Quán cà phê 'cho không' sự bình yên ở Đà Lạt, gửi đến ai muốn 'tìm lại thanh xuân'

Mọi thứ ở đây như không có rào cản, không có sự ghen tỵ mà là một khoảng trời thanh xuân mơ mộng.

Quán cà phê cho không sự bình yên ở Đà Lạt, gửi đến ai muốn tìm lại thanh xuân-1
Đâu đó đó giữa phố núi vẫn có những góc quán nằm lặng lẽ giữa đồi. Nơi mang đến những hương vị tinh tế từ tách trà, phần bánh ngọt và đánh thức giá trị của cuộc sống. Đó là quán cà phê tọa lạc trên con dốc số 9, đường Triệu Việt Vương, phường 4, thành phố Đà Lạt. (Ảnh saigonesekitchen, celinepaulaaa, nhacuathoithanhxuan, sweetbeehappy).

Quán cà phê cho không sự bình yên ở Đà Lạt, gửi đến ai muốn tìm lại thanh xuân-2
 Không giống như những quán cà phê thông thường khác, nơi đây là góc làm việc của những bạn trẻ và các người bạn khiếm thính. Họ sống cùng nhau, đón tiếp mọi người với tình cảm thân thiết. Mọi thứ ở đây như không có rào cản, không có sự ghen tỵ mà là một khoảng trời thanh xuân mơ mộng. (Ảnh ooanh.ng, kajo.vu2612, fritz.h, v.minthyeu).

Quán cà phê cho không sự bình yên ở Đà Lạt, gửi đến ai muốn tìm lại thanh xuân-3
 Nơi mà những ai từng nuôi giữ hoài bão ngây ngô của tuổi trẻ để rồi chẳng biết từ lúc nào đều bỏ lại phía sau khi trưởng thành. Tuổi thanh xuân như mây trời trôi xa dần, chỉ còn lại sự già dặn nằm lại trong tâm hồn. (Ảnh im.ben_98).

Quán cà phê cho không sự bình yên ở Đà Lạt, gửi đến ai muốn tìm lại thanh xuân-4
Thiết kế quán ấn tượng như đem một Đà Lạt xưa cũ trở về thời hiện đại. Không gian không tường đồng vách sắt mà chỉ là một hàng rào nhỏ, giàn hoa nằm buông lơi, một vài chú thú cưng chạy tung tăng khắp nơi. Bên trong tựa như một ngôi nhà với nhiều cửa sổ đón nắng, các vật dụng đa phần làm từ gỗ do chính các bạn nhân viên tự đóng. (Ảnh anh_tuyet, son.chans, im_mdssi).

Quán cà phê cho không sự bình yên ở Đà Lạt, gửi đến ai muốn tìm lại thanh xuân-5
Đến đây, bạn có thể tự mình lấy đồ và tự phục vụ, từ những loại bánh đến các loại trà thảo mộc. Tất cả đều không có giá và bạn sẽ trả tiền tùy lòng hảo tâm vào một chiếc hộp. Ngoài bánh và trà, quán còn bán những sản phẩm handmade như tinh dầu chiết xuất từ hoa cỏ, xà phòng, các sản phẩm đồ thủ công như vòng tay, vòng cổ, túi vải, sen đá,... đều do các bạn khiếm thính làm. (Ảnh tranhonglienn).

Quán cà phê cho không sự bình yên ở Đà Lạt, gửi đến ai muốn tìm lại thanh xuân-6
Chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 2km, bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy hoặc đi bộ nếu ở trung tâm thành phố. Giờ mở cửa của quán là từ 8h00 đến 22h00 nên bạn có thể đến bất cứ thời điểm nào trong ngày. (Ảnh thaomonn).

Quán cà phê cho không sự bình yên ở Đà Lạt, gửi đến ai muốn tìm lại thanh xuân-7
 Nếu là người mê sống ảo, thời điểm buổi sáng được cho lý tưởng để chụp ảnh. Khi ấy những ánh nắng sớm len lỏi qua từng ô cửa khiến không gian bừng sáng. Nếu đến sớm, bạn còn tránh được dòng người đông đúc. (Ảnh titinhan113, kyth.nhnh, tuyetanh.21, july.nhii_, _chang_97).

Quán cà phê cho không sự bình yên ở Đà Lạt, gửi đến ai muốn tìm lại thanh xuân-8
 Là nơi lưu giữ những ký ức và khoảnh khắc đẹp đẽ của tuổi thanh xuân, quán cà phê là điểm hẹn chẳng thể bỏ qua cho những ai muốn tìm về điều gì đó nằm ẩn sâu trong lòng mình. Một tách trà, một góc bánh, một chút xanh của thiên nhiên đủ để khiến tâm hồn ai đó bình yên. (bun_with_film, harleynguyen1004, letternostam, gar__lc).

Dĩnh Anh 
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-ca-phe-cho-khong-su-binh-yen-lay-lai-thanh-xuan-o-da-lat-n-238692.html

quán cà phê đẹp Đà Lạt

Tin tức mới nhất