Phạm Băng Băng của Thái Lan: Hành trình vượt 'bão' thị phi vươn lên thành 'nữ hoàng phòng vé' xứ chùa Vàng

Không chỉ ghi điểm nhờ hình thể cân đối, gương mặt sắc nét và sự nghiệp thời trang lẫy lừng, Ploy Chermarn còn có sự nghiệp diễn xuất ngời sáng.

Được mệnh danh là “Phạm Băng Băng của Thái Lan”, Ploy Chermarn có không ít tin đồn về đời tư và cuộc sống sang chảnh. Tuy nhiên điều này không làm suy giảm sức hút của cô tại Thái Lan cũng như các quốc gia trong khu vực.

Phạm Băng Băng của Thái Lan: Hành trình vượt bão thị phi vươn lên thành nữ hoàng phòng vé xứ chùa Vàng-1

Cô từng xuất hiện trên rất nhiều trang bìa tạp chí thời trang danh tiếng, là một trong những nữ hoàng quảng cáo của đất nước chùa Vàng và là 1 trong 6 bộ sậu cầm trịch vị trí ghế nóng trong show thực tế cực hot The Face Thailand mùa thứ 4.

Không chỉ ghi điểm nhờ hình thể cân đối, gương mặt sắc nét và sự nghiệp thời trang lẫy lừng với danh xưng biểu tượng thời trang Thái Lan, chân dài sinh năm 1982 còn có sự nghiệp diễn xuất ngời sáng.

Phạm Băng Băng của Thái Lan: Hành trình vượt bão thị phi vươn lên thành nữ hoàng phòng vé xứ chùa Vàng-2

Cô từng gặt hái thành công vang dội với vai June/Tang trong bộ phim Tình yêu ở Siam, cùng với đó, các vai diễn điện ảnh khác của cô như nhân vật ma quái trong bộ phim kinh dị Buppah Rahtree của đạo diễn Yuthlert Sippapak và Buppah Rahtree, Phase 2: Rahtree Returns, Last Life in the Universe của Pen-Ek Ratanaruang... cũng được đánh giá cao.

Người đẹp từng được mệnh là danh "Nữ hoàng phòng vé" và luôn có mặt trong top những ngôi sao nổi tiếng nhất của nước này.    

Với khán giả Việt Nam, Ploy Chermarn từng được biết đến qua những bộ phim truyền hình và điện ảnh bên cạnh Mario Maurer như Quý bà lăng xê, Rahtree: Tái sinh hay các bộ phim như 30+ vẫn còn xuân chán, Nhật ký tình yêu, 4 câu chuyện kinh dị, Rahtree: Loài hoa bóng đêm, Tình yêu lừa dối, Chuyện tình nàng hoa hậu họ Ma, Nàng ế PK chàng ế...

Phạm Băng Băng của Thái Lan: Hành trình vượt bão thị phi vươn lên thành nữ hoàng phòng vé xứ chùa Vàng-3

Về diễn xuất, Chermarn luôn có sự biến tấu trong mỗi nhân vật thủ diễn và không bao giờ né tránh những vai diễn từng bị người khác từ bỏ. Điển hình là khi mới 18 tuổi, cô đã đảm nhận vai một bà mẹ tuổi teen trong bộ phim The First Window.

Năm 20 tuổi khi đã là một ngôi sao, Chermarn vẫn đồng ý tham gia một vai diễn nhỏ trong bộ phim Tình yêu ở Siam và đã giành được giải thưởng Suphannahong National Film Award 2007 cho Best Performance by an Actress in a Supporting Role, Best Supporting Actress của Bangkok Critics Assembly Awards năm 2007 và Best Actress in a Supporting Role của Star Entertainment Awards năm 2007.

Phạm Băng Băng của Thái Lan: Hành trình vượt bão thị phi vươn lên thành nữ hoàng phòng vé xứ chùa Vàng-4

Trong vô số những vai diễn trên màn ảnh nhỏ, Ploy Chermarn đặc biệt gây thương nhớ cho người xem bởi sự biến tấu đa diện trong phim Âm mưu hoa hồng. Trong bộ phim này, nhân vật của cô là Nantawadee - một cô gái duyên dáng, xinh đẹp, thông minh và đầy tham vọng.

Từ nhỏ, cô đã sống trong sự thiếu thốn bởi mẹ cô - một tiếp viên quán bar, vốn không được bà nội cô nhìn nhận, chính vì thế, Nantawadee cũng không được bước chân vào gia đình danh giá này.

Lớn lên bên những người phụ nữ không đứng đắn nên nhân cách Nantawadee cũng phần nào bị ảnh hưởng. Để hưởng quyền thừa kế sau khi cha qua đời, cô miễn cưỡng chấp nhận lời đề nghị của mẹ kế để dọn về sống cùng gia đình.

Phạm Băng Băng của Thái Lan: Hành trình vượt bão thị phi vươn lên thành nữ hoàng phòng vé xứ chùa Vàng-5

Luôn thể hiện tình yêu thương dành cho bà nội và mọi người, nhưng thực tâm Nantawadee lại rất ghét người phụ nữ này và luôn xem Nucharee (do Yaya Urassaya Sperbund đóng) - chị gái của mình là đối thủ cạnh tranh.

Bằng sự tinh ranh, Nantawadee luôn tìm mọi cách phá hủy tất cả những gì chị gái có được và vì tiền, tham vọng, cô luôn sẵn sàng từ bỏ danh dự để thực hiện mọi mưu đồ cho lợi ích riêng, thậm chí ép hôn phu của chị gái phải kết hôn với mình.

Đây là một vai diễn khá nặng ký đối với Chermarn bởi diễn biến tâm lý nhân vật khá phức tạp, tuy nhiên, diễn xuất xuất thần và cách lấy cảm hứng cho từng phân cảnh quá hoàn hảo giúp Chermarn nhận được đề cử Best Supporting Actress in a Lakorn của Giải thưởng Top Awards năm 2010.

Phạm Băng Băng của Thái Lan: Hành trình vượt bão thị phi vươn lên thành nữ hoàng phòng vé xứ chùa Vàng-6

Cũng trong năm này, vai diễn còn mang về cho cô thêm một đề cử khác là Best Actress in a Lakorn của Giải thưởng 8th Komchatluek Awards. 

Bộ phim Âm mưu hoa hồng do Chermarn đóng cùng các diễn viên Rome Patchata Nampan, Yaya Urassaya Sperbund, Tah Warit Thipkomut, Kik Danai Jarujinda... sẽ được phát sóng lúc 20h thứ 2-7 hàng tuần từ 20/11.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ploy-chermarn-vuot-qua-thi-phi-tro-thanh-nu-hoang-phong-ve-n-169804.html

Phim Thái Lan diễn viên

Tin tức mới nhất