Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi, Lan Ngọc đưa Vinh ra miền Bắc

Trong khi Phương Mỹ Chi thừa nhận sai kiến thức khi thi tốt nghiệp THPT, Minh Hương, Lê Giang... nhầm lẫn kiến thức khi tham gia các show truyền hình.

Mới đây, Phương Mỹ Chi tiết lộ cô gặp khó khăn với một câu hỏi ở môn thi Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Cụ thể với câu hỏi: "Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những quốc gia ở châu Phi giành được độc lập là?". Đề bài đưa ra bốn đáp án để thí sinh lựa chọn gồm Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ và Nhật Bản. Phương Mỹ Chi đã chọn đáp án Ấn Độ.

Không nắm rõ địa lý thế giới

Điều này chứng tỏ nữ ca sĩ không nắm rõ kiến thức địa lý. Trong bốn đáp án, ba quốc gia Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản đều thuộc châu Á, Ai Cập là nước duy nhất nằm ở châu Phi.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi, Lan Ngọc đưa Vinh ra miền Bắc-1
Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ thuộc châu Phi. Ảnh: Phương Lâm.

Không chỉ Phương Mỹ Chi, nhiều sao Việt cũng từng lộ lỗ hổng kiến thức địa lý khi tham gia các chương trình truyền hình.

Trong Ai Là Triệu Phú vào năm 2017, diễn viên Minh Hương đã không tìm được quốc gia có đường biên giới với Pháp khi chương trình đưa ra 4 gợi ý như Bỉ, Australia, Nhật Bản, Uruguay.

Nữ diễn viên phải dùng quyền trợ giúp, gọi điện thoại cho người thân để trả lời câu hỏi này. Nghe đáp án là Bỉ, Minh Hương vẫn không chắc chắn. Cô hỏi lại: "Có chắc không, Bỉ hay Australia?".

Câu hỏi của Minh Hương khiến khán giả bất ngờ, có phần thất vọng bởi rõ ràng cô không phân biệt được vị trí địa lý giữa Pháp và Australia. Pháp thuộc châu Âu, trong khi Australia nằm ở châu Đại dương.

Kiến thức địa lý Việt Nam mù mờ

Với kiến thức Địa lý trong nước, nhiều sao Việt cũng tỏ ra khá mù mờ. Trong tập phát sóng Nhanh như chớp năm 2019, Nam Thư bị nhầm lẫn vị trí của Động Hương Tích.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi, Lan Ngọc đưa Vinh ra miền Bắc-2
Nam Thư không trả lời đúng câu Động Hương Tích thuộc tỉnh nào? Ảnh: Chụp màn hình.

Thực tế, Hương Tích nằm ở khu di tích Hương Sơn, Hà Nội. Nhưng Nam Thư trả lời là Huế.

Trước đó, diễn viên hài Lê Giang cũng bất lực trước câu hỏi tìm tên đầy đủ của thôn Vĩ qua câu thơ: "Sao anh không về chơi thôn Vĩ".

Đáp án là không có thôn Vĩ của nữ diễn viên hài khiến cả trường quay bật cười. Khi Hari Won – MC của chương trình - nói đáp án chính xác là thôn Vĩ Dạ, Lê Giang vẫn thừa nhận "không biết".

Hoa hậu Khánh Vân từng làm khán giả thất vọng về kiến thức địa lý Việt Nam. Trước câu hỏi: "Ngọn đèo nào xuất hiện trong bài thơ của Bà Huyện Thanh Quan với hình ảnh Cỏ cây chen đá, lá chen hoa?" ở một show truyền hình, cô phải đầu hàng. Đến khi Kim Duyên nhắc bài là "đèo Hải Vân", Khánh Vân mới trả lời theo.

Tuy nhiên đáp án chính xác là đèo Ngang. Do đó, cả hai người đẹp bị mất điểm trong câu trả lời này. Không những thế họ còn bị mất hình ảnh trong mắt khán giả bởi đã không nhớ bài thơ nổi tiếng của bà Huyện Thanh Quan gắn với địa danh đèo Ngang đã được học trong chương trình Ngữ văn lớp 7.

Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi, Lan Ngọc đưa Vinh ra miền Bắc-3
Lan Ngọc cũng bị nhầm lẫn khi đưa Vinh trở thành một trong các tỉnh thuộc miền Bắc.

Lan Ngọc bị khán giả phát hiện thiếu kiến thức địa lý khi một lần livestream cô cho rằng Vinh là một tỉnh thuộc miền Bắc. Thực tế, Vinh là thành phố, thuộc tỉnh Nghệ An ở miền Trung.

Nữ diễn viên nói với fan: "Chị về miền Bắc nhiều lắm. Đợt trước về miền Bắc không, đi các tỉnh luôn như Hải Phòng, Vinh, Hạ Long".

Câu trả lời này của Lan Ngọc đã bị nhiều khán giả nhắc nhở. Cô không chỉ nhầm lẫn Vinh ở miền Bắc, Lan Ngọc còn đưa Hạ Long trở thành một tỉnh. Trong khi đây chỉ là thành phố của tỉnh Quảng Ninh.

Tương tự Lan Ngọc, Mâu Thủy bị sai kiến thức địa lý về các tỉnh miền Bắc. Trong một status kêu gọi mọi người ủng hộ Hà Giang, Lai Châu vì thiên tai, cô lại đưa hai tỉnh miền Bắc "hạ cánh" xuống miền Trung.

Việc sai sót, nhầm lẫn kiến thức địa lý đơn giản đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của nghệ sĩ trong mắt khán giả. Và những phản ứng của khán giả chính là lời nhắc nhở để nghệ sĩ phải trau dồi và hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phuong-my-chi-nham-an-do-o-chau-phi-lan-ngoc-dua-vinh-ra-mien-bac-post1237172.html?fbclid=IwAR1erE6y7LTipC9yqzFDiqdwSWRat5iFt95T7J-KeCEqYAp8fqjiCUxfFQk

Ninh Dương Lan Ngọc Phương Mỹ Chi

Tin tức mới nhất