'Quá ngây thơ khi tham gia chương trình hôn nhau phản cảm'

Một nhân vật từng lên sóng trong chương trình hẹn hò bị "ném đá" vì có quá nhiều cảnh phản cảm cho biết cô bị khủng hoảng khi không lường trước được phản ứng từ dư luận và bạn bè.

Không chỉ Date & Kiss gần đây bị "ném đá" vì có quá nhiều cảnh phản cảm, trước đó, không ít show cộp mác truyền hình thực tế, chương trình hẹn hò phát trên YouTube bị khán giả phản ứng dữ dội. Dare Pong là một trong số đó.

Nhiều lý do khiến các chương trình đó vấp phải làn sóng tranh cãi, chỉ trích: Nhân vật "diễn", không đúng mục đích đi tìm người hẹn hò; các tình huống, thử thách đặt ra quá tạo bạo, được cho ra không phù hợp thuần phong mỹ tục. Số đông khán giả cho rằng cần ngừng phát sóng những chương trình như vậy.

Không lường trước sẽ bị "ném đá"

Chia sẻ với Zing.vn, Mỹ Trinh (tên nhân vật đã được thay đổi) - người từng tham gia chương trình hẹn hò có nhiều tình huống táo bạo - cho biết cô bị ảnh hưởng tiêu cực sau khi lên sóng và bị dân mạng chỉ trích.

Cô gái nói mình được mời tham gia và không lường trước được việc sẽ bị "ném đá".

"Không riêng gì tôi, mọi người tham gia sau chương trình đều bị 'ném đá'. Bạn bè có người không hiểu huỷ kết bạn trên mạng xã hội với tôi. Thời gian đó, chúng tôi đều bị khủng hoảng và chịu áp lực về tâm lý", Mỹ Trinh kể lại.

Sau khi tham gia chương trình trên, Mỹ Trinh rơi vào cảnh mất nhiều hơn được. Lúc tham gia show này, cô mới từ quê lên TP.HCM kiếm sống. Vì muốn chứng minh với gia đình có thể tự lập, cô cố gắng kiếm tiền.

"Thật sự em tham gia các game show này cũng chỉ vì tiền. Tuy nhiên, sau khi chương trình được phát sóng, gia đình gọi điện thoại mắng em liên tục. Công việc vì vậy cũng bị nhiều người từ chối", Mỹ Trinh nói.

Quá ngây thơ khi tham gia chương trình hôn nhau phản cảm-1
Việc thể hiện hành động tình cảm quá đà trong game show để chọn người yêu bị cộng đồng mạng đánh giá phản cảm. Ảnh chụp màn hình.

Cô gái nhận mình sai khi đã nhận lời tham gia chương trình mà chưa suy nghĩ chín chắn. "Đáng lẽ, em không nên suy nghĩ mọi chuyện quá đơn giản và ngây thơ khi không xem xét kỹ hợp đồng, đến lúc quay thì không thể rút ra được", Mỹ Trinh tâm sự.

Tuy nhiên, theo cô, chương trình bị phản ứng một phần vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của ê-kíp.

"Chương trình bị phản cảm là do cách quay và dựng phim quá sơ sài, cẩu thả. Trong khi các trang nước ngoài người ta làm nhưng rất 'sạch', chương trình dàn dựng lại bị phản cảm", 9X khẳng định.

Cơ quan chức năng vào cuộc

Đa phần cộng đồng mạng không đồng ý kiểu thể hiện tình cảm thái quá nơi công cộng, đặc biệt là việc áp đặt việc thể hiện hành động để tìm kiếm tình yêu của chương trình Date & Kiss.

"Đồng ý tình yêu mỗi người một quan điểm, nhưng tôi không thể chấp nhận kiểu lựa chọn nửa kia bằng cách thế này. Hai con người xa lạ sao có thể thân mật đến mức đó", Trần Quý bình luận.

Bạn Đoàn Sơn nhận xét tình yêu thực sự không chỉ nằm ở những đụng chạm, thân mật cơ thể. Dường như, chương trình đang hạ thấp giá trị tình yêu khi biến tình cảm tốt đẹp thành một thứ nhu cầu không hơn không kém.

Người mẫu Đức Đạt, người chơi từng tham gia Date & Kiss, cho biết mặc dù cảm thấy khá phản cảm khi diễn cảnh hôn nhau trong phòng kín, anh được ê-kíp báo trước là diễn thật tự nhiên, thật bạo trước ống kính.

Quá ngây thơ khi tham gia chương trình hôn nhau phản cảm-2
Người chơi được ê-kíp yêu cầu diễn thật bạo trước ống kính. Ảnh chụp màn hình.

Theo ông Ngô Huy Toàn - Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng (Bộ Thông tin và Truyền thông), cơ quan chức năng nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về game show Date & Kiss đang lưu hành trên YouTube và đang phối hợp nhiều ban ngành tiến hành điều tra, xác minh đơn vị sản xuất game show này.

Nếu người sản xuất chương trình ở Việt Nam, họ có thể bị xử phạt từ 30 đến 50 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Nếu đơn vị sản xuất chương trình ở nước ngoài, cơ quan chức năng sẽ liên hệ với các đối tác quốc tế để ngăn chặn.


 Sau khi tập 1 lên sóng với quá nhiều cảnh thân mật giữa những người tham gia, show hẹn hò "Date & Kiss" bị tố cố tình sử dụng tình tiết gây sốc để "câu view".

Date & Kiss được nhà sản xuất giới thiệu là show hẹn hò với sự tham gia của một nhân vật chính và hai ứng viên (một nam hai nữ, hoặc một nữ hai nam) mỗi tập.

"Quá trình hẹn hò cần thực hiện các tình huống giả định đang yêu nhau, nên sẽ có tiếp xúc, đụng chạm cơ thể. Các nhân vật phải dám thể hiện, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc và có đụng chạm sexy thực sự. Chương trình đề cao cảm xúc cơ thể, động chạm, ánh mắt theo hướng phương Tây hiện đại nhiều hơn", nhà sản xuất mô tả trên kênh phát sóng.

Sau 2 số đầu bị chỉ trích, ê-kíp sản xuất chương trình hẹn hò Date & Kiss thông báo ngừng phát video trên mạng và sẽ điều chỉnh nội dung trong thời gian tới.

Theo Zing


show hẹn hò Date & Kiss hôn nhau

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao