Phim truyền hình Việt Nam hãy nhìn Ấn Độ và học hỏi
(2Sao) – Phim Việt sẽ hay hơn nếu học hỏi được những ưu điểm của phim Ấn Độ.
Có nhiều ý kiến cho rằng phim truyền hình Ấn Độ dài dòng, nội dung lan man khiến khán giả mệt mỏi. Việc này có thể đúng vì phim Ấn Độ đa phần làm theo thể loại soap-opera kéo dài trường niên, như một bộ phim dài về cuộc sống ngoài đời. Tuy nhiên nếu so sánh phim Việt Nam với Ấn Độ thì đa phần khán giả vẫn cho rằng phim Ần hay và hấp dẫn hơn. Vậy phim Ấn Độ có những điểm nào thu hút khán giả mà phim Việt Nam cần phải học hỏi?
Phim có sự kịch tính cao trong cốt truyện
Xét về ưu điểm của phim Ấn Độ thì có rất nhiều, trong đó đáng nói nhất là cốt truyện được đẩy lên cao trào liên tục qua mỗi tập phim. Việc này khiến khán giả không thể bỏ qua tập phim nào và tạo cảm giác lôi cuốn, hào hứng chờ đợi tập phim mới của người xem.
Ví dụ tiêu biểu là phim “Âm mưu và tình yêu”. Mỗi tập phim nhân vật chính Gupi luôn bị hai mẹ con cô chị họ hãm hại như vu oan hay cô bị gia đình hiểu nhầm. Tập phim sẽ kết thúc vào ngay tình tiết đó, khán giả muốn biết diễn biến ra sao thì phải theo dõi tập phim tiếp theo. Dù biết rằng chắc chắn mọi việc sẽ được giải quyết như Gupi được minh oan, song khán giả vẫn tò mò muốn biết cô ấy đã được ai giải oan, hay làm cách nào để chứng minh mình vô tội.
Trong khi đó với phim Việt Nam thì đa số đều có nhịp phim chậm, không kích thích khán giả theo dõi như phim Ấn Độ. Việc kết thúc mỗi tập phim ở những chi tiết nhàm chán cũng là điểm mà phim Việt Nam nên học hỏi Ấn Độ cũng như các nước khác. Bởi nội dung phim đã không hấp dẫn, nay kết thúc mỗi tập phim cũng không có gì đáng để chờ đón theo dõi, thì việc khán giả thà xem phim Ấn còn hơn xem phim Việt cũng là điều dễ hiểu.
Dàn diễn viên có diễn xuất tốt, biểu cảm
Dù phim Ấn Độ dài dòng khi kéo ra nhiều tập thì phong độ diễn xuất của các diễn viên vẫn không thay đổi theo thời gian. Như trong “Cô dâu 8 tuổi”, nhân vật Anandi dù đã trải qua 3 diễn viên đóng thì thần thái của nhân vật vẫn nguyên vẹn. Diễn viên Toral Rasputra vào vai Anandi từ tập 1200 trở đi đã theo phim vài năm, khán giả cho rằng Anandi ngày càng duyên dáng và mạnh mẽ hơn nhờ vào diễn xuất điêu luyện của cô. Hay nhân vật bà nội chồng Dadisa của Anandi khiến khán giả ghét cay ghét đắng bởi những rắc rối do bà gây ra. Điều đó cho thấy khả năng diễn xuất tuyệt vời khi thể hiện vai Dadisa của bà Surekha Sikri. Vì vậy tuy chỉ có bao nhiêu đó nhân vật, nhưng những phim dài tập của Ấn vẫn không nhàm chán bởi diễn xuất tốt của diễn viên.
Về phim Việt Nam, diễn xuất là điểm khán giả ngán ngẩm từ bao năm nay. Việc một diễn viên tham gia nhiều dự án phim nên không thể đầu tư cho nhân vật có chiều sâu, rồi vấn đề không thuộc thoại khi ra phim trường cũng khiến diễn xuất trở nên gượng gạo và vô hồn. Không phải bỗng nhiên khán giả quay lưng với phim Việt, mà vì diễn xuất của một số diễn viên quá vô cảm và thiếu cảm xúc, đã dẫn tới việc khán giả thà xem phim nước ngoài chứ không xem phim Việt trên màn ảnh nhỏ. Diễn xuất lại là điểm lôi cuốn khán giả nhất, bởi có thu hút có lôi cuốn thì khán giả mới hào hứng theo dõi phim.
Các cảnh hành động được đầu tư
Việc các phim truyền hình Ấn đan xen các cảnh hành động có phần nguy hiểm vào đã tạo ra kịch tính, cao trào cho phim. Các hiệu ứng cháy nổ hoành tráng cùng những màn võ thuật đẹp mắt đã thu hút khán giả theo dõi phim. Còn với phim Việt Nam, đa phần chỉ là nói chuyện. Các cảnh hành động trong phim đa số dàn dựng sơ sài, qua loa, tạo cảm giác không chân thực với khán giả.
Nguyên nhân được đưa ra vì vấn đề kinh phí. Phim Việt Nam đang bị cạnh tranh từ các show truyền hình thực tế, nên các nhà sản xuất luôn muốn giảm kinh phí làm phim xuống thấp nhất. Tuy nhiên khán giả lại cho rằng phim Việt Nam xưa giờ cũng rất ít phim đầu tư các cảnh hành động, vì vậy khán giả mới quay lưng với phim Việt Nam. Bởi dù là phim tình cảm thì việc xen vào các cảnh kịch tính, hồi hộp là một yếu tố không thể thiếu để thu hút khán giả.
Phim có sự kịch tính cao trong cốt truyện
Xét về ưu điểm của phim Ấn Độ thì có rất nhiều, trong đó đáng nói nhất là cốt truyện được đẩy lên cao trào liên tục qua mỗi tập phim. Việc này khiến khán giả không thể bỏ qua tập phim nào và tạo cảm giác lôi cuốn, hào hứng chờ đợi tập phim mới của người xem.
Ví dụ tiêu biểu là phim “Âm mưu và tình yêu”. Mỗi tập phim nhân vật chính Gupi luôn bị hai mẹ con cô chị họ hãm hại như vu oan hay cô bị gia đình hiểu nhầm. Tập phim sẽ kết thúc vào ngay tình tiết đó, khán giả muốn biết diễn biến ra sao thì phải theo dõi tập phim tiếp theo. Dù biết rằng chắc chắn mọi việc sẽ được giải quyết như Gupi được minh oan, song khán giả vẫn tò mò muốn biết cô ấy đã được ai giải oan, hay làm cách nào để chứng minh mình vô tội.
Trong khi đó với phim Việt Nam thì đa số đều có nhịp phim chậm, không kích thích khán giả theo dõi như phim Ấn Độ. Việc kết thúc mỗi tập phim ở những chi tiết nhàm chán cũng là điểm mà phim Việt Nam nên học hỏi Ấn Độ cũng như các nước khác. Bởi nội dung phim đã không hấp dẫn, nay kết thúc mỗi tập phim cũng không có gì đáng để chờ đón theo dõi, thì việc khán giả thà xem phim Ấn còn hơn xem phim Việt cũng là điều dễ hiểu.
Dàn diễn viên có diễn xuất tốt, biểu cảm
Dù phim Ấn Độ dài dòng khi kéo ra nhiều tập thì phong độ diễn xuất của các diễn viên vẫn không thay đổi theo thời gian. Như trong “Cô dâu 8 tuổi”, nhân vật Anandi dù đã trải qua 3 diễn viên đóng thì thần thái của nhân vật vẫn nguyên vẹn. Diễn viên Toral Rasputra vào vai Anandi từ tập 1200 trở đi đã theo phim vài năm, khán giả cho rằng Anandi ngày càng duyên dáng và mạnh mẽ hơn nhờ vào diễn xuất điêu luyện của cô. Hay nhân vật bà nội chồng Dadisa của Anandi khiến khán giả ghét cay ghét đắng bởi những rắc rối do bà gây ra. Điều đó cho thấy khả năng diễn xuất tuyệt vời khi thể hiện vai Dadisa của bà Surekha Sikri. Vì vậy tuy chỉ có bao nhiêu đó nhân vật, nhưng những phim dài tập của Ấn vẫn không nhàm chán bởi diễn xuất tốt của diễn viên.
Về phim Việt Nam, diễn xuất là điểm khán giả ngán ngẩm từ bao năm nay. Việc một diễn viên tham gia nhiều dự án phim nên không thể đầu tư cho nhân vật có chiều sâu, rồi vấn đề không thuộc thoại khi ra phim trường cũng khiến diễn xuất trở nên gượng gạo và vô hồn. Không phải bỗng nhiên khán giả quay lưng với phim Việt, mà vì diễn xuất của một số diễn viên quá vô cảm và thiếu cảm xúc, đã dẫn tới việc khán giả thà xem phim nước ngoài chứ không xem phim Việt trên màn ảnh nhỏ. Diễn xuất lại là điểm lôi cuốn khán giả nhất, bởi có thu hút có lôi cuốn thì khán giả mới hào hứng theo dõi phim.
Các cảnh hành động được đầu tư
Việc các phim truyền hình Ấn đan xen các cảnh hành động có phần nguy hiểm vào đã tạo ra kịch tính, cao trào cho phim. Các hiệu ứng cháy nổ hoành tráng cùng những màn võ thuật đẹp mắt đã thu hút khán giả theo dõi phim. Còn với phim Việt Nam, đa phần chỉ là nói chuyện. Các cảnh hành động trong phim đa số dàn dựng sơ sài, qua loa, tạo cảm giác không chân thực với khán giả.
Nguyên nhân được đưa ra vì vấn đề kinh phí. Phim Việt Nam đang bị cạnh tranh từ các show truyền hình thực tế, nên các nhà sản xuất luôn muốn giảm kinh phí làm phim xuống thấp nhất. Tuy nhiên khán giả lại cho rằng phim Việt Nam xưa giờ cũng rất ít phim đầu tư các cảnh hành động, vì vậy khán giả mới quay lưng với phim Việt Nam. Bởi dù là phim tình cảm thì việc xen vào các cảnh kịch tính, hồi hộp là một yếu tố không thể thiếu để thu hút khán giả.
Lãng Khách
Theo Vietnamnet
-
1 giờ trướcChuyện gì mà khiến Trấn Thành phải vào "check var" ngay thế này?
-
11 giờ trướcNăm 2024, Triệu Lệ Dĩnh có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình.
-
15 giờ trướcTập 8 'Khi điện thoại đổ chuông' chạm đỉnh rating khi diễn biến phim ngày càng gay cấn, nam chính Baek Sa Eon gặp nạn, bất tỉnh trong biển lửa.
-
21 giờ trướcTạp chí Time của Mỹ đã chọn ra 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm. Điều này chứng minh sự bành trướng của các tác phẩm nội dung tiếng Hàn ở thị trường Mỹ.
-
23 giờ trướcNhiều ý kiến cho rằng đạo diễn "Công tử Bạc Liêu" cần nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm vì đã xây dựng một tác phẩm hời hợt, thiếu chiều sâu và làm méo mó đi hình tượng nhân vật vốn quen thuộc với người dân.
-
1 ngày trướcSao nữ gây tiếc nuối vì sa đà vào việc chỉnh sửa nhan sắc dẫn tới khuôn mặt bị biến chứng.
-
1 ngày trướcSao cấp S của showbiz Việt tung dự án mới ngay thời điểm Phương Lan vướng ồn ào.
-
1 ngày trướcTrấn Thành khẳng định bản thân chưa từng so sánh mình với bất kỳ ai chứ đừng nói đến "vua hài" như Châu Tinh Trì.
-
1 ngày trướcTrấn Thành cho biết Tiểu Vy được chọn đóng chính trong "Bộ tứ báo thủ" chỉ sau một buổi casting. Đạo diễn nói liều lĩnh khi mời Hoa hậu Việt Nam 2018 làm nữ chính trong tác phẩm chiếu Tết.
-
1 ngày trướcPhim Việt "Bộ tứ báo thủ" gây chú ý vì đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trấn Thành sau thành công rực rỡ của "Mai". Tuy nhiên, trailer phim lại nhận phản ứng không tốt khi nhiều người cho rằng nội dung chưa hấp dẫn, không tạo được sự tò mò với khán giả.
-
1 ngày trước"Mufasa: Vua sư tử" được kỳ vọng mang đến góc nhìn mới cho thương hiệu hoạt hình đình đám. Song, nội dung phim lại thiếu sáng tạo và không đủ chiều sâu nên chưa thể ghi điểm với giới phê bình.
-
1 ngày trướcThương Tín lúc hoàng kim có 4 vai diễn nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Đó là những vai diễn nào?
-
2 ngày trướcTrấn Thành chính thức nhắc đến tin đồn Negav bị cắt vai, không còn được xuất hiện trong phim Tết "Bộ tứ báo thủ".
-
2 ngày trướcTừng được mệnh danh là mỹ nam màn ảnh nhưng Lý Dịch Phong đã bỏ bê chăm chút khiến ngoại hình sa sút thấy rõ.
-
2 ngày trướcThời gian qua, nhiều nàng hậu nổi tiếng của showbiz Việt chuyển hướng khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, song không phải ai cũng thành công.
-
2 ngày trướcPhim với tựa đề "Công tử Bạc Liêu" nhưng lại xây dựng nhân vật mang những cái tên hư cấu, hời hợt về chiều sâu giá trị tác phẩm thông qua những thước phim.
-
2 ngày trướcLấy nhau đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên Son Ye Jin làm điều này cho Hyun Bin.
-
2 ngày trướcRachel Zegler, nữ diễn viên 23 tuổi được chọn đóng vai Bạch Tuyết trong bom tấn "Snow White" của Disney ra mắt năm sau gây tranh cãi vì nhan sắc và ngoại hình.
Tin tức mới nhất
-
12 giờ trước