Quách Thu Phương: 'Mẹ tôi khóc bảo con đừng nhận vai thế này'

"Tôi ám ảnh nhất là cảnh bị chồng tát. Thực ra trước những cảnh quay này, anh Trịnh Mai Nguyên đều động viên tôi, nói tôi cố gắng chịu đau", Quách Thu Phương kể.

Khi bộ phim Hương Vị Tình Thân bước vào những tập gần cuối, nhân vật nhận được nhiều sự yêu mến nhất của khán giả lại chính là bà Xuân - người từng bị "ném đá" nhiều nhất nhì phim trước đó.

Trong buổi trò chuyện với phóng viên, nữ diễn viên Quách Thu Phương đã tiết lộ rất nhiều điều thú vị về vai diễn bà Xuân của Hương Vị Tình Thân.

Quách Thu Phương: Mẹ tôi khóc bảo con đừng nhận vai thế này-1
Quách Thu Phương trong tạo hình vai bà Xuân.

"Tôi ám ảnh nhất là cảnh bị chồng tát"

- Bộ phim Hương Vị Tình Thân đã đóng máy và bước vào những tập cuối, tâm trạng của chị như thế nào?

Tâm trạng chung của các diễn viên khi tham gia những dự án dài hơi đều sẽ bâng khuâng khi chuẩn bị kết thúc những ngày làm việc chung, đặc biệt là với ê-kíp Hương vị tình thân.

Thú thực, tôi cảm thấy có chút hụt hẫng và hơi buồn khi phải chia tay đoàn làm phim. Vì trong quá trình làm việc, cả ê-kíp chúng tôi giống như 1 gia đình thực sự, có rất nhiều khoảnh khắc vui vẻ với nhau.

Quách Thu Phương: Mẹ tôi khóc bảo con đừng nhận vai thế này-2
Nữ diễn viên Quách Thu Phương.

- Quá trình bà Xuân phải hứng "gạch đá" từ công chúng khá dài, chị có cảm thấy bị tổn thương vì những lời bình luận của khán giả?

Quả thực có rất nhiều những bình luận dành cho nhân vật bà Xuân có rất nhiều ngôn từ gây tổn thương. Nhưng tôi hiểu rằng một bộ phim phải có sức hút như thế nào thì khán giả mới không phân biệt được đâu là đời, đâu là phim mà buông những lời gay gắt như vậy.

Nhưng đôi khi khán giả "cuồng" quá nên vào trang cá nhân để lại những bình luận khó nghe hoặc inbox cho tôi để buông ra những lời miệt thị. Điều này khiến tôi cảm thấy rất buồn.

Thú thực, là nghệ sĩ, ai cũng muốn bản thân được thử sức với nhiều dạng vai gai góc. Nên chúng tôi tự an ủi nhau rằng khi đóng vai phản diện mà khiến khán giả ghét mình, có nghĩa là mình đã thành công.

Chỉ mong khán giả khi xem phim hãy tỉnh táo hơn, kiềm chế hơn khi xem phim, đừng đưa những cảm xúc dành cho nhân vật để đánh giá hay chửi bới diễn viên.

Quách Thu Phương: Mẹ tôi khóc bảo con đừng nhận vai thế này-3

"Đôi khi khán giả "cuồng" quá nên vào trang cá nhân để lại những bình luận khó nghe hoặc inbox cho tôi để buông ra những lời miệt thị".

- Vai diễn bà Xuân ấn tượng như thế, hẳn khi khán giả được gặp trực tiếp chị ngoài đời sẽ có những phản ứng thú vị?

Tôi còn nhớ, những lần tôi đi ra chợ, dù đã đeo khẩu trang và ăn mặc khá xuề xòa nhưng mọi người vẫn nhận ra. Bây giờ mọi người gặp tôi không gọi là Thu Phương nữa mà toàn gọi "chị Xuân".

Thậm chí, có lần tôi mua đồ mà người bán cứ nhất định tặng cho tôi, không lấy tiền. Mới đây nhất, nhân ngày mồng 1, tôi đi chợ mua hoa về thắp hương và gặp một cô bé là "fan cứng" của Hương vị tình thân.

Thấy tôi, cô ấy rú lên, tôi chưa kịp định hình chuyện gì thì bạn ấy ríu rít: Chị Xuân à, đúng chị Xuân rồi, em nhìn đôi mắt là em nhận ra ngay. Khi tôi chọn hoa, bạn ấy nhất định tặng tôi.

Những phản ứng như thế này từ khán giả khiến tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Quách Thu Phương: Mẹ tôi khóc bảo con đừng nhận vai thế này-4
"Bây giờ mọi người gặp tôi không gọi là Thu Phương nữa mà toàn gọi "chị Xuân".

- Nhiều tập gần đây, bà Xuân đã thay đổi và nhận được sự yêu thương từ khán giả, điều này có khiến chị bất ngờ?

Sự "quay xe" của khán giả cho tôi thấy họ vẫn thích những thứ truyền thống như sự yêu thương, thích những điều tình cảm. Vậy nên họ ghét những người, những điều gây ra khó khăn và cản trở cho nhân vật chính.

Vậy nên, sự "quay xe" của khán giả cũng là điều bình thường thôi. Chỉ có điều, thái độ của khán giả thay đổi cũng hơi nhanh. Nhưng mọi người hãy yên tâm, từ giờ tới cuối phim, bà Xuân sẽ luôn đáng yêu như thế!

Quách Thu Phương: Mẹ tôi khóc bảo con đừng nhận vai thế này-5
"Từ giờ tới cuối phim, bà Xuân sẽ luôn đáng yêu như thế!"

- Là diễn viên bị đánh nhiều nhất phim, chị ấn tượng với lần "ăn đòn" nào nhất?

Bản thân tôi là người rất sợ bị đánh, bị túm tóc, bị đau, sợ nước. Nhưng vào phim này tôi phải đối diện với tất cả những điều đó: Hết bị mẹ chồng túm tóc, bị diễn viên quần chúng đánh lại bị nhảy xuống nước.

Nhưng tôi ám ảnh nhất là cảnh bị chồng tát. Thực ra trước những cảnh quay này, anh Trịnh Mai Nguyên (vai ông Khang) đều động viên tôi, nói tôi cố gắng chịu đau.

Nhưng khi đã là một diễn viên thì với bất kể tình huống nào người nghệ sĩ cũng không ngại thể hiện chỉ cần nó không vượt quá giới hạn của thuần phong mỹ tục. Với tôi, những cảnh bị đánh hay túm tóc là yêu cầu của kịch bản nên tôi chấp nhận và thực hiện nó một cách vui vẻ, bình thường.

Quách Thu Phương: Mẹ tôi khóc bảo con đừng nhận vai thế này-6
"Tôi ám ảnh nhất là cảnh bị chồng tát".

Mỗi lần gọi cho tôi, mẹ đều khóc và bảo: "Lần sau mà có được mời làm phim, con đừng nhận những vai như thế này nữa"

- Người thân của chị phản ứng như thế nào về vai bà Xuân phim Hương Vị Tình Thân?

Các con tôi đều ủng hộ mọi vai diễn của tôi. Dù bạn bè của con gái có phản hồi lại với con là mọi người rất ghét vai bà Xuân nhưng con lại rất thích. Con bảo, khi thấy mẹ quay lại với nghề, với đam mê, con mới thấy đó chính là mẹ.

Còn bé trai thì bận rộn với việc học nên cũng ít xem phim. Con nhận xét về vai diễn của tôi một cách rất ngắn gọn: "Được mẹ ạ".

Mẹ ruột tôi xem những cảnh tôi bị đánh, những cảnh tôi khổ tâm thì xót con. Mỗi lần gọi cho tôi, mẹ đều khóc và bảo: "Mẹ còn chả dám đánh con, mà sao con đi làm phim lại vất vả khổ sở, bị đánh cho tơi bời như vậy? Lần sau mà có được mời làm phim, con đừng nhận những vai như thế này nữa".

Quách Thu Phương: Mẹ tôi khóc bảo con đừng nhận vai thế này-7
"Mẹ ruột tôi xem những cảnh tôi bị đánh, những cảnh tôi khổ tâm thì xót con".

- Trước tới nay chị đều đảm nhiệm những vai người phụ nữ dịu dàng, cam chịu. Điều gì khiến chị nhận vai bà Xuân – 1 vai diễn hoàn toàn "lệch tông" với hình ảnh của chị?

Đúng là từ trước tới nay tôi toàn vào vai nhu mì, cam chịu, khác hoàn toàn với hình ảnh bà Xuân. Nhưng tôi nghĩ cũng đã đến lúc mình cần thay đổi. Thực ra tôi rất thích vai bà Xuân vì nó rất khác với những vai diễn trước đó.

Nhưng quả thực, khi làm việc, có những tình tiết bà Xuân quá đáng, khi đọc kịch bản chính tôi cũng phải thốt lên: Trời ơi tại sao lại có những bà mẹ có thể làm như thế với con mình? Tại sao lại có thể làm việc này?

Quách Thu Phương: Mẹ tôi khóc bảo con đừng nhận vai thế này-8
"Tôi rất thích vai bà Xuân vì nó rất khác với những vai diễn trước đó".

- Chị có định hướng cho các con theo nghề của mẹ không? Các em có bận lòng khi khán giả phản ứng có phần gay gắt với nhân vật của mẹ?

Con gái tôi hiện đã đi làm và đang sống ở nước ngoài. Bản thân tôi cũng không định hướng nghề nghiệp cho con theo ý thích của mình, mà tôi sẽ lựa theo ý thích của con để ủng hộ và khuyến khích con.

Cả 2 con tôi đều có thiên hướng nghệ thuật như vẽ và âm nhạc. Tôi cũng cho con học theo ý thích để cuộc sống và tâm hồn con phong phú hơn thôi.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dien-vien-quach-thu-phuong-me-toi-khoc-va-bao-con-dung-nhan-nhung-vai-nhu-the-nay-nua-82021181074726161.htm

Quách Thu Phương Hương Vị Tình Thân

Tin tức mới nhất