Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói về nghi vấn nữ sinh bị ép bán trinh

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đơn vị này đang chờ kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an.

Trao đổi với báo chí chiều 15/1, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết đơn vị này đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì liên quan nghi vấn học sinh bị môi giới bán dâm.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, ngày 9/12/2019, sau khi phát hiện hiện tượng nghi vấn bên ngoài trường học, hiệu trưởng THCS Khánh Thượng đã báo cáo UBND xã Khánh Thượng. UBND xã có văn bản báo cáo UBND huyện qua Phòng Lao động Thương binh và Xã hội.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói về nghi vấn nữ sinh bị ép bán trinh-1
Nghi vấn học sinh cấp 2 ở Ba Vì rơi vào đường dây môi giới mua bán trinh tiết. Ảnh: VTV24.

UBND huyện Ba Vì đã có văn bản chỉ đạo công an huyện điều tra, xác minh. Các cơ quan hữu quan đang chờ kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an.

Trước đó, bà Đặng Kim Tuyến - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì - cho biết đơn vị này và nhà trường đã gửi báo cáo đến cơ quan chức năng về vụ việc một số học sinh lớp 9 nghi bị rơi vào đường dây mua bán trinh.

Xác minh ban đầu cho thấy một số em thuộc trường THCS trên địa bàn và trường THPT dân tộc nội trú liên quan sự việc. Một số em có hoàn cảnh gia đình éo le, thiếu sự chăm sóc, giáo dục của bố mẹ. Các em này ở vùng sâu, xa, bị đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo.

Giáo viên từng thấy hiện tượng học sinh lên taxi lạ ở gần trường. Nhà trường đã báo cáo UBND xã, huyện để chỉ đạo điều tra.

Những ngày qua, học sinh vẫn đi học, biểu hiện bình thường. Nhà trường và phòng GD&ĐT chủ động nắm bắt tư tưởng, giúp các em ổn định học tập.

Trả lời VTV24, ông Nguyễn Đức Bình - Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội - nói đây là sự việc đáng tiếc, học sinh là nạn nhân. Nhà trường đã cố gắng tạo tâm lý tốt để các em không tự ti, tránh hành động tiêu cực. Thầy cô cũng phối hợp gia đình có học sinh liên quan tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em để cùng giúp đỡ, định hướng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/pho-giam-doc-so-gd-dt-ha-noi-noi-ve-nghi-van-nu-sinh-bi-ep-ban-trinh-post1036463.html?fbclid=IwAR3F6_i1JEKZbyBjs-A4HG2AabKTZ7GsuSRjpnjz8wWg3DGcQXT7Rc2IrpM

mua dâm mua bán dâm xâm hại tình dục trẻ em

Tin tức mới nhất