Phụ nữ chăm ngắm trai đẹp nhận đủ lợi ích từ dưỡng da đến kéo dài tuổi thọ

Ngắm trai đẹp có thể giúp giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả, khiến chị em vui vẻ hơn. Khi con người có tâm trạng tốt, hệ miễn dịch cũng cải thiện.

Ngắm trai đẹp giúp phụ nữ cải thiện trí nhớ

Giữa năm 2020, chương trình "Discoveries in Life" của đài KBS (Hàn Quốc) đưa tin về một nghiên cứu liên quan đến tầm ảnh hưởng của việc ngắm trai đẹp tới não bộ. Nghiên cứu được thực hiện trên nhóm đối tượng là phụ nữ trung niên. 

Đầu tiên, những người tham gia nghiên cứu sẽ được yêu cầu ghi nhớ tên của nhân vật trong thời gian 1 phút, nhớ được càng nhiều càng tốt. Tiếp đó, các nhà nghiên cứu sẽ đưa ra bức ảnh của một người đàn ông điển trai và tiếp tục yêu cầu những người tham gia khảo sát ghi nhớ tên nhân vật.

Kết quả cho thấy, sau khi nhìn hình ảnh của người đàn ông điển trai, những người phụ nữ tham gia khảo sát có thể nhớ thêm từ 2-4 câu trả lời đúng.

Từ đó, các nhà nghiên cứu cho rằng khi ngắm trai đẹp, sóng não hoạt động mạnh hơn so với bình thường. Bác sĩ chuyên khoa Son Seok Han cho rằng ngắm trai đẹp giúp tâm trạng tốt hơn, điều này có tác động tích cực đối với não bộ.

Phụ nữ chăm ngắm trai đẹp nhận đủ lợi ích từ dưỡng da đến kéo dài tuổi thọ-1

Đẹp da

Ngắm trai đẹp thường xuyên không chỉ mang lại lợi ích tốt cho não bộ mà còn khiến chị em cười nhiều hơn. Điều này giúp cơ mặt được co giãn tự nhiên và có sự đàn hồi tốt hơn. Như vậy, làn da sẽ căng mịn và tràn đầy sức sống hơn.

Có lợi cho tiêu hóa

Khi con người vui vẻ và có những cảm xúc tích cực, hệ tiêu hóa cũng được hưởng lợi. Nó giúp tuần hoàn máu tốt hơn, thúc đẩy quá trình thải độc, làm sạch cơ thể từ đó thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Phụ nữ chăm ngắm trai đẹp nhận đủ lợi ích từ dưỡng da đến kéo dài tuổi thọ-2

Tâm trạng tốt hơn, giảm stress hiệu quả

Khi được ngắm trai đẹp, chị em sẽ cảm thấy vui vẻ, thích thú. Những cảm xúc này xuất hiện giúp cơ thể sản xuất nhiều hormone serotonin. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh monoamin, có chức năng điều chỉnh nhận thức, khen thưởng, học tập, trí nhớ và nhiều quá trình sinh lý. Nó cũng có đóng góp trong việc tạo hạnh phúc.

Thông qua đó, việc ngắm trai đẹp có thể giúp giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả, khiến chị em vui vẻ hơn. Khi con người có tâm trạng tốt thì hệ miễn dịch cũng được cải thiện.

Phụ nữ chăm ngắm trai đẹp nhận đủ lợi ích từ dưỡng da đến kéo dài tuổi thọ-3

Tuổi thọ được kéo dài

Một thống kê của các chuyên gia sức khỏe cho thấy, việc ngắm nhìn những thứ đẹp đẽ bao gồm cả trai đẹp cũng giống như tập thể dục nhịp diệu. Nó giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể, giải tỏa căng thẳng, lo lâu sau thời gian học tập, làm việc vất vả. Nhờ vậy, nó cũng mang lại tác động tích cực là kéo dài tuổi thọ.

Theo Khoe&Dep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/khoa-hoc-chung-minh-phu-nu-cham-ngam-trai-dep-nhan-du-loi-ich-tu-duong-da-den-keo-dai-tuoi-tho-search/?id=286357

trai đẹp phụ nữ

Tin tức mới nhất