Phong tỏa 1 khách sạn trước bệnh viện tại TP.HCM vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Một khách sạn nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu tại TP. HCM, đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy đã bị phong tỏa để khử khuẩn vì có ca nghi nhiễm Covid-19.

Trên Vietnamnet đưa tin, khoảng đêm 28/7, nhân viên mặc đồ bảo hộ di chuyển vào khách sạn T.D.2 trên đường Nguyễn Chí Thanh đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy để làm công tác xịt khuẩn, khử trùng toàn khách sạn vì trước đó có 2 người nghi nhiễm từ Đà Nẵng vào TP. HCM lưu trú tại đây. Bên ngoài, lực lượng công an đứng canh gác và tiến hành phong tỏa.

Phong tỏa 1 khách sạn trước bệnh viện tại TP.HCM vì có ca nghi nhiễm Covid-19-1
Khách sạn bị phong tỏa tại TP. HCM. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin từ phía khách sạn, vào thời điểm 2 người khách trên lưu trú, tại khách sạn có 5 nhân viên phục vụ và 48 khách lưu trú. Trong số đó, có 4 nhân viên đã tiếp xúc gần được đi đưa cách ly, người còn lại và 48 vị khách tự cách ly tại khách sạn.

Hai ca nghi nhiễm này được xác định có liên quan đến 2 bệnh viện ở TP. HCM là Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quốc tế City.

Ngay sau khi nhận được công văn khẩn từ Sở Y tế TP HCM, sáng nay 29/7, Bệnh viện Quốc tế City lập tức ngừng tiếp nhận bệnh nhân trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm chính thức của 2 ca nghi nhiễm này từ Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người bệnh và dễ kiểm soát tình trạng lây lan dịch.

Đồng thời tại Bệnh viện Quốc tế City, các nhân viên y tế từng tiếp xúc trực tiếp với 2 ca nghi nhiễm này phải được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phong-toa-1-khach-san-tphcm-vi-co-ca-nghi-nhiem-covid19-n-230549.html

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao