Quận Bắc Từ Liêm lên tiếng về thông tin '1 ca nghi nhiễm Covid-19' trên địa bàn

Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm cho biết đây là trường hợp nam 47 tuổi cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng, khi trở về có dấu hiệu ho, chảy nước mũi.

Trước đó, vào tối 26/7, cư dân mạng xôn xao vì một bài viết với nội dung: "Tin không vui cho anh em Xuân Đỉnh, đặc biệt là ngõ xxx Xuân Đỉnh. Hiện đang có người được đưa đi và cả ngõ được phun thuốc. Mọi người đi ra ngoài đeo khẩu trang và sát khuẩn tay chân cẩn thận nhé".

Quận Bắc Từ Liêm lên tiếng về thông tin 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn-1
Tin đồn được đăng tải trên mạng xã hội

Kèm theo nội dung trên, tác giả bài viết còn đăng hình ảnh xe cấp cứu cùng cán bộ y tế mặc đồ bảo hộ đứng tại một ngõ thuộc phường Xuân Đỉnh, điều này càng khiến nhiều người hoang mang nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang quay lại sau 3 ca nhiễm mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng.

Trước thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội, mới đây, Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, ông Lưu Ngọc Hà cho biết đây là trường hợp nam công dân 47 tuổi cùng gia đình đi du lịch từ Đà Nẵng từ ngày 13/7 đến 22/7, khi trở về có dấu hiệu ho, chảy nước mũi. Ngay sau đó, cán bộ Trung tâm y tế quận đã đến xử lý, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển người này đến Bệnh viện Bắc Thăng Long vào tối qua.

Theo ông Hà, thông tin gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội là chưa chính xác. Ông Hà cũng cho biết thêm, gia đình này gồm 5 người đi du lịch. Trong đó, 4 thành viên còn lại đều có sức khỏe bình thường, thực hiện khai báo y tế, tự cách ly và chờ kết quả xét nghiệm cụ thể.

Trên Lao Động đưa tin, hiện tại quận Bắc Từ Liêm đã và đang chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 đúng theo tinh thần của Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Y tế và công điện của UBND TP. Hà Nội.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-bac-tu-liem-len-tieng-ve-ca-nghi-nhiem-covid19-tren-dia-ban-n-230299.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao