Quán ăn Việt tại Úc 'ngang ngược' vẫn khiến dân bản địa phát cuồng

Người Úc hết lời khen ngợi thức ăn tại quán đồ Việt này, chủ quán cũng là người gốc Việt.

Ẩm thực Việt đã nhiều lần khẳng định vị trí của mình tại nước ngoài với những nhà hàng đồ Việt gây tiếng vang. Tại Brunswick - vùng ngoại ô thành phố Melbourne, Úc, có một quán ăn bán đồ Việt tuy nhỏ nhưng luôn tấp nập khách, trở thành một trong những quán Việt nổi tiếng nhất nước Úc.

Quán ăn có cái tên thuần Việt - Shop Bao Ngoc, tại địa chỉ 387 đường Victoria, Brunswick. Chủ quán là cô gái gốc Việt tên Ngoc Tran, là một trong những thế hệ người Việt tại Úc đầu tiên mở quán, trên tinh thần giữ nguyên bản văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Các món ăn tại đây là những món Việt phổ biến, gần như ở đâu cũng có như chả giò, gỏi cuốn, gỏi, cơm, bánh mì, bún các loại… Tuy nhiên điều làm thực khách mê mẩn chính là hương vị nguyên bản, kết hợp từ những nguyên liệu tươi ngon, hạn chế trong việc sử dụng phụ gia.

Quán ăn Việt tại Úc ngang ngược vẫn khiến dân bản địa phát cuồng-1
Quán nhỏ xinh

Quán ăn Việt tại Úc ngang ngược vẫn khiến dân bản địa phát cuồng-2
Đồ ăn siêu chất lượng, có cả món chay. Bánh mì là món bán chạy nhất

Ngoài chất lượng đồ ăn xuất sắc với công thức truyền thống, quán ăn Việt này còn khiến người Úc thích thú, phải “săn lùng” và mong mỏi cơ hội được ăn.

Bởi, chủ quán có giờ mở cửa rất lạ lùng: chỉ mở lúc nào muốn, đóng lúc nào hết hàng. Đặc biệt, mỗi ngày khi cô chủ “có hứng” nấu món gì thì sẽ phục vụ những món đó thôi. 

Quán ăn Việt tại Úc ngang ngược vẫn khiến dân bản địa phát cuồng-3
Giờ mở cửa thường thấy của Shop Bao Ngoc là từ 12h - 15h trưa ngày thường, vài hôm sẽ mở tối, thứ 2 sẽ luôn đóng cửa…

Giờ giấc và cách hoạt động không thống nhất nhưng khách hàng vẫn ưa chuộng đồ ăn của Shop Bao Ngoc, hễ khi mở cửa là có hàng dài người đang đứng chờ. Mới đây, một tài khoản truyền thông địa phương đã ghi lại cảnh người xếp hàng trước quán ăn Việt “nhỏ nhưng có võ” này.

Quán ăn Việt tại Úc ngang ngược vẫn khiến dân bản địa phát cuồng-4
Người Úc mê lắm đồ ăn Việt tại Shop Bao Ngoc

Quán ăn Việt tại Úc ngang ngược vẫn khiến dân bản địa phát cuồng-5
Cận cảnh ổ bánh mì khá chuẩn với công thức Việt Nam, nhân thịt quay và gà

Tại các nền tảng review đồ ăn ở Úc, Shop Bao Ngoc nhận số điểm từ 3.9 - 5.0 với vô số lời khen của dân bản địa. Quá tự hào với thành tựu của cô chủ gốc Việt, nâng tầm ẩm thực nước nhà!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/quan-an-do-viet-tai-uc-rat-ngang-nguoc-nhung-van-khien-dan-ban-dia-phat-cuong-nhin-canh-xep-hang-dai-ngoang-la-du-hieu-16121170814152931.htm

bánh mì

Tin tức mới nhất