra ngày 5/11 trở thành sự kiện bi thảm khi đám đông 50.000 náo loạn, giẫm đạp khiến 300 người bị thương, 8 người chết. Ít ngày sau, hai trường hợp bị thương nặng qua đời, nâng tổng số người chết lên 10, trong đó có trẻ em 14 tuổi.

Travis Scott sau đó hứa hỗ trợ gia đình người bị nạn, giúp lo chi phí hậu sự cho nạn nhân qua đời sau vụ giẫm đạp. Nam ca sĩ đồng thời hoàn lại toàn bộ tiền mua vé cho người tham dự Astroworld.

Phim tài liệu về đêm nhạc thảm kịch ở Mỹ bị chỉ trích-2
Travis Scott và Drake bị kiện sau lễ hội Astroworld.

Sau thảm kịch ở đêm nhạc, Travis Scott, ca sĩ khách mời Drake và các đơn vị liên quan là Live Nation, NRG Park, Scoremore Holdings... liên tục bị kiện.

Theo Bloomberg, có ít nhất 282 người đệ đơn đòi bồi thường tai nạn với số tiền lên đến 2 tỷ USD. "Các bị cáo kiếm tiền từ sự kiện. Với cái giá cắt cổ, họ vẫn cắt giảm chi phí và khiến người tham dự gặp rủi ro", luật sư Thomas J. Henry nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-tai-lieu-ve-dem-nhac-tham-kich-o-my-bi-chi-trich-post1281203.html?fbclid=IwAR03j23XFeyo7Z0VBpV2BPpWGJPnZR4lqJxy680PlKTBwe6RTKFb_3PTvVI

lễ hội âm nhạc tai nạn phim tài liệu

Tin tức mới nhất